Du lịch Philippines, ghé thăm công viên Rizal và pháo đài Santiago

25/04/2017 0 2733

Ngoài những bãi biển xinh đẹp ở Boracay và Palawan thì còn có rất nhiều điểm tham quan thú vị nhưng lại ít du khách biết đến. Vì thế khi chọn du lịch Philippines, những ai yêu thích văn hóa và quan tâm nhiều đến quá trình lịch sử của đất nước này thì không nên bỏ qua 2 công trình kiến trúc nổi bật là công viên Rizal và pháo đài Santiago huyền thoại.

CÔNG VIÊN RIZAL, KHÔNG GIAN XANH NỔI TIẾNG NHẤT MANILA

Du lịch philippines, ghé thăm công viên Rizal và pháo đài Santiago - ảnh 1

Được xây dựng trên một khu đất rộng 58 hecta, Rizal là nơi quy tụ những khu vườn tuyệt đẹp, các tượng đài uy nghi, tiểu cảnh đài phun nước và một khu sân chơi rộng lớn dành cho trẻ em. Công viên được đặt theo tên của vị Tiến sĩ Jose Rizal với tất cả lòng tôn kính của người dân nơi đây dành cho ông. Tiến sĩ Jose Rizal là một người yêu hòa bình, một nhà cải cách tân thời và cũng được xem như người hùng của Philippines.

Du lịch philippines, ghé thăm công viên Rizal và pháo đài Santiago - ảnh 2

Nổi bật trong công viên chính là tượng đài làm bằng đồng và đá hoa cương cao 12,6 mét, là nơi lưu giữ thi hài của Tiến sĩ Rizal và luôn được những người lính canh gác ngày đêm, thể hiện sự biết ơn vô vàn đến ông. Trong công viên được trồng rất nhiều cây xanh nhiệt đới và các giống hoa lạ từ khắp nơi trên thế giới.

Bên cạnh đó, bạn có thể dạo bộ trên Đường Bấm huyệt, một con đường được làm từ các viên đá “chữa bệnh” theo cách suy nghĩ của người dân địa phương. Đặc biệt vào buổi tối chính là lúc để bạn có thể chiêm ngưỡng màn biểu diễn hòa quyện tuyệt đẹp của ánh sáng và âm thanh ngoài trời ở tại Công viên Rizal. Thư giãn, ấn tượng và kinh ngạc sẽ là những cảm giác đầy mới lạ khi bạn chọn du lịch Philippines và ghé thăm công viên Rizal.

PHÁO ĐÀI SANTIAGO, ĐẬM ĐÀ DẤU ẤN LỊCH SỬ

Du lịch philippines, ghé thăm công viên Rizal và pháo đài Santiago - ảnh 3

Khi đến đây, bạn sẽ được biết thêm về những giai đoạn lịch sử quan trọng của đất nước Philippines bên cạnh Pháo đài Santiago được xây dựng từ thế kỷ 16. Công trình được thực hiện bởi vị thủ lĩnh cuối cùng của Manila thời kỳ tiền Tây Ban Nha.

Khu thành trì rộng lớn này bao gồm nhiều nét nghệ thuật kiến trúc mang hơi hướng Tây Ban Nha cổ với khu vực bảo tàng, các phòng giam và đường hầm độc đạo của pháo đài. Phần cổng chính vẫn đang được trùng tu do bị phá hủy gần như hoàn toàn trong giai đoạn cuối của Thế chiến II.

Du lịch philippines, ghé thăm công viên Rizal và pháo đài Santiago - ảnh 4

Khi bạn quan sát kỹ những hình ảnh chạm khắc trên gỗ ở phía trên cổng chính sẽ nhìn thấy vị Thánh James Vĩ đại đang cưỡi ngựa. Ông là vị thánh hộ mệnh của Tây Ban Nha và pháo đài này cũng được đặt theo tên ông để tưởng nhớ. Tiến sâu vào trong pháo đài, bạn sẽ tìm thấy một vài di vật mà ông để lại, gồm có các tác phẩm nghệ thuật, sách, bản thảo và quần áo. Một cảm giác vô cùng thú vị khi ngay trên đất nước Philippines, bạn lại có thể nhìn thấy những đồ vật ở Tây Ban Nha xa xôi.

Du lịch philippines, ghé thăm công viên Rizal và pháo đài Santiago - ảnh 5

Trái ngược với phần kiến trúc cổ đại, khu công viên xung quanh bên ngoài pháo đài như kéo du khách quay trở về với hiện tại. Thảm thực vật xanh phong phú đã dung hòa với màu rêu cổ kính của pháo đài Santiago tạo nên một bức tranh đẹp đầy cuốn hút khi du lịch Philippines.

Đôi khi vẻ đẹp không chỉ xuất hiện ở những điều quá hiện đại, ồn ào mà ngay ở những công trình độc đáo cổ xưa, bạn cũng sẽ tìm thấy nét đẹp rất riêng. Hãy một lần hòa mình trong không khí hoài cổ để hiểu hết được rằng đất nước Philippines hấp dẫn như thế nào. Du lịch nước ngoài đến Philippines để khám phá và trải nghiệm những điều mới lạ đang chờ đón bạn.

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường