7 cái nhất của Phú Quốc - Bạn đã biết chưa?

03/05/2024 0 146

Đảo Phú Quốc là điểm du lịch hàng đầu Việt Nam, nổi tiếng với những bãi biển cát trắng, nước trong xanh màu ngọc bích cùng nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Phú Quốc trong mùa hè này thì hãy cùng Đất Việt Tour khám phá về 7 cái nhất của Phú Quốc mà có thể bạn chưa biết!

1. Đảo lớn nhất ở Việt Nam

Phú Quốc hay còn được mệnh danh là “Đảo Ngọc” là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, toạ lạc trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc không chỉ thu hút du khách bởi cảnh đẹp hoang sơ và bãi biển trong xanh, mà còn là nơi đặc biệt với văn hóa đa dạng và ẩm thực độc đáo.

Phú Quốc - điểm du lịch biển lý tưởng

Phú Quốc - điểm du lịch biển lý tưởng (Ảnh: Sưu tầm)

Với sự kết hợp giữa Phú Quốc và các đảo lân cận, huyện đảo Phú Quốc trở thành điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm tỉnh Kiên Giang. Tổng diện tích của huyện đảo này là 589,23 km², gần bằng với diện tích của đảo quốc Singapore vào thập niên 1960 trước chưa san lấp và lấn biển.

2. Công viên bảo tồn san hô duy nhất tại Việt Nam - Namaste

Công viên San hô Namaste Phú Quốc, với diện tích rộng tới 1 ha, là sự kết hợp giữa giải trí và giáo dục về đại dương và các hệ sinh thái san hô. Được thành lập từ năm 2018, công viên San hô Namaste nhanh chóng trở thành điểm đến phổ biến không chỉ dành cho các tín đồ thể thao biển mà còn cho những ai muốn khám phá thêm về thế giới dưới đại dương.

Trải nghiệm đi bộ dưới đáy biển tại công viên san hô Namaste Phú Quốc

Trải nghiệm đi bộ dưới đáy biển tại công viên san hô Namaste Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên San hô Namaste Phú Quốc mở ra cơ hội hiếm hoi cho bạn trải nghiệm hoạt động "đi bộ dưới biển". Với dịch vụ Seawalker của Phú Quốc Express, bạn sẽ được đắm chìm vào thế giới đầy đa dạng và thú vị của rừng san hô. Với hơn 250 loài san hô quý hiếm cùng với đủ loại sinh vật biển độc đáo, đây là một hệ sinh thái dưới biển đầy màu sắc và hấp dẫn.

>>> Đọc thêm: [Mới nhất] Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mùa hè năng động 

3. Vườn thú lớn nhất Việt Nam

Nằm ở phía Tây Bắc của đảo ngọc Phú Quốc, Vinpearl Safari là điểm đến độc đáo dành cho những người đam mê thiên nhiên và động vật hoang dã. Đây là vườn thú đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam được xây dựng theo mô hình bán hoang dã Safari thế giới, nơi này mang đến trải nghiệm gần gũi và hấp dẫn với thế giới động vật hoang dã. 

Tham quan Vinpearl Safari Phú Quốc - vườn thú lớn nhất tại Việt Nam

Tham quan Vinpearl Safari Phú Quốc - vườn thú lớn nhất tại Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Với quy mô 500ha, Vinpearl Safari Phú Quốc không chỉ là nơi chăm sóc và bảo tồn động vật hoang dã mà còn là mái nhà cho hàng nghìn cá thể thuộc hàng trăm loài từ mọi nơi trên thế giới.

4. Vựa nước mắm lớn nhất Việt Nam

Nước mắm Phú Quốc không chỉ là một sản phẩm nổi tiếng tại Việt Nam mà còn được biết đến trên toàn thế giới. Vị ngon đặc trưng từ Đảo Ngọc đã làm nên một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực, góp phần tạo nên ấn tượng mạnh mẽ đối với du khách khắp nơi.

Ghé thăm nhà thùng nước mắm ở Phú Quốc

Ghé thăm nhà thùng nước mắm ở Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm đặc biệt của nước mắm Phú Quốc là nguồn cá cơm tươi ngon và dồi dào, được đánh bắt từ vùng biển Kiên Giang và Cà Mau, nằm trong lòng Vịnh Thái Lan. Muối sử dụng để ướp cá là muối biển Bà Rịa, có hàm lượng tạp chất thấp. Quá trình lưu kho ít nhất 3 tháng giúp nước mắm có được vị chát tinh tế tại đầu lưỡi, trước khi cảm nhận được hậu vị ngọt dịu lan tỏa trong cuốn họng.

5. Khám phá VinWonders Phú Quốc - công viên chủ đề lớn nhất tại Việt Nam 

VinWonders Phú Quốc là công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích lên tới 50ha, nằm trong khu tổ hợp Vinpearl Phú Quốc. Công viên có 6 chủ đề chuyên đề khu vực, một sự xuất hiện độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

Công viên chủ đề VinWonders Phú Quốc - Điểm đến giải trí hàng đầu khu vực (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên chủ đề VinWonders lấy cảm hứng từ các nền văn minh nổi tiếng, các câu chuyện cổ tích và giai thoại thế giới. Du khách đến đây sẽ có được những trải nghiệm thú vị, chưa từng với quy mô hàng đầu trong nước cùng các trò chơi đạt TOP kỷ lục Châu Á.

>>>Tìm hiểu thông tin du lịch Phú Quốc thú vị: Bãi Trường Phú Quốc và những lý do nên đến

6. Sở hữu cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới tại Phú Quốc

Chuyến hành trình bắt đầu từ ga An Thới, với một công trình cổng chào lấy cảm hứng từ kiến trúc Đấu trường La Mã và những dãy nhà màu sắc Địa Trung Hải. Đây là điểm check-in phổ biến của du khách khi đặt chân đến đảo ngọc Phú Quốc. Tuyến cáp treo với tổng chiều dài gần 7.900m nối từ thị trấn An Thới qua Hòn Rỏi, Hòn Dừa đến Hòn Thơm, đã được Guinness công nhận là cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới, mỗi hành trình mất khoảng 20 phút.

Trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm - tuyến cáp treo dài nhất thế giới

Trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm - tuyến cáp treo dài nhất thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

Trên cabin của cáp treo, du khách có thể thư giãn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cảnh quan Nam đảo từ trên cao. Tận hưởng làn gió mát lành và chiêm ngưỡng cuộc sống bình yên của người dân làng chài với những chiếc thuyền đánh cá bập bềnh trên sóng biển.

7. Khám phá Sun World - Công viên nước hiện đại nhất Đông Nam Á

Sun World Hòn Thơm là sự kết hợp giữa vẻ đẹp hoang sơ của đảo Hòn Thơm và công viên nước hiện đại hàng đầu Châu Á. Đây chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn chọn du lịch Phú Quốc.

Công viên nước Sun World Phú Quốc với những hoạt động thú vị

Công viên nước Sun World Phú Quốc với những hoạt động thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

Nằm ở phía nam huyện đảo Phú Quốc, Sun World Hòn Thơm hấp dẫn du khách bởi những bãi biển tuyệt đẹp cùng những hoạt động vui chơi giải trí thú vị, tạo nên một trải nghiệm không thể quên cho du khách khi đến đây.

Phía trên là những chia sẻ về 7 cái nhất của Phú Quốc mà có thể bạn chưa biết về hòn đảo xinh đẹp này. Phú Quốc là điểm du lịch biển lý tưởng để khám phá thiên nhiên với các hoạt động thú vị. Hè tới rồi, nhanh tay truy cập vào website Đất Việt Tour hoặc tổng đài 1800 6700 miễn phí để sở hữu các tour du lịch Phú Quốc với ưu đãi hấp dẫn bạn nhé!

Đất Việt Tour

Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc giá ưu đãi:

Bình luận bài viết này
Tìm đường