Ăn gì ở Busan? Thử ngay 10 món ăn ngon nhất

11/05/2023 0 1543

Busan được biết đến là thành phố biển của Hàn Quốc chắc hẳn khi nhắc đến biển bạn sẽ nghĩ đến các món hải sản tươi ngon. Tuy nhiên nơi đây còn rất nhiều món ngon hấp dẫn mà bạn nên thưởng thức một lần trong đời nếu đi du lịch Hàn Quốc. Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu về một số món ăn hấp khi đến với Busan nhé.

1. Mì lạnh Milmyeon 

Mì lạnh Milmyeon là một món ăn tuyệt vời vào thời tiết tuyệt vời ở Busan, sau khi tham gia những hoạt động vui chơi du lịch trên biển. Sợi mì được làm từ bột bột khoai lang hoặc lúa mạch và được xoắn lại. 

Mì lạnh Milmyeon.

Mì lạnh Milmyeon (Ảnh:sưu tầm)

Súp được ninh từ xương và được làm lạnh cho đến khi nước còn hơi đóng băng khi được đem lên phục vụ tại bàn. Mì lạnh được đựng trong bát sắt, trang trí với dưa chuột, củ cải thái sợi cùng với  nước sốt chua cay chogochujang, thịt lợn được thái lát mỏng và trứng luộc được trang trí lên trên cùng.

  • Mức giá: 5.5 - 6 Won (từ 98.000 - 107.000 VNĐ)
  • Địa chỉ: ga Seomyeon(서면역), exit 9 đi thẳng là đến.

2. Chả cá Hàn Quốc

Busan có gì? khi nhắc đến Busan bạn sẽ nghĩ ngay đến biển, sự mặn mòi đến từ muối, cá, và những loại hải sản Do vậy dĩ nhiên không thể thiếu món cá đặc trưng nơi thiên đường này rồi. Chả cá món ăn đặc sản của Busan có tên là SamJin Fish Cake.

Không chỉ có chả cá mà các loại hải sản khác cũng có thể dùng để làm chả như tôm, mực, cá… tha hồ để bạn có thể lựa chọn. SamJin là quán ăn mà bạn không thể bỏ lỡ nếu có dịp đến với Busan. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi dạo ở các con phố để thưởng thức món chả cá trong cái lạnh của của Hàn Quốc.

Chả cá Hàn Quốc

Chả cá Hàn Quốc (Ảnh:sưu tầm)

  • Địa chỉ: Samjin Eomuk Busan Station ở địa chỉ số 206, Jungang-daero, Dong-gu | Busan Station 2F, Busan, Hàn Quốc.
  • Mức giá: từ 1.500 Won đến 3.000 Won (từ 26.000 - 53.000 VNĐ)

3. Sundae

Khi đến với du lịch Busan bạn có thể thưởng thức món sundae nhìn khá giống với món dồi ở Việt Nam nhưng lại mang hương vị đặc trưng của Hàn Quốc. Busan có một quán canh lòng sundae rất ngon quán có tên là Songjeong 3 DaeKuk ban.

  • Địa chỉ: 29 Seomyeon-ro 68beon-gil, Bujeon 2(i)-dong, Busanjin-gu, Busan City.
  • Mức giá: 6-8 Won (từ 106.000 - 141.000 VNĐ)

Sundae

Sundae (Ảnh:sưu tầm)

>>>Xem thêm: 9 Điểm Du Lịch Hấp Dẫn Tại Busan Bạn Nhất Định Phải Đến

4. Giò heo Busan

Ăn gì ở Busan? đây là món ăn khá phổ biến ở Hàn Quốc ở Busan giò heo thường được chế biến rất đặc biệt đó là giò heo hầm được thái lát mỏng phục vụ với rau củ trộn chua (giống như gỏi của mình vậy đó). Nhờ có món rau củ trộn chua này mà ăn giò heo hầm mạnh miệng hơn, không thấy ngấy bởi mỡ đâu các bạn

  • Địa chỉ: Tới ga Jagalchi (자갈치) sau đó tìm đường đến chợ Bupyeong
  • Mức giá: 20 Won ( 354.000 VNĐ) giò size nhỏ, 25 Won (443.000 VNĐ) size vừa, 30 Won (532.000 VNĐ) size to.

Giò heo Busan

Giò heo Busan (Ảnh:sưu tầm)

5. Lẩu đậu hủ chiên Halmae

Đây là món ăn đặc biệt, có chả cá Busan, đậu hũ, nước dùng thơm ngọt cay cay, ăn chung với mì udon hoặc miến khoai tây .Vào mùa hè hoặc mùa đông đều có thể thưởng thức được nọn ăn này .

  • Địa chỉ: Đi đến ga Jagalchi (자갈치역) rồi tìm đường đến chợ Bupyeong
  • Mức giá: 3 Won/phần (53.000 VNĐ)

Lẩu đậu hủ chiêu Halmae

Lẩu đậu hủ chiêu Halmae (Ảnh:sưu tầm)

>>>Tham khảo ngay: Kinh Nghiệm Vui Chơi Ở Busan Khi Du Lịch Hàn Quốc

6. Bingsu Hàn Quốc

Bingsu là món kem dạng tuyết của Hàn Quốc, có thành phần được làm từ sữa tươi và được cho vào máy để làm kem tuyết. Bingsu thường được làm từ đậu đỏ và kem tuyết  nhưng sau này được sáng tạo thành nhiều hương vị đa dạng và phong phú hơn.

Bingsu Hàn Quốc

Bingsu Hàn Quốc (Ảnh:sưu tầm)

Với những ai có niềm đam mê với ẩm thực chắc hẳn sẽ nhận thấy rằng Bingsu chính là phiên bản mới được phát triển từ kem đá bào truyền thống. Bingsu có ưu điểm là như lớp kem mịn màng, màu sắc g đẹp mắt và có rất nhiều hương vị thơm ngon.

  • Địa chỉ: Okrumong: ga Seomyeon(서면역), exit 2 đi thẳng là đến.
  • Mức cả: Okrumong 6-9 Won (từ 107.000-160.000 VNĐ)

7. Canh thịt lợn -  Dwaeji Gukbap 

Khi đi tour du lịch Hàn Quốc bạn sẽ không thể bỏ qua món Dwaeji Gukbap ( canh thịt lợn), đây là món canh thịt lợn truyền thống được yêu thích nhất ở Busan. Xương heo được luộc trong nhiều giờ sau đó thêm  đậu nành, rượu gạo và các hương vị khác. 

Dwaeji Gukbap

Dwaeji Gukbap (Ảnh:sưu tầm)

Bạn có thể ăn cùng với banchan  như hành, ớt cay, tioir hay cả tép ướp muối, sốt chogochujang. Bạn có đến thưởng thức món ở Pohang Dwaeji Gukbap, Seomyeon-ro 68 beon-gil hay ở Busanjin-gu.

  • Địa chỉ: 887-1, Daeyeon-dong, Nam-gu, Busan Hàn Quốc

>>>Gợi ý: Kinh Nghiệm “Bỏ Túi” Khi Du Lịch Hàn Quốc Vào Mùa Hè

8. Kem Flask

Kem Flask món này đặc biệt hấp dẫn khi đến đây du khách sẽ tưởng tượng ra mình đang mang tên Phòng thí nghiệm. Nhân viên tiệm kem sẽ được mang áo blouse trắng giống như bác sĩ và thực hiện thao tác múc kem như trong phòng thí nghiệm.

Dwaeji Gukbap

Kem Flask (Ảnh: sưu tầm)

Kem cũng được đặt trong chiếc cốc hình kim tiêm ngộ nghĩnh và rất là đáng yêu. Đây cũng là  một trong số những món kem được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi ý tưởng sáng tạo của nó.

9. Bánh Hotteok

Bánh Hotteok rất nổi tiếng của Busan, nhân bên trong có mật ong và hạt óc chó (walnut). Mặc dù các bạn vẫn có thể thưởng thức hotteok ở Seoul nhưng hotteok nổi tiếng ở Busan không phải dạng vừa đâu.

  • Địa chỉ: Nampo’s BIFF Square
  • Mức giá: 1 Won/ cái (18,000VNĐ)

Bánh Hotteok

Bánh Hotteok (Ảnh: sưu tầm)

10. Bánh mì nướng

Một trong những món đường phố hấp dẫn tại Busan đó chính  là bánh mì nướng đường phố. Bánh mì được nướng với các nguyên liệu như: bơ và trứng, bắp cải, sốt cà chua và đường. Tất cả được hòa quyện vào nhau mang đến một hương vị khó cưỡng. Bạn sẽ thể tìm thấy món bánh mì ở dọc các con phố hay các khu chợ truyền thống ở Busan.

Bánh mì nướng

Bánh mì nướng (Ảnh:sưu tầm)

Đất Việt Tour hy vọng với những thông tin về những món ăn ở Busan mong rằng có thể giúp bạn có thêm những gợi ý thú vị cho tour du lịch Busan sắp tới của bạn. Liên hệ đến 1800 6700 để được tư vấn thêm bạn nhé!

Đất Việt Tour


Tour du lịch Hàn Quốc hấp dẫn: HÀN QUỐC: BUSAN | DAEGU | SEOUL

Bình luận bài viết này
Tìm đường