Bãi biển Cổ Thạch đẹp như mơ ở Phan Thiết

27/04/2023 0 8519

Cổ Thạch mang vẻ đẹp hoang sơ, dân dã với nhiều bãi đá lung linh sắc màu rực rỡ xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên. Hãy cùng Đất Việt Tour du lịch Phan Thiết khám phá xem biển Cổ Thạch sẽ mang lại cho du khách những điều bất ngờ nào nhé !

Biển Cổ Thạch nằm ở đâu?

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 90km, Cổ Thạch là một trong những bãi biển đẹp nhất của tỉnh Bình Thuận, một bãi biển hoang sơ nhưng rất đặc biệt với những bãi đá nhiều màu sắc. 

Bãi biển Cổ Thạch

Bãi biển Cổ Thạch (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, nơi đây còn gần các địa danh nổi tiếng khác như chùa Hang, đồi cát, Gành Son… để bạn có thể khám phá.

  • Địa chỉ: xã Bình Thạnh, H.Tuy Phong, Bình Thuận.

Những điểm tham quan nổi bật tại Cổ Thạch

Bãi đá Cổ Thạch

Bãi đá Cổ Thạch

Bãi đá Cổ Thạch (Ảnh: sưu tầm)

Đi dọc theo bờ biển khoảng 300m, du khách sẽ bắt gặp một bãi đá với hàng trăm viên sỏi đủ hình thù, màu sắc như trắng, đen, vàng, nâu, hồng… được xếp thành những đường vân đẹp mắt. 

Dưới làn sóng biển và ánh nắng mặt trời, bãi đá sáng lên lung linh sắc màu. Đây là một địa điểm du lịch mới lạ và độc đáo ở Cổ Thạch chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú và ngạc nhiên.

Gành Son

Gành Son là những ngọn núi đỏ lớn, đẹp mắt, thu hút nhiều bạn trẻ đến ngắm nhìn. 

Gành Son

Gành Son (Ảnh: sưu tầm)

Do mưa gió xói mòn qua nhiều năm, những ngọn núi tạo ra những cảnh quan đặc sắc. Bạn sẽ thấy sự hài hòa của màu đỏ của núi, màu xanh của biển, tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động.

Đã đến Gành Son, đừng bỏ lỡ làng chài gần đó. Bạn sẽ có cơ hội hiểu thêm về cuộc sống giản dị, chân chất của những người dân biển. Họ phải ra biển từ tối hôm trước, để cập bến vào sáng sớm, mang về bao nhiêu là hải sản tươi ngon.

  • Địa chỉ: xã Chí Công, H.Tuy Phong

Chùa Hang

Chùa Hang

Chùa Hang (Ảnh: sưu tầm)

Chùa Cổ Thạch hay còn gọi là chùa Hang, được xây dựng vào đầu thế kỷ 19, có kiến ​​trúc vô cùng độc đáo. Bao quanh chùa là bãi biển Cổ Thạch tươi đẹp.

Khi du khách đến đây không chỉ được thắp hương, lễ Phật mà còn được viếng chùa, thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên mát mẻ.

  • Địa chỉ: xã Bình Thạnh, H.Tuy Phong

Đồi cát sa mạc 

Đây cũng là một điểm đến nổi tiếng thu hút nhiều du khách tới Cổ Thạch. Ở một vùng cát phủ rộng lớn, bạn có thể thỏa sức chơi đùa, trượt cát giống như các đồi cát khác ở Phan Thiết.

Du khách ngồi lên máng trượt tận hưởng cảm giác lướt đi trên cát chắc chắn là một trải nghiệm rất thú vị khi đến với Phan Thiết. 

  • Địa chỉ: xã Bình Thạnh, H.Tuy Phong

Lăng ông Nam Hải

Lăng ông Nam Hải

Lễ hội tại lăng ông Nam Hải (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn đến với Cổ Thạch thì nên ghé thăm lăng ông Nam Hải để trải nghiệm một công trình lịch sử được xây dựng từ thời vua Minh Mạng (1820-1840).

Lăng là một trong những công trình kiến trúc cung đình đặc trưng của triều Nguyễn. Lăng được xây dựng bằng đá vôi và có hình dáng giống như một ngôi nhà cổ.

Lăng ông Nam Hải đã qua bao thăng trầm của lịch sử nhưng vẫn giữ được những nét đẹp cổ kính của kiến trúc cung đình.

  • Địa chỉ: xã Bình Thạnh, H.Tuy Phong

Suối khoáng Vĩnh Hảo

Suối khoáng Vĩnh Hảo là một loại nước khoáng nổi tiếng được nhiều người biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Tắm bùn tại suối khoáng Vĩnh Hảo

Tắm bùn tại suối khoáng Vĩnh Hảo (Ảnh: sưu tầm)

Nước khoáng này chứa nhiều loại khoáng chất và vi lượng như canxi, magie, sắt, kẽm, đồng... giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn và tốt hơn. Ngoài ra, nước khoáng Vĩnh Hảo còn giúp thư giãn, sảng khoái tinh thần.

  • Địa chỉ: xã Vĩnh Sơn, H.Tuy Phong

>>> Xem thêm: Top những homestay đẹp view biển tại Phan thiết

Đi Cổ Thạch mùa nào đẹp nhất ?

Thời điểm đẹp nhất để đi biển Cổ Thạch là tháng 2 và tháng 3 vì khi này thời tiết rất tốt, trời xanh, nắng vàng, biển lặng. Đặc biệt, Cổ Thạch mùa này được mệnh danh là “Mùa săn rêu”. Những bãi đá phủ rêu xanh, chuyển sang màu vàng khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cực kỳ đẹp

 “Mùa săn rêu” tại Cổ Thạch

 “Mùa săn rêu” tại Cổ Thạch (Ảnh: sưu tầm)

Du khách cũng có thể đi vào khoảng 16 - 18/08 âm lịch chính là lúc diễn ra lễ hội Nghinh Ông, lễ hội sôi động và quan trọng nhất ở Cổ Thạch.

Lưu ý, tránh đi vào khoảng tháng 7 - tháng 8 vì lúc này biển động, sóng dữ. Ngoài ra, còn có rất nhiều sứa đen dưới biển khiến nước đục ngầu, khiến biển không đẹp như bình thường.

Cách di chuyển đến Cổ Thạch

Từ thành phố Phan Thiết, đi về phía Bắc 90 km trên Quốc lộ 1A, đến ngã ba thị trấn Liên Hương, rẽ trái men theo con đường đất đỏ, nghe hai bên đường rì rào rừng phi lao là biết đến bãi biển Cổ Thạch.

Ba phương tiện chính di chuyển đến Cổ Thạch: 

  • Xe khách: Hầu hết xe khách đi Cổ Thạch đều dừng ở bến xe Liên Hương bạn có thể bắt taxi để đi tới biển. 

  • Xe máy: đoạn đường di chuyển đến biển rất đẹp thích hợp với những phượt thủ.

  • Tàu lửa: tàu lửa cũng là một lựa chọn đến với Phan Thiết. Tuy nhiên, tàu lửa không có trạm dừng tại Tuy Phong nên bạn phải đi tàu ra thành phố Phan Thiết rồi bắt xe đi Cổ Thạch. Vì vậy sẽ mất thời gian và chi phí hơn.

Đi biển Cổ Thạch thưởng thức hải sản ở đâu ?

Những loại hải sản tươi ngon chắc chắn là món ăn không thể thiếu trong chuyến hành trình khám phá vùng biển Cổ Thạch. 

Ở đây có đầy đủ các loại từ tôm, mực, cá, ốc,… Bạn có thể mua và nhờ họ chế biến sẵn cho tiện, hoặc có thể mang về tự nấu. 

Để có một chuyến du lịch Cổ Thạch vui vẻ và hấp dẫn thì bạn có thể ghé tới chợ Cổ Thạch, chợ Hương Liên hoặc khu du lịch làng Cổ Thạch để ăn uống và mua sắm.

Thưởng thức hải sản chế biến sẵn tại chợ đêm Cổ Thạch

Thưởng thức hải sản chế biến sẵn tại chợ đêm Cổ Thạch (Ảnh: sưu tầm)

Chợ Cổ Thạch rất nhộn nhịp với nhiều cửa hàng ăn uống, giá cả phải chăng bạn có thể thoải mái lựa chọn. Tối đến, bạn có thể đi chợ đêm Cổ Thạch để thưởng thức hải sản, những món ăn vặt ở Cổ Thạch cũng rất ngon, hấp dẫn không thể chối từ và đây cũng là địa điểm mua sắm đồ lưu niệm cho người thân và bạn bè.

Trên đây là hành trình khám phá bãi biển Cổ Thạch tuyệt đẹp mà du khách không nên bỏ lỡ trong dịp hè này. Nếu cần tìm hiểu thêm thông tin du lịch Phan Thiết, hãy gọi ngay cho Đất Việt Tour qua tổng đài 1800 6700 để được tư vấn miễn phí nhé!

Đất Việt Tour

>>> Khám phá ngay Tour du lịch Phan Thiết giá hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường