Ẩm thực Đà Lạt: Gọi tên 15 món ăn không thể bỏ lỡ

09/08/2022 0 1459

Tình yêu của du khách mọi miền tổ quốc đến với phố núi trong tour du lịch Đà Lạt không chỉ bị thu hút bởi cảnh quan đặc sắc, bầu không khí trong lành cũng như văn hóa du lịch thân thiện nơi đây. Mà đi cùng với đó chính là nền ẩm thực vô cùng độc đáo và đó cũng chính là lý do mọi người tìm đến thành phố sương mù này. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá nét ẩm thực đặc biệt của Đà Lạt nhé!

Gọi tên 15 món ăn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đà Lạt

Những món ăn nhẹ nhàng

Bữa ăn nhanh nhẹ nhàng vào sáng sớm hoặc giữa buổi sẽ cung cấp năng lượng vừa phải mà không đem lại cảm giác ngán ngẩm, chừa bụng cho bữa ăn chính nữa. 

Bánh ướt lòng gà Đà Lạt

Với sự sáng tạo trong cách kết hợp của người dân Đà Lạt đã tạo nên món bánh ướt lòng gà đặc sản, tưởng chừng như bánh ướt và lòng gà không hề hợp nhau cho đến khi chúng ta nếm thử, cảm nhận sự hòa quyện tuyệt vời của bánh ướt dai dai với thịt gà mềm mịn thêm một chút chua mặn của nước mắm cùng một ít rau thơm, chắc chắn sẽ làm bạn phải gật gù tấm tắc khen ngon đấy.

Bánh ướt lòng gà Đà Lạt

Bánh ướt lòng gà Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Bánh căn Đà Lạt

Ngồi với nhau trong không gian nho nhỏ ấm cúng, cùng nhau thưởng thức món bánh căn giòn tan với nhân trứng, thêm một ít mắm hành cùng với xíu mại nóng hổi sẽ làm cảm giác se lạnh tan biến. Cảm nhận vị ngọt đang tan dần trong miệng, cùng nhau bàn tán về chuyện vui và những lộ trình tiếp theo sẽ là trải nghiệm vô cùng khó quên đối với tất cả mọi người.

Bánh căn Đà Lạt

Bánh căn Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Bánh mì xíu mại Đà Lạt

Đây chắc chắn sẽ là món ăn không thể thiếu trong menu ăn sáng khi du lịch Đà Lạt. Độ nổi tiếng của món ăn này là không phải bàn cãi, sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn khi không thưởng thức qua xíu mại ngon một cách lạ thường nơi đây. Xíu mại được xay từ thịt nạc tươi dai mềm, được nêm nếm một cách hoàn hảo cùng với nước chấm ngọt thanh dùng với bánh mì tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn và ngon miệng.

Bánh mì xíu mại Đà Lạt

Bánh mì xíu mại Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Bánh cuốn Đà Lạt

Bánh cuốn được được làm từ một lớp bột gạo mỏng mịn tương tự như bánh ướt, nhưng có sự khác biệt khi bánh cuốn sẽ có nhân trải đều bề mặt bánh trước khi cuộn lại, nhân bánh bao gồm nấm tai mèo, thịt bằm, tôm xay, hành lá. Bánh cuốn được dùng chung với chả lụa, nem chua, giá trụng và nước mắm chua ngọt, tất cả sẽ tạo nên hương vị thật sự “cuốn”.

Bánh cuốn Đà Lạt

Bánh cuốn Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Bún bò Huế Đà Lạt

Là món ăn sáng được người dân ưa chuộng bởi hương vị đậm đà, cay nồng đặc trưng của món ăn miền Trung giúp xua tan cái lạnh và nguồn năng lượng mà nó cung cấp cho bữa sáng bận rộn. Đừng quên thưởng thức và cảm nhận sự đặc biệt của bún bò nơi phố núi nhé!

Bún bò Đà Lạt

Bún bò Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Đặt ngay tour du lịch 3 ngày 3 đêm >>> Đà Lạt | Chuồn Chuồn Bistro | Puppy Farm | Gallery Chocolate

Những món ăn chính đặc biệt không thể bỏ qua 

Đây là những món ăn trong bữa ăn có thể nói là trọng điểm trong ngày, cùng nhau thưởng thức thôi nào!

Cơm lam gà nướng Đà Lạt

Món ăn đặc sản của người “vùng cao” chính là cơm lam được nấu chín trong ống tre cháy cạnh bên ngoài, bên trong cơm thơm và dẻo. Ăn kèm thêm “một ít topping” gà nướng nguyên con và muối mè thì phải nói là cực phẩm. Cơm lam gà nướng Đà Lạt chắc chắn sẽ làm hài lòng những thực khách khó tính nhất. 

Cơm lam gà nướng Đà Lạt

Cơm lam gà nướng Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Lẩu bò Atiso Đà Lạt

Được chế biến từ thịt bò tơ mềm mịn, nước lẩu có thêm lá atiso đặc biệt sẽ làm cho món ăn này cực kỳ đặc sắc. Vị ngọt thanh, hương thơm của atiso sẽ át đi mùi nồng đặc trưng của thịt bò, ăn với bún tươi thì hết xẩy. Đừng quên thưởng thức món lẩu này khi đến với Đà Lạt bạn nhé!

Lẩu bò atiso Đà Lạt

Lẩu bò atiso Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Lẩu gà lá é Đà Lạt

Món ăn nổi tiếng này thực chất có xuất xứ từ nơi khác, nhưng để cảm nhận hết vị ngon vốn có của lẩu gà lá é thì nên thưởng thức món ăn đặc sắc tại phố núi tình yêu. Sự kết hợp giữa vị ngọt từ thịt gà hòa quyện với vị chua chát từ lá é, ấy vậy mà tạo nên vị ngon đến lạ lùng của món lẩu, đây là món ăn chắc chắn bạn phải thử nếu không muốn cảm thấy tiếc nuối. 

Lẩu gà lá é Đà Lạt

Lẩu gà lá é Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Lẩu mực Đà Lạt

Mang hương vị đậm chất ẩm thực Thái Lan với nước lẩu cay cay ngọt ngọt, cùng ăn nóng hổi trong buổi tối lành lạnh thì còn gì bằng. Thành phần chính là mực, rất nhiều mực, thịt bò, tôm, nghêu, sò, rau củ quả tạo nên hương vị đậm đà ngon ngọt đến khó tả. 

Lẩu mực Đà Lạt

Lẩu mực Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Lẩu cá tầm măng chua Đà Lạt

Món lẩu không kém phần nổi tiếng tại Đà Lạt được rất nhiều thực khách săn đón đó chính là lẩu cá tầm măng chua. Với vị ngọt tự nhiên từ cá tầm, các loại rau củ cùng vị chua thanh từ măng tre lên men hòa quyện với nhau sẽ để lại cho bạn ấn tượng khó phai về món ăn này đặc sắc này.

Lẩu cá tầm măng chua Đà Lạt

Lẩu cá tầm măng chua Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Xem thêm >>> Những Địa Điểm Hoang Sơ Xinh Đẹp Ít Người Biết Khi Đi Du Lịch Đà Lạt

Những món ăn vặt đặc sắc  

Dạo phố cùng bạn bè, đi chợ đêm cùng người yêu, lang thang những địa điểm nổi tiếng mà quên thử qua những món ăn vặt độc đáo thì quả là chuyến đi chưa trọn vẹn.

Bánh tráng nướng Đà Lạt

Nhắc đến Đà Lạt cũng phải nhắc đến bánh tráng nướng đặc sản nơi đây, có lẽ không có ai đi Đà Lạt mà không thử món ăn vặt có mặt khắp nơi tại đây nhỉ. Chiếc bánh tráng nướng giòn rụm bên trên là bơ, trứng, tôm khô, hành phi và hành lá tất cả sẽ được bạn nuốt đi, nhưng vẫn còn đó là sự ấn tượng, ngơ ngác bởi vị ngon lạ lùng và vô cùng thú vị mà chiếc bánh mang lại. 

Bánh tráng nướng Đà Lạt

Bánh tráng nướng Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Kem bơ Đà Lạt 

Lên Tây Nguyên mà không thử những món có bơ thì thật là thiếu sót, trời lạnh mà ăn kem thì thực sự lạ lùng, ấy vậy mà mới có chuyện để nói. Ly kem lạnh băng được làm từ bơ sáp béo bùi, thêm vị ngọt của sữa sẽ khiến đầu lưỡi của bạn tê tái và thở ra khói phì phà, thật sự rất thú vị, rất đáng để thử.

Kem bơ Đà Lạt 

Kem bơ Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Chè vừng nóng Đà Lạt

Một chén chè vừng nóng hổi có lẽ là đủ sức làm ấm bụng của thực khách trong thời tiết se lạnh của Đà Lạt, cảm nhận vị ngọt cùng hương thơm của vừng sẽ làm bạn cảm thấy thật nhẹ nhõm và bình yên. Món này hiếm hoi chỉ bán tại con hẻm nhỏ đường Phan Đình Phùng, nếu có cơ hội hãy tìm đến để thưởng thức bạn nhé.

Chè vừng nóng Đà Lạt

Chè vừng nóng Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Gà nướng xốt tiêu xanh Đà Lạt

Xiên thịt gà nghi ngút khói, tỏa ra mùi thơm không thể cưỡng lại, nếm một miếng bạn sẽ phải tròn xoe mắt bởi vị ngon đậm đà từ nó. Thịt gà săn chắc, dai giòn thấm nước xốt tiêu xanh cay cay mằn mặn ăn mãi không chán, nhớ mua kèm sữa đậu nành để tránh mặn nha.

Gà nướng xốt tiêu xanh Đà Lạt

Gà nướng xốt tiêu xanh Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Sữa đậu nành Đà Lạt

Trước khi bắt đầu cuộc “càn quét” đồ ăn vặt ở Đà Lạt thì đừng quên mua trước một ly sữa đậu nành nhé, đây là thứ giúp bạn dễ nuốt hơn những món chiên nướng, vị ngọt thanh của sữa cũng như chất dinh dưỡng mà đậu nành mang lại thật sự là không thể xem thường. 

Sữa đậu nành Đà Lạt

Sữa đậu nành Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Trên đây là 15 món ăn đặc sắc tại Đà Lạt mà Đất Việt Tour gợi ý đến bạn trong chuyến du lịch phố núi, hãy lưu lại để không bỏ sót vì bất kỳ món nào cũng ngon và ấn tượng cả. Còn chần chờ gì nữa mà không đặt ngay tour du lịch Đà Lạt để cùng thưởng thức những mỹ vị phố núi thôi nào. Liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 6700 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.  

Đất Việt Tour 

Mọi người quan tâm nhiều >>> Cần Thơ | Đà Lạt | Thác Datanla | Puppy Farm

Bình luận bài viết này
Tìm đường