7 lý do nên du lịch Busan một lần trong đời

18/06/2019 0 2079

Nhắc đến xứ sở kim chi, nhiều du khách thường ao ước được đắm mình trong không gian vừa cổ kính vừa hiện đại tại thủ đô Seoul, hay lãng mạn dạo bước đảo Jeju thơ mộng như trên những thước phim. Nhưng đừng quên, thành phố cảng Busan – thủ phủ phía nam của xứ kim chi cũng là một trong những điểm đến thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc. Dưới đây là những lý do khiến bạn nhất định phải đến Busan một lần trong đời:

1. Trải nghiệm khu chợ cá lớn nhất xứ sở kim chi Jagalchi

lydonendulichbusan1

Jagalchi là chợ cá đầu mối cung cấp lượng thủy hải sản khổng lồ cho toàn Busan và các thành phố lân cận khác. Khu chợ này rộng đến 65.000 m2, luôn huyên náo đêm ngày với đủ hải sản tươi rói với giá cả cực dễ chịu. Điểm đặc biệt nhất ở chợ Jagalchi là không gian sôi nổi màu sắc, không gian được bố trí rộng rãi và sạch sẽ. Đây là nơi rất phù hợp để khám phá cuộc sống nơi phố cảng Busan nhộn nhịp khi có du lịch xứ sở kim chi.

2. Chiêm ngưỡng “Santorini thu nhỏ” tại làng văn hóa Gamcheon

Nếu bạn từng choáng ngợp trước vẻ đẹp của Satorini nơi Hy Lạp xa xôi, bạn lại càng cần phải đến Busan. Vì xin visa du lịch Hàn Quốc để đến Busan sẽ dễ hơn xin visa đi Hy Lạp mà làng văn hóa Gamcheon ở đây cũng độc đáo không kém.
lydonendulichbusan2

Mọi bức tường, cửa sổ, hàng rào tại đây đều được trang trí bởi nhiều hình họa sống động, các tác phẩm nghệ thuật công cộng độc đáo do người dân khu vực và các nghệ sĩ sáng tạo nên từ chục năm trước.

3. Khám phá Phố chủ đề 40 bậc ở Busan

lydonendulichbusan3

Đây là con phố mang đậm ý nghĩa văn hóa, lịch sử quan trọng nhất của người dân bản địa. Trong quãng thời gian chiến tranh Triều Tiên, những bậc thang này chính là nơi gặp gỡ đoàn tụ của các gia đình ly tán, là nơi tập trung của những nhóm người lánh nạn từ phía Bắc xuống Busan. Địa điểm du lịch Busan nổi danh này không thu vé vào cửa nên rất được các tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ ưa thích.

4. Cung đường ánh trăng lãng mạn Dalmaji

lydonendulichbusan4

Nằm quanh co từ Haeundae kéo dài tới Songjeong dọc theo bờ biển, cung đường sáng mê hồn vào những đêm trăng. Được ví von như một con phố văn hóa, khách du lịch Busan sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi tản bộ và chiêm ngưỡng cảnh sắc nên thơ dọc hai bên đường. Đây là địa điểm du lịch Busan không nên bỏ qua.

5.Thám hiểm Viện hải dương Busan Aquarium

lydonendulichbusan5

Viện hải dương có đến 35.000 loài cá, động vật lưỡng cư, tảo, bò sát quen thuộc và cả quý hiếm. Đi dạo trong đường hầm dài 80 m, ngắm nhìn các bể cá có tổng diện tích tới 36.000 mét vuông, bạn sẽ cảm thấy mình như lạc trôi trong khung cảnh đại dương rộng lớn. Viện có 3 tầng hầm để tham quan và tầng trên cùng để trưng bày đồ lưu niệm và mở các nhà hàng ăn uống.

6. Công viên Yongdusan

lydonendulichbusan6

Trong tiếng Hàn, Yongdusan có nghĩa là núi đầu rồng nhưng công viên lại được mệnh danh là thiên đường tình yêu cho các cặp tình nhân. Trung tâm công viên là Tháp truyền hình Busan cao 118 m (tháp cao thứ 2 tại Hàn Quốc chỉ sau tháp Namsan ở Seoul), với chân tháp được gắn đầy các ổ khóa tình yêu và những tấm thiệp đầy tình cảm của hàng nghìn cặp đôi. Tháp Busan cũng là nơi tuyệt vời để ngắm trọn toàn cảnh thành phố lộng lẫy.

7. Shinsegae Centum City: trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới

lydonendulichbusan7

"Shinsegae" có nghĩa là tân thế giới, và cũng thể hiện được đặc trưng của khu trung tâm mua sắm hoành tráng này. Shinsegae Centrum City được xây dựng trên sân bay cũ, diện tích hơn 500 nghìn m2, tích hợp khu mua sắm, thư giãn, nhà hàng, sân golf, sân trượt băng khổng lồ (sức chứa 500 người).
Vietnam Airlines và Vietjetair đã khai thác các đường bay thẳng từ Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh với thời gian bay trung bình khoảng 6 giờ. Việc di chuyển từ Việt Nam đến Busan đã vô cùng nhanh chóng, giúp cho các tour đi du lịch Hàn Quốc khám phá thành phố cảng dễ dàng hơn rất nhiều.

 Thu Hiền

Tham khảo >>> 9 điểm du lịch hấp dẫn tại Busan bạn nhất định phải đến

Bình luận bài viết này
Tìm đường