5 điều thú vị ở Manila khi khám phá du lịch Philippines

25/04/2017 0 1822

Manila là thủ đô của Philippines, mang đậm dấu ấn lịch sử đấu tranh của dân tộc nhưng vẫn tràn trề sức sống của một thành phố hiện đại sầm uất hàng đầu Châu Á. Chính sự giao thoa này đã tạo nên sức hút vô cùng to lớn, níu giữ chân du khách đến du lịch Philippines ngày một nhiều hơn.

Tham quan vịnh biển Manila

Có vị trí thuận lợi nằm ngay giữa trung tâm thành phố, nơi đây là một trong những điểm thu hút đông khách du lịch Philippines và cũng là nơi mọi người dân thường đến dạo bộ, hóng mát vào lúc chiều tà. Vịnh có bờ biển trải dài 190km, bao bọc xung quanh là hệ thống các nhà hàng, khách sạn, cùng các cửa hàng tấp nập người mua kẻ bán. Vì thế, Vịnh biển Manila giữ một vị trí rất quan trọng trong hệ thống thương mại và công nghiệp của Philippines.

5 điều thú vị ở manila khi khám phá du lịch Philippines  - ảnh 1Ảnh: Sưu tầm.

Càng về đêm Vịnh càng trở nên quyến rũ. Khi ánh mặt trời dần buông xuống chính là lúc nơi đây ngập tràn trong ánh điện lấp lánh. Ngắm mặt nước biển trong xanh hòa cùng ánh sáng vàng cam lúc hoàng hôn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác yên bình và đánh bay mọi ưu tư, phiền não trong cuộc sống.

5 điều thú vị ở manila khi khám phá du lịch Philippines  - ảnh 2Ảnh: Sưu tầm.

Thỏa sức mua sắm mọi thứ mình cần có

Không phải chỉ các nước có kinh đô mua sắm nổi tiếng như Singapore, Malaysia, Hong Kong mới thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé thăm mà ngay trên thành phố Manila của Philippines, bạn cũng có thể thả ga mua sắm những thứ mình yêu thích. Nơi đây có tất cả mọi mặt hàng và thương hiệu từ cao cấp đến bình dân. Đặc biệt hàng quốc nội cũng luôn được du khách chào đón bởi độ tinh xảo và sự đầu tư sản xuất. 5 điều thú vị ở manila khi khám phá du lịch Philippines  - ảnh 3Ảnh: Sưu tầm.

Đến Manila bạn phải ghé ngay Makati City, Park Square hay China Town, bởi những nơi này tập hợp rất nhiều trung tâm mua sắm rộng lớn, bán hàng thủ công, đồ gia dụng, quần áo, giày dép,… có xuất xứ từ khắp nơi trên thế giới với giá và chất lượng rất tốt.

Thưởng thức đặc sản ngon - bổ - rẻ

Khi bạn đến với một đất nước bất kỳ nào đi chăng nữa thì vấn đề mà ai cũng phải quan tâm chính là nền ẩm thực truyền thống của quốc gia đó. Đối với người dân Philippines, ẩm thực không phân biệt là đường phố hay cao cấp đều có nét đặc trưng và hấp dẫn rất riêng, phản ánh rõ tinh thần và cách sống của người dân bản địa.

5 điều thú vị ở manila khi khám phá du lịch Philippines  - ảnh 4Ảnh: Sưu tầm.

>>> Xem thêm: 6 món ngon truyền thống phải nếm thử khi du lịch Philipnines

Đừng quên tìm và thử ngay các món ăn ngon truyền thống như Lechon, Mỳ Mami, Isaw, Adodo,… Khẩu vị và nguyên liệu của các món ăn này rất phong phú và được những người đầu bếp chế biến và chăm chút khá kỹ lưỡng.

Phần lớn các món ăn ở đây chuộng màu nổi bật như màu đỏ của cà ri, vàng của nghệ, cam của dầu điều nhưng không hề cay mà lại khá ngọt. Với hương vị tinh tế và sự khác biệt như thế sẽ khiến thực khách không khỏi chối từ.

5 điều thú vị ở manila khi khám phá du lịch Philippines  - ảnh 5Ảnh: Sưu tầm.

Nét đẹp cổ kính của những công trình lịch sử

Tuy là một thành phố hiện đại nhưng Manila lại rất thu hút bởi các công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn của các đế chế xâm lược trên đất Philippines. Có 3 địa điểm nhận được sự quan tâm của rất nhiều du khách khi lựa chọn du lịch đến đây mà bạn phải ghé thăm để tận mắt chứng kiến và hiểu thêm về lịch sử của Philippines.

5 điều thú vị ở manila khi khám phá du lịch Philippines  - ảnh 6Ảnh: Sưu tầm.

Đầu tiên là Pháo Đài Santiago, một biểu tượng khát khao tự do và cũng là công trình tưởng nhớ những người anh hùng Philippines bị cầm tù và hy sinh dưới ách xâm lược của Tây Ban Nha và Nhật Bản. Thành phố cổ Intramuro là nơi chứng kiến lịch sử Philippines thấm đẫm máu và nước mắt hay Công viên Rizal được xây dựng để tưởng nhớ vị anh hùng Jose Rizal đã hy sinh dưới chế độ thực dân Tây Ban Nha.

Đến du lịch Philippines, hãy dành chút ít thời gian để hòa mình vào cuộc sống của người dân và tận hưởng chút không gian của sự hoài cổ để thấy yêu thêm nhịp sống hiện đại bạn nhé!

 >>> Gợi ý: Du lịch Philippines, ghé thăm công viên Rizal và pháo đài Santiago

Vi vu ngắm phố phường trên xe Jeep

Xe Jeep dường như trở thành một hình ảnh quen thuộc trên đường phố và là nét đặc trưng cho văn hóa du lịch ở Philippines. Đi tới đâu, bạn cũng thấy những chiếc xe được trang trí với màu sắc bắt mắt và ấn tượng. Nhưng ít ai biết được nó cũng là một chứng nhân của lịch sử. Xe Jeep có nguồn gốc từ những chiếc xe của quân đội Mỹ sau chiến tranh. Phần đầu xe được giữ nguyên và có điều chỉnh về mặt thiết kế ở phần đuôi sau xe sao cho xe có thể chở được nhiều người hơn. 

5 điều thú vị ở manila khi khám phá du lịch Philippines  - ảnh 7Ảnh: Sưu tầm.

Một chiếc xe Jeep có thể chở tới 10 người và là một trong những phương tiện di chuyển thú vị mà bạn nên thử qua một lần khi đi du lịch Philippines.

5 điều thú vị ở manila khi khám phá du lịch Philippines  - ảnh 8

Du lịch Philippines luôn mở rộng vòng tay để chào đón du khách thập phương từ khắp nơi trên thế giới tụ họp về đây. Hãy đồng hành cũng Công ty du lịch Đất Việt qua tổng đài 1800 6700 để có những trải nghiệm mới lạ mang lại cho bạn và gia đình vô vàn những điều thú vị!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: Tour Du Lịch: Philippines | Manila (4N3Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường