Ăn gì ở chuyến du lịch Đài Trung Đài Loan ?

22/05/2023 0 16073

Đài Trung là thành phố lớn thứ ba của Đài Loan, nổi tiếng với nền văn hóa đa dạng và ẩm thực phong phú. Vì thế, nếu bạn có dịp du lịch Đài Loan, bạn không nên bỏ qua những món ăn ngon và đặc sắc ở Đài Trung dưới đây.

Chân giò heo om

Nếu bạn là một tín đồ của ẩm thực Đài Trung, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua món chân giò heo om - một món ăn đậm đà và hấp dẫn.

Điều làm nên sức hút của món chân giò om là cách nấu kỹ lưỡng. Đầu bếp sẽ để chân giò heo trong nồi hầm lâu cho đến khi thịt mềm và tách xương.

Chân giò heo om

Chân giò heo om (Ảnh: sưu tầm) 

Thịt chân giò được ướp gia vị đậm đà, khi ăn có vị dai dai, giòn giòn rất ngon. Món Chân giò heo om được phục vụ nóng hổi cùng cơm trắng hoặc bánh mì, tạo nên một bữa ăn no nê và ngon miệng.

  • Quán ăn gợi ý: Fu Ding Wang, số 560 Đại lộ Đài Loan, trung tâm Đài Trung

  • Giờ mở cửa: 11:00 - 20:00

  • Giá: 100 Đài tệ (khoảng 80.000 VND)

Sủi cảo Sơn Đông

Sủi cảo được nhồi nhân thịt và rau củ, hấp chín rồi chấm với nước tương hoặc dấm. Sủi cảo có vỏ mỏng, nhân nhiều, dai ngon, ăn kèm với canh nóng hoặc súp rất hợp.

Sủi cảo Sơn Đông

Sủi cảo Sơn Đông (Ảnh: sưu tầm)

Du khách có thể chọn sủi cảo với nhân thịt heo và cải bắp, cải xanh, hẹ, cần tây, ngô và nấm, cà chua… Ngoài ăn kèm với nước chấm hoặc giấm còn có thể ăn kèm với mì hoặc canh.

  • Quán ăn gợi ý: Shandong Dumplings and Noodles, số 96 đường Công Nghệ, khu vực phía Tây Đài Trung

  • Giờ mở cửa: 11:00 - 20:00

  • Giá: 36 - 50 Đài tệ (khoảng 28.000 - 38.000 VND)

Mì xào Đài Trung 

Mì xào là món ăn rất được yêu thích bởi cả người bản xứ và khách du lịch Đài Loan. Món ăn gồm có mì to, dai, thịt heo, cật heo, gan heo, cải xanh và cà rốt hoặc bông cải.

Mì xào Đài Trung

Mì xào Đài Trung (Ảnh: sưu tầm)

Cách làm mì xào không quá phức tạp và tốn thời gian. Sợi mì được ngâm nước cho mềm rồi cho vào chảo dầu nóng xào cùng các nguyên liệu khác. Điểm nổi bật của món ăn là nước sốt đặc sánh, có màu nâu vàng,  thơm lừng, ăn kèm với ớt hoặc muối tiêu rất hấp dẫn. Mì khô là một món ăn đơn giản nhưng đầy hương vị của Đài Trung.

  • Quán ăn gợi ý: Sandai Fuzhou Yimian, số 1-7 đường Sanmin

  • Giờ mở cửa: 6:00 - 22:00

  • Giá: 40 Đài tệ (khoảng 30.000 VND)

Lẩu nhúng cay 

Trải nghiệm du lịch Đài Trung tê đầu lưỡi với món lẩu nhúng cay trứ danh. Chính vị cay cay, thanh thanh ấy đã chinh phục được vị giác và phù hợp với đa số du khách Việt.

Lẩu nhúng cay

Lẩu nhúng cay (Ảnh: sưu tầm)

Điều đặc biệt nữa của món lẩu này là bạn có thể ngửi được ngay hương vị thảo mộc đặc trưng, cay đậm đà khó cưỡng. Và cũng chính điều đó đã tạo ra một sức hút rất riêng của món lẩu xứ Đài này.

Một khi đã thưởng thức bạn sẽ nhớ mãi hương vị của món ăn này và mong chờ được một lần nữa thử lại cảm giác ấy.

  • Quán ăn gợi ý: Ding Wang Spicy Hotpot, số 206 Đại lộ Đài Loan

  • Giờ mở cửa: 11:00 - 23:00

  • Giá: từ 1.000 Đài tệ (khoảng 770.000 VND)

>>> Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan Mùa Nào Đẹp Nhất

Bánh mì kẹp mì 

Món này là một loại bánh mì được kẹp một lớp mì gói đã xào sẵn bên trong. Bánh mì bên ngoài là loại bánh mì hotdog, mì bên trong được xào cùng rau củ, thịt heo và hải sản, nêm nếm đậm đà.

Bánh mì kẹp mì

Bánh mì kẹp mì (Ảnh: sưu tầm) 

Bánh mì kẹp mì có vẻ ngoài lạ mắt, hương vị độc đáo, ăn kèm với sốt cà chua hoặc sốt tỏi rất ngon.

  • Quán ăn gợi ý: Yongsheng, số 1 đường Zhongshan

  • Giờ mở cửa: 6:00 - 22:00

  • Giá: 40 Đài tệ (khoảng 30.000 VND)

Teppanyaki 

Món này là một loại thịt hoặc hải sản được nướng trên một bếp thép nóng bỏng. Teppanyaki có thịt hoặc hải sản chín tới, giòn rụm, ăn kèm với sốt teppanyaki hoặc sốt teriyaki rất ngon.

Teppanyaki 

Teppanyaki (Ảnh: sưu tầm) 

Điều thu hút của món ăn này là đầu bếp sẽ thực hiện món ăn tại quầy bếp mở để thực khách có thể xem toàn bộ quy trình tạo ra món ăn, mà trình diễn nho nhỏ này không chỉ mang lại thức ăn ngon mà còn mang lại trải nghiệm ăn uống vô cùng thú vị khi du lịch Đài Loan

  • Quán ăn gợi ý: Dapu Teppanyaki, số 142 đường Phúc Hưng

  • Giờ mở cửa: 11:00 - 14:00 và 17:00 - 21:00

  • Giá: 150 - 300 Đài tệ (khoảng 115.000 - 230.000 VND)

Thưởng thức hải sản tươi sống 

Yuli Restaurant là một nhà hàng hải sản nổi tiếng mà du khách không nên bỏ lỡ trong lịch trình tour du lịch Đài Trung, nơi đây có nhiều loại hải sản tươi sống như cá mú, cá hồng, tôm hùm, ghẹ…

Thưởng thức hải sản tươi sống

Thưởng thức hải sản tươi sống (Ảnh: sưu tầm) 

Bạn có thể chọn loại hải sản bạn muốn và yêu cầu đầu bếp chế biến theo ý bạn. Hải sản tươi sống có vị ngọt tự nhiên, ăn kèm với sốt wasabi hoặc sốt me rất ngon.

  • Quán ăn gợi ý: Yuli Restaurant, số 1 đường Công Lý

  • Giờ mở cửa: 9:00 - 17:30

  • Giá: 500 - 1.000 Đài tệ (380.000 - 770.000 VND)

Du lịch Đài Trung ăn kem tại khu Miyahara

Đây là một khu phố cổ được xây dựng theo phong cách Nhật Bản, có nhiều cửa hàng kem Đài Loan độc đáo. Kem Đài Loan có kem sữa truyền thống hoặc kem sữa chua làm từ sữa tươi của Đài Loan, có nhiều topping như trái cây, bánh quy, kẹo ăn kèm…

Miyahara

Ăn kem tại khu Miyahara (Ảnh: sưu tầm)

Kem Đài Loan có kem mềm mịn, topping ngọt ngào, ăn kèm với bánh quế giòn tan mang lại cảm giác mát lạnh cho những chuyến du lịch hè của bạn.

  • Giá: 100 - 300 Đài tệ (khoảng 80.000 - 230.000 VNĐ)

Trà sữa truyền thống

Trà sữa xứ Đài mang hương vị khác hoàn toàn với trà sữa Thái Lan, Hồng Kông hay Ấn Độ…Món này là một loại trà được pha từ lá trà oolong hoặc trà xanh của Đài Loan, có thêm sữa và đường hoặc siro.

Trà sữa truyền thống

Trà sữa truyền thống (Ảnh: sưu tầm)

Trà sữa được đem lắc trong hộp lắc cocktail hoặc được trộn trong dụng cụ trộn với đá cho tới khi trà lạnh. Được lắc đều, tạo ra các bong bóng nhỏ, đó là điểm đặc trưng của thức uống này.

Trà sữa Đài Loan có trà thơm dịu, sữa béo ngậy, ăn kèm với trân châu hoặc pudding rất ngon. 

  • Quán ăn gợi ý: Chun Shui Tang

  • Giờ mở cửa: 11:00 - 22:00

  • Giá: 70 - 140 Đài tệ (khoảng 55.000 - 110.000 VND)

>>> Khám phá ngay: Top 9 thương hiệu trà sữa ngon nhất Đài Loan

Mochi nướng Đài Loan

Món ăn vừa quen vừa lạ, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng ăn thử bánh mochi dẻo lạnh cùng nhiều loại nhân khác nhau, vậy còn mochi nướng thì trông như thế nào.

Bánh mochi được nhào nặn từ bột nếp kết hợp với mật ong tạo vị ngọt, bánh có nhiều mùi vị khác nhau như: hương mật ong truyền thống, matcha, khoai lang và các vị trái cây khác nhau tùy theo mùa.

Mochi nướng Đài Loan

Mochi nướng Đài Loan (Ảnh: sưu tầm)

Bánh nếp sẽ được nướng trên bếp than sau đó sẽ rắc thêm sữa đặc và đậu phộng xay nhuyễn. Đặc biệt, bánh sẽ ăn kèm sốt Teriyaki đem đến một sự kết hợp hoàn hảo, tuy lạ miệng nhưng rất ngon.

  • Quán ăn gợi ý: Oosumoji, số 1 đường Shuangshi 

  • Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00

  • Giá:  40 Đài tệ (khoảng 30.000 VND)

Trên đây là những món ăn ngon và đặc sắc mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Đài Trung. Hãy cùng khám phá và thưởng thức những hương vị tuyệt vời của ẩm thực xứ Đài nhé! Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về du lịch Đài Trung Đài Loan liên hệ ngay cho Đất Việt Tour qua tổng đài 1800 6700.

Đất Việt Tour

Khám phá ngay Tour du lịch Đài Trung chi tiết nhất:

Bình luận bài viết này
Tìm đường