6 điểm đến không thể bỏ qua ở Bạc Liêu

01/07/2019 0 1185

Bạc Liêu là vùng đất hội tụ văn hóa của 3 dân tộc Kinh - Hoa - Khmer, thể hiện qua các công trình văn hóa độc đáo mang vẻ đẹp rất riêng. Không chỉ được xem là cái nôi của đờn ca tài tử Nam Bộ, Bạc Liêu còn rất nhiều điểm đến thú vị, rất đáng để khám phá.

1. Nhà công tử Bạc Liêu

Nhà công tử Bạc Liêu xây dựng vào khoảng năm 1919, được xem là ngôi nhà bề thế nhất ở lục tỉnh Nam Kỳ lúc bấy giờ. 


6 điểm đến không thể bỏ qua ở Bạc Liêu - Nhà công tử Bạc Liêu

Sau một thời gian trùng tu, với những nét kiến trúc xưa vẫn còn khá nguyên vẹn, ngôi nhà hiện được sử dụng như bảo tàng để du khách tham quan. Đến thăm nhà công tử Bạc Liêu, bạn sẽ được thấy cuộc sống vàng son của gia đình từng nức tiếng giàu có và cậu Ba Huy – người được mệnh danh là công tử Bạc Liêu với những giai thoại nổi tiếng một thời.

2. Sân chim Bạc Liêu

Khu bảo tồn thiên nhiên vườn chim Bạc Liêu nằm cách trung tâm thành phố khoảng 6 km. Trước kia, khu bảo tồn này là thảm rừng ngập mặn ven biển với hệ sinh thái ngập mặn tự nhiên rất đa dạng và phong phú. 


6 điểm đến không thể bỏ qua ở Bạc Liêu - Sân chim Bạc Liêu

Tuy nhiên, do sự bồi tụ tự nhiên mà thảm rừng này ngày càng xa biển và chỉ còn sót lại một phần tạo thành vườn chim như hiện nay. Nếu là người yêu thích tìm hiểu thiên nhiên, hãy đừng bỏ qua địa điểm này trong chuyến du lịch miền Tây sắp tới nhé.

3. Nhà thờ Tắc Sậy

Nhà thờ Tắc Sậy là một trong những điểm tham quan ấn tượng tại Bạc Liêu, gắn liền với câu chuyện cảm động về cuộc đời của cha Trương Bửu Diệp, người có công lớn với tín đồ công giáo tại khu vực này. Nhà thờ mang kiến trúc lạ và độc đáo gồm có 3 tầng: tầng trệt là nơi để khách nghỉ ngơi, tầng 2 và 3 là nơi dâng thánh lễ với tiền sảnh rất rộng.


6 điểm đến không thể bỏ qua ở Bạc Liêu - Nhà thờ Tắc Sậy

Đến đây, ngoài việc viếng thăm mộ phần của cha Bửu Diệp, bạn đừng quên dành thời gian để chiêm ngưỡng kiến trúc vô cùng độc đáo của nhà thờ này. Không chỉ gắn liền với đời sống văn hóa tinh thần của người dân địa phương, nhà thờ Tắc Sậy còn là điểm đến thu hút rất đông khách thập phương trong các tour du lịch miền Tây.

4. Vườn nhãn trăm tuổi

Vườn nhãn trăm tuổi Bạc Liêu là vườn nhãn đặc biệt nhất ở đồng bằng sông Cửu Long, không chỉ là niềm tự hào của người dân địa phương, mà còn là điểm tham quan thu hút khách phương xa. Vườn rộng khoảng 230 ha, chạy dài trên 1 km đi qua hai xã Hiệp Thành và Vĩnh Trạch Đông.
Trong khu vườn rộng khắp những cây cổ thụ tuổi đời trên trăm tuổi, bạn vừa có thể thưởng thức loại quả ngon ngọt này, vừa được đắm chìm trong không gian của đờn ca tài tử độc đáo vùng sông nước miền Tây.

5. Nhà hát Cao Văn Lầu

Nhà hát được thiết kế độc đáo với hình ảnh ba chiếc nón lá chụm vào nhau, thể hiện được tình yêu thương, gắn bó, che chở của người cha, người mẹ và con cái trong một gia đình; cũng như hình ảnh của ba dân tộc trên đất Bạc Liêu: Kinh – Khmer - Hoa hay hình ảnh của ba miền Bắc – Trung – Nam. 


6 điểm đến không thể bỏ qua ở Bạc Liêu - Nhà hát Cao Văn Lầu

Nhà hát ra đời để bày tỏ lòng tôn kính, biết ơn đối với nhạc sĩ Cao Văn Lầu và hi vọng ông sẽ tiếp thêm lửa nghệ thuật cho những thế hệ con cháu mai sau. Đây là địa điểm mang nhiều ý nghĩa văn hóa, nghệ thuật mà bạn nên ghé thăm khi có dịp du lịch miền Tây.

6. Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Cánh đồng quạt gió cách trung tâm thành phố Bạc Liêu khoảng 20 km nhưng cách xa cả chục cây số bạn đã có thể nhìn thấy những trụ tua bin lắp cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ. 


6 điểm đến không thể bỏ qua ở Bạc Liêu - Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Không chỉ tạo ra giá trị điện năng cho khu vực, đây còn là điểm đến không thể qua bỏ qua trong chuyến du lịch miền Tây giúp bạn có hàng trăm kiểu ảnh sống ảo cực chất.  3-4 giờ chiều khi trời đã dịu nắng là thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh.

Thu Hiền

 Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Cần Thơ | Sóc Trăng | Bạc Liêu | Cà Mau (4N3Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường