8 đặc sản Campuchia nhất định phải thử

17/07/2019 0 9885

Với những nét đặc trưng và tinh túy vốn có từ phương Đông cũng như chịu sự ảnh hưởng của phong cách Ấn Độ và Trung Hoa, ẩm thực Campuchia không chỉ đậm đà về hương vị mà còn rất độc đáo và lạ mắt về phần nhìn. Đừng quên thưởng thức một vài đặc sản Campuchia hấp dẫn sau đây trong chuyến du lịch Campuchia sắp tới nhé.

Cá hấp Amok

8 đặc sản Campuchia nhất định phải thử - Cá hấp Amok

Cá hấp Amok là một món ăn truyền thống độc đáo của người Campuchia với cách chế biến vô cùng công phu. Món ăn là sự kết hợp tuyệt hảo giữa vị ngọt thanh của đường thốt nốt, béo ngậy của cốt dừa, mắm bò hóc thơm nhẹ và đặc biệt không thể thiếu cá lóc tươi ngon từ biển Hồ.

Cà ri đỏ Khmer

8 đặc sản Campuchia nhất định phải thử - Cà ri đỏ Khmer

Cà ri đỏ Khmer sở hữu vị cay nồng đặc trưng, thường được dùng trong các dịp lễ đặc biệt của người dân xứ chùa tháp. Món ăn đặc sản Campuchia này được chế biến từ thịt bò, thịt gà hoặc cá tùy khẩu vị. Sau đó nầu với cà tím, đậu xanh, khoai tây, nước cốt dừa tươi, sả, ớt kroeung và thưởng thức cùng bánh mì.

Nom Banh Chok (Bún cà ri)

Đến du lịch Campuchia, đặc biệt tại thành phố Phnom Penh, bạn sẽ dễ bắt gặp những gánh hàng rong nghi ngút khói bán món ăn truyền thống này. Bún cà ri, hay Nom Banh Chok phải đầy đủ hoa chuối, đu đủ, ngó sen, đậu đũa, một ít rau thơm, lá bạc hà, chanh và ớt thì mới đúng vị. Được nấu từ mắm cá nhưng món bún không hề tanh mà lại mang một hương vị đậm đà rất đáng thử.

Kdam chaa (Cua rán tiêu)

8 đặc sản Campuchia nhất định phải thử - Kdam chaa

Nếu có dịp đến các vùng ven biển trong chuyến du lịch Campuchia, đừng quên thưởng món đặc sản Campuchia trứ danh cua rán tiêu tại đây. Cua tươi ngon sau khi làm sạch, bổ đôi sẽ chế biến cùng các nguyên liệu như tiêu đen, dầu hào, hành, tỏi,… để tạo nên một hương vị sốt thơm ngon, hoàn hảo đúng điệu.

Lạp Khmer

8 đặc sản Campuchia nhất định phải thử - Lạp Khmer

Lạp Khmer là tên gọi khác của gỏi bò Khmer. Nổi bật với hương vị chua cay hấp dẫn, đây là món đồ nhấm vô cùng tuyệt hảo. Lạp Khmer gồm thịt bò thái lát mỏng rồi tái với nước cốt chanh, sau đó trộn cùng với sả, hành khô, tỏi, nước mắm và các loại rau thơm là hoàn thiện. Bạn có thể đã thưởng thức qua vô số món gỏi ngon ở nhiều nơi khác nhau, nhưng trong số các đặc sản Campuchia mà không thử món lạp Khmer này sẽ vô cùng thiếu sót đấy.

Kiến cây đỏ xào thịt bò

8 đặc sản Campuchia nhất định phải thử - Kiến cây đỏ xào thịt bò

Các đặc sản Campuchia làm từ côn trùng không chỉ là món ăn yêu thích của người dân địa phương, mà còn nổi danh với bạn bè thế giới. Độc đáo nhất phải kể đến món kiến cây đỏ xào thịt bò và rau húng quế. 

Vị chua do kiến tiết ra tạo nên hương vị vô cùng độc đáo cho món ăn này. Càng đậm đà hơn khi xào cùng thịt bò thái mỏng, gừng, sả, tỏi và hẹ tây. Thịt bò xào kiến đỏ ăn cùng với cơm thì phải gọi là cực phẩm.

Lort Cha

8 đặc sản Campuchia nhất định phải thử - Lort Cha

Lort Cha thường được bày bán vào buổi tối ở các phố hàng rong tại Campuchia. Thành phần gồm mì được cắt đoạn ngắn, sau đó xào cùng giá đỗ, hành tươi và trứng bác. Cuối cùng trộn đều cùng tương ớt và xì dầu. Không chế biến cầu kì nhưng hương vị đậm đà khó quên chính là lí do để bạn nên thưởng thức món ăn này khi du lịch Campuchia.

Cha Houy Tuek 

8 đặc sản Campuchia nhất định phải thử - Cha Houy Tuek 

Được bán nhiều ở các quán vỉa hè tại Phnom Penh, Cha Houy Tuek trông khá giống với các món chè Việt Nam. Tuy nhiên, bát chè Cha Houy Tuek chút khác biệt về thành phần. Thành phần quan trọng nhất là gạo nếp được nấu chín, ninh nhừ ăn kèm với nước cốt dừa và khoai môn, đậu đỏ, bí ngô, mít. Không thể thiếu những miếng thạch rau câu nhiều màu sắc được làm từ rong biển. Chưa cần nói đến hương vị, bát Cha Houy Tuek sặc sỡ màu sắc chắc chắn sẽ chinh phục bạn từ lần đầu nhìn thấy.

Thu Hiền

Xem thêm >>> Những Hòn Đảo Thiên Đường Ở Campuchia 

Bình luận bài viết này
Tìm đường