7 lưu ý cần biết khi bạn du lịch đến Hàn Quốc

25/04/2017 2 3514

Mỗi một đất nước đều có những màu sắc văn hóa và cách sống cũng vô cùng khác nhau. Vì thế khi bạn lựa chọn du lịch Hàn Quốc là điểm đến lý tưởng thì việc rất quan trọng chính là phải tìm hiểu thật kỹ những điều khác biệt ở đây. Có như thế bạn mới không khỏi bở ngỡ và có một chuyến đi đầy thú vị.

CHÚ Ý SỐ SIZE QUẦN ÁO

7 lưu ý cần biết khi bạn du lịch đến Hàn Quốc - ảnh 1

Khi có cơ hội được du lịch và mua sắm ở Hàn Quốc thì bạn cũng nên chú ý về các thông số của kích cỡ quần áo. Nếu bình thường bạn mặc áo sơ mi có size M thì ở đây phải mua size L, nội y cỡ A thì phải chọn cỡ B mới có thể vừa dáng người. Đây cũng là lý do khiến khách du lịch thường chọn cỡ freesize vì phù hợp với nhiều người và cũng đang rất theo mốt xu hướng tối giản và thoải mái.

WIFI PHỦ SÓNG KHẮP NƠI

Khá giống với thành phố Đà Nẵng ở nước ta, bạn có thể dễ dàng truy cập mạng wifi từ khắp nơi trên đất nước Hàn Quốc. Trên các con phố, trung tâm thương mại, thậm chí ngay trên tàu điện ngầm. Điều này là vô cùng cần thiết và quan trọng đối với một thành phố có nền du lịch phát triển.

MÁY CHỤP ẢNH SELFIE TỰ ĐỘNG

7 lưu ý cần biết khi bạn du lịch đến Hàn Quốc - ảnh 2

Trên khắp các con phố luôn có sự góp mặt của các máy chụp ảnh lấy liền công cộng. Vừa rất tiện lợi và thông dụng với người dân Hàn. Với giá rất rẻ nhưng bạn sẽ có những tấm ảnh rất ngẫu hứng khi chụp hình cùng bạn bè và người thân, chất lượng ảnh rõ đẹp và nhiều hiệu ứng lung linh rất thú vị. Vì thế khi du lịch Hàn Quốc đừng quên mang về những bức ảnh ấn tưởng làm kỷ niệm bạn nhé!

ĐẶC BIỆT XEM TRỌNG VẺ NGOÀI

Một điều khá khác biệt so với văn hóa Việt Nam chính là việc trang điểm của phụ nữ Hàn. Ở Việt Nam bạn thường hay để mặt mộc sao cho thoải mái và tươi tắn khi có việc phải đi ra ngoài gặp người khác. Nhưng ở Hàn Quốc thì bạn phải trang điểm dù là nhẹ nhàng vì điều này thể hiện được sự tự tin của bản thân và trân trọng người khác. Không ngạc nhiên khi các trung tâm làm đẹp hay thẩm mỹ viện xuất hiện khắp nơi trong thành phố. Thậm chí, các ca cắt mí có thể là một món quà tốt nghiệp trung học cho những cô gái tuổi teen. Điều này hết sức bình thường bạn nhé!

CÁCH UỐNG RƯỢU TINH TẾ

7 lưu ý cần biết khi bạn du lịch đến Hàn Quốc - ảnh 3

Việc uống rượu cũng cần được tìm hiểu trước khi bước chân sang Hàn Quốc. Nếu như trong nền ẩm thực của Nhật nổi bật lên với cách dùng trà đạo công phu thì ở Hàn Quốc việc bạn uống 1 chai rượu không chỉ đơn thuần là mở nắp chai và uống. Từng tiểu tiết nhỏ nhưng sẽ thể hiện được sự tôn trọng đối phương. Nếu bạn đi cùng một nhóm người có đủ độ tuổi và cấp bậc khác nhau thì nên dùng cả 2 tay để rót rượu, che miệng khi uống trước mặt những người cao tuổi hoặc cấp trên. Nếu bạn không uống được nhiều thì khi từ chối cũng nên tinh tế hơn để tránh mất lòng người Hàn Quốc.

TẬN HƯỞNG CUỘC SỐNG VỀ ĐÊM

Khi màn đêm buông xuống chính là lúc đất nước Hàn Quốc đẹp rực rỡ hơn bao giờ hết. Nhịp sống về đêm vô cùng hối hả và tấp nập, bạn có thể dạo đường phố Seoul từ nửa đêm đến sáng mà không lo buồn tẻ vì các cửa hàng đều sẵn sàng phục vụ, từ quán cà phê, quán bar, karaoke, cửa hàng tiện lợi,…

NHỊP ĐỘ SỐNG NHANH VÀ NHANH

7 lưu ý cần biết khi bạn du lịch đến Hàn Quốc - ảnh 4

Điều này gần giống với tốc độ phát triển của các thành phố ở Hàn Quốc. Họ muốn lúc nào mọi thứ cũng phải diễn ra đúng giờ và nhanh chóng. Ở đây nó trở thành một thứ văn hóa xã hội gọi là “ppalli-ppalli” có nghĩa là nhanh – nhanh. Khi đã đến đây thì bạn cũng nên hòa chung nhịp sống này.

Bạn thấy đấy, xứ sở Kimchi có rất nhiều điều mới lạ và vô cùng thú vị, khi du lịch Hàn Quốc là bạn đang trải nghiệm và học hỏi thêm những nét đẹp văn hóa đa dạng. Tận dụng khoảng thời gian nghỉ dưỡng để đến khám phá đất nước Hàn Quốc trong mơ ngay nào!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Có thể bạn quan tâm: 6 món ăn truyền thống làm say lòng khách du 

Bình luận bài viết này
Tìm đường