6 món ngon truyền thống phải nếm thử khi du lịch Philipnines

25/04/2017 0 1608

Mỗi một quốc gia đều có những món ăn đặc trưng riêng mang màu sắc và hương vị đậm đà rất khác biệt. Khi có cơ hội du lịch đến Philippines, bạn phải thử ngay 6 món ăn truyền thống độc đáo này nhé!

Món Lechon

6 món ngon truyền thống phải nếm thử khi du lịch Philipnines - ảnh 1

Thịt lợn nướng quay là một trong những món ăn không thể thiếu và dễ dàng bắt gặp ở khắp nơi trong chuyến du lịch nước ngoài đến Philippines. Đặc biệt là các ngày lễ quan trọng của đất nước và dịp Giáng Sinh. Người đầu bếp thường ướp thêm sả, lá nguyệt quế, hạt tiêu, cây hồi để tăng thêm vị cho món ăn. Với gia vị được tẩm ướp theo công thức trên, bạn sẽ thấy hương vị đậm đà và ngọt đậm của thịt tươi được nướng nóng đỏ trên bếp than. Điểm nhấn là phần da giòn tan, thơm phức và béo ngậy vô cùng hấp dẫn.

Món nướng Isaw

6 món ngon truyền thống phải nếm thử khi du lịch Philipnines - ảnh 2

Isaw là món ăn đường phố nổi tiếng ở Philippines được rất nhiều khách du lịch yêu thích. Từ những phần mề gà, chân gà, cánh được làm sạch sẽ sau đó xiên vào thanh que và nướng trên than hồng. Để tăng sự hấp dẫn, người dân địa phương còn pha thêm một loại nước sốt riêng để ướp Isaw, đó là pinakurat (gồm giấm, ớt, hành tây và một số gia vị khác). Vị hơi béo và mùi thơm của món nướng làm cho ai vô tình đi ngang qua cũng không thể cưỡng lại. Bạn có thể thưởng thức chúng kèm với tương và dấm chua thanh mát.

Gà hầm Adodo

6 món ngon truyền thống phải nếm thử khi du lịch Philipnines - ảnh 3

Tên gọi của món này có nguồn gốc là tiếng Tây Ban Nha nhưng cách chế biến món ăn hoàn toàn theo phong cách của người Philippines. Món ăn này thường sử dụng thịt gà hoặc thịt lợn làm nguyên liệu chính, được ướp tỏi và nước tương trong vài giờ đồng hồ. Sau đó, được hầm trong nước với giấm, lá nguyệt quế, muối và hạt tiêu đen. Món Adobo thường được ăn kèm với cơm trong các bữa ăn gia đình, khiến cho món ăn càng thêm thơm ngon, hấp dẫn và rất phổ biến

Heo sốt ớt Bicol Express

6 món ngon truyền thống phải nếm thử khi du lịch Philipnines - ảnh 4

Món ăn có nguồn gốc từ khu vực Bicol của Philippines, nơi đây nổi tiếng với việc trồng và sử dụng ớt làm nguyên liệu chính. Bicol Express thực ra là tên của một trạm xe lửa nối từ Manila đến vùng Bicol. Để nấu món ăn này người ta thái lát thịt lợn, xào với tỏi, ớt , gừng, mắm tôm sau đó ninh nhừ cùng với nước cốt dừa. Đây thực sự là món ăn gây nghiện đối với những người đã từng thưởng thức qua.

Đá bào Halo - Halo

6 món ngon truyền thống phải nếm thử khi du lịch Philipnines - ảnh 5

Nhắc đến các món ăn truyền thống của Philippines không thể không nhắc đến món tráng miệng Halo-halo ngọt ngào. Halo-halo là món đá bào của người bản địa được kết hợp với nhiều thành phần như: kem, sữa đặc, đậu đỏ, chuối, bánh flan, thạch, trân châu,… và các loại củ như khoai lang, khoai mỡ tím, bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với món ăn này. Tuỳ theo phong cách của người bán mà món này có hình thức trình bày rất khác nhau. Halo-halo rất được yêu thích vào mùa hè, nhất là các buổi trưa nắng gắt thì một ly đá bào mát lạnh sẽ là cứu cánh vô cùng tuyệt vời.

Mỳ Mami

Ở Việt Nam nổi tiếng với phở thì Philippines lại nổi tiếng với mỳ Mami. Mỳ được làm từ loại bột mỳ ngon nhất, nước dùng xương hầm thanh ngọt đậm đà, kết hợp cùng các loại thịt và gia vị truyền thống đặc biệt đã tạo nên một món ăn đặc sản bình dân, ngon và rẻ nhất định phải ăn một lần khi du lịch Philippines. Bạn có thể tìm thấy mỳ Mami ở bất cứ nhà hàng, quán ăn, khu chợ, thậm chí là gánh hàng vỉa hè nào ở nơi đây. Ngoài ra, bạn nên ăn mỳ Mami cùng bánh bao, đảm bảo hương vị sẽ khiến bạn ấn tượng với nền ẩm thực phong phú và độc đáo của đất nước du lịch Philippines đấy!

6 món ngon truyền thống phải nếm thử khi du lịch Philipnines - ảnh 6

Nếu bạn là một người đam mê ẩm thực và luôn muốn trải nghiệm những món ăn độc lạ, đừng ngần ngại mà hãy book ngay 1 tour du lịch Philippines để có thể vừa vi vu nghỉ dưỡng vừa được khám phá nền ẩm thực đa màu sắc và cực chất này bạn nhé!

Thanh Lộc – Đất Việt Tour

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường