6 món ăn truyền thống làm say lòng khách du lịch Hàn Quốc

25/04/2017 2 4002

Ngoài việc tham quan các địa điểm thú vị, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp thì các món ăn của xứ sở Kim chi luôn là sự lựa chọn số 1 khi du lịch Hàn Quốc. Với nền ẩm thực phong phú, đa màu sắc và cân bằng sự hài hòa về mặt dinh dưỡng của các nguyên vật liệu sử dụng, bạn sẽ cảm thấy chúng vừa ngon miệng vừa thỏa mãn hết sự hiếu kỳ về nền ẩm thực nơi đây. 

KIMCHI CẢI THẢO BỔ DƯỠNG

6 món ăn truyền thống làm say lòng khách du lịch Hàn Quốc - Kimchi

Kimchi được đánh giá là một trong các loại thực phẩm bổ dưỡng và không thể thiếu trên bàn ăn của người Hàn. Một món ăn không còn quá xa lạ với người Việt, nhưng khi ăn chúng tại Hàn Quốc bạn sẽ cảm thấy mùi vị thơm ngon hơn hẳn và cũng hiểu thêm về công dụng đặc biệt của nó. Kimchi thường được làm bằng cải thảo hay cải bắp và một số rau củ khác, sau đó trộn chung với gừng, tỏi, bột ớt và nước cốt cá, sau đó được lên men theo kỹ thuật truyền thống. Kimchi rất giàu nguồn vitamin, chứa các chất chống oxy hóa, giảm nồng độ axit trong ruột và là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào cho hệ tiêu hóa của bạn.

BÒ BULGOGI MỀM VÀ NGỌT THỊT

6 món ăn truyền thống làm say lòng khách du lịch Hàn Quốc - bò Bulgogi

Ngoài Kimchi, món bò Bulgogi cũng là món ăn khá phổ biến trong ẩm thực Hàn. Bulgogi được chế biến từ thịt lưng của bò được xắt lát mỏng, được ướp với hỗn hợp của nước tương, đường, dầu mè, tỏi và các gia vị khác như hành lá hoặc nấm (nấm trắng, nấm hương). Thịt có thể được nướng hoặc chiên trên chảo trước cho dậy mùi thơm. Nhưng cho dù chế biến theo cách nào đi nữa thì cũng không làm mất đi hương vị mềm và ngọt thịt của bò. Đây là một bí quyết gia truyền của các đầu bếp, giúp thực khách nếm được những món ăn có vị tuyệt vời nhất.

MIẾN TRỘN ĐẦY SẮC MÀU HẤP DẪN

6 món ăn truyền thống làm say lòng khách du lịch Hàn Quốc - miến trộn

Món miến trộn hay còn gọi là Japchae với sắc màu ấn tượng là món ăn yêu thích của rất nhiều người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Miến trộn ngon miệng và thơm không chỉ vì sự kết hợp giữa nhiều màu sắc của rau củ: nấm, cà rốt, hành tây và thịt bò và trứng thái sợi mà còn phải có hương vị thơm ngon của dầu mè và nước sốt tương. Tất cả điều này tạo nên một món ngon khó cưỡng khi du lịch Hàn Quốc.

CƠM TRỘN HÀI HÒA VỀ MẶT DINH DƯỠNG

6 món ăn truyền thống làm say lòng khách du lịch Hàn Quốc - Cơm trộn

Cơm trộn là món ăn được chế biến bằng cách trộn cơm với thịt bò, trứng, tương ớt và rất nhiều loại rau củ như giá đỗ và cây dương xỉ. Điểm đặc biệt của món cơm trộn chính là hương vị lôi cuối tạo ra từ sự hòa hợp của tất cả các thành phần nguyên liệu chứa trong cùng một món ăn: carbohydrate có trong gạo, protein có trong thịt bò và trứng, vitamin và khoáng chất có trong các loại rau quả khác nhau và chất béo có trong dầu mè dùng để trộn cơm. Chỉ một món ăn nhỏ nhưng dinh dưỡng thì rất nhiều.

Tham khảo: 7 lưu ý cần biết khi bạn du lịch đến Hàn Quốc

BÁNH KẾP HÀNH HÀN QUỐC

6 món ăn truyền thống làm say lòng khách du lịch Hàn Quốc - Bánh kếp hành

Bánh kếp hành Hàn Quốc là một loại bánh bột mặn làm từ sò, tôm và hành lá, khá giống với bánh xèo ở Việt Nam nhưng mùi vị thì rất khác. Đây là một món ăn chỉ dành cho những dịp đặc biệt như cúng giỗ, tiệc chiêu đãi và các lễ hội. Họ cùng nhau sum vầy và chia sẻ những món ăn truyền thống với nhau. Nhưng ngày nay, món bánh này đang dần trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi hơn trong đời sống hằng ngày, trong các bữa ăn giữa các thành viên trong gia đình người Hàn.

SÂM TƯƠI CHIÊN GIÒN Ở GEUMSAN

6 món ăn truyền thống làm say lòng khách du lịch Hàn Quốc - Sâm tươi tẩm bột rán ở Geumsam

Một món ăn đặc trưng của vùng Geumsan và khá thu hút du khách bởi sự lạ miệng mà món ăn này mang lại. Vị beo béo, giòn thơm của lớp vỏ bọc ngoài, hơi đắng pha lẫn ngọt thanh, kèm theo mùi thơm mát của củ sâm tươi và cả vị cay nhẹ dịu của nước sốt chấm kèm theo thật hấp dẫn. Ở Hàn Quốc, chỉ có vùng Geumsam mới có món Sâm tươi tẩm bột rán. Vậy nên nếu đã du lịch Hàn Quốc, bạn đừng quên thưởng thức món ăn đặc biệt này nhé!

Bạn yêu thích đất nước Hàn Quốc, muốn khám phá nền ẩm thực giàu bản sắc và văn hóa truyền thống đậm đà thì đừng ngần ngại chọn tour Hàn Quốc làm điểm dừng chân của mình. Hàn Quốc sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến với bất ngờ khác, quá tuyệt vời!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

>>> Tham khảo thêm Cẩm nang du lịch Hàn Quốc tại đây!!! 

Bình luận bài viết này
Tìm đường