Bãi biển Ti Tốp - nét hoang sơ nép mình giữa kỳ quan thiên nhiên

05/05/2022 0 4892

Du lịch Quảng Ninh thì không thể không kể đến các bãi biển xinh đẹp, thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Bên cạnh bãi biển Trà Cổ, Bãi Cháy,... thì bãi biển Ti Tốp lại gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, lộng lẫy giữa vịnh Hạ Long rộng lớn. Hôm nay, hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu tại sao nơi này lại nổi tiếng như thế nhé!

Xem thêm: Những bãi biển tuyệt đẹp, siêu hot tại Quảng Ninh hè này

quang-canh-ti-topVẻ đẹp khó thể từ chối từ bãi biển Ti Tốp (Ảnh: sưu tầm)

Đôi nét về biển Ti Tốp

Định vị bãi biển Ti Tốp

Bãi biển Ti Tốp tọa lạc tại đảo Ti Tốp, nằm trong vịnh Hạ Long. Đây được xem là hòn đảo đẹp nhất vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 8km về phía Đông Nam. Đảo tựa lưng vào vịnh Cửa Lục, phía trước là đảo Bồ Hòn, hang Sửng Sốt và bên phải là hòn Dầm Nam. 

bai-bien-ti-topBãi biển Ti Tốp nhìn từ trên cao (Ảnh: sưu tầm)

Nhìn từ trên cao, bãi biển Ti Tốp có hình trăng lưỡi liềm bao quanh lấy đảo cùng làn nước trong xanh và cát trắng. Tuy bãi biển có diện tích nhỏ nhưng đây là nơi được rất nhiều tàu du lịch ghé thăm khi tham quan vịnh Hạ Long. Điểm đặc biệt tại Ti Tốp chính là bãi cát trắng thường xuyên được gột rửa bởi thủy triều nên màu trắng tinh khôi ấy vẫn được giữa nguyên vẹn. Hơn nữa, bãi biển Ti Tốp khá hoang sơ, yên tĩnh và chưa được con người khai thác du lịch nhiều. Do đó, trên đảo còn rất ít các dịch vụ du lịch, hoạt động vui chơi giải trí. Tuy thế nhưng Ti Tốp vẫn để lại ấn tượng vô cùng tốt đẹp về một bãi biển xanh, sạch với du khách trong và ngoài nước. 

Lịch sử hình thành

Ban đầu, đảo Ti Tốp có tên gọi là đảo Nghĩa Địa hoặc Hồng Thập Tử. Tên gọi nghe khá đáng sợ này bắt nguồn từ năm 1905, một tàu chở hàng của Pháp tiến vào Hạ Long và bị đâm vào đá ngầm, gây chìm tàu. Các thủy thủ đã thiệt mạng và được chôn cất tại đảo này. Sau đó vào năm 1962, Bác Hồ và nhà du hành vũ trụ Liên Xô Gherman Ti Tốp lên thăm đảo. Để ghi dấu sự kiện này, Bác đã đặt tên hòn đảo này là Ti Tốp và cái tên này đã gắn bó với hòn đảo cho đến thời điểm hiện tại.

dau-an-viet-ngaCột mốc thể hiện sự kiện lịch sử tại đảo Ti Tốp (Ảnh: sưu tầm)

Hướng dẫn di chuyển ra biển Ti Tốp 

Do đây là một bãi biển thuộc vịnh Hạ Long, du khách có thể di chuyển bằng các loại phương tiện sau: 

Thuê tàu ra đảo

Bãi biển Ti Tốp là một điểm dừng chân quen thuộc của các tàu thuyền và có trong chuyến tham quan số 2 khi du lịch vịnh Hạ Long. Du khách nên lưu ý là Ban Quản lý không bán vé tham quan riêng đảo Ti Tốp mà là bán vé tham quan cả vịnh. Giá vé bao trọn tàu khoảng 500.000 - 700.000 VNĐ/ tiếng/ tàu. Nếu khách lẻ thì có giá từ 150.000 - 250.000 VNĐ/ khách. Ngoài bãi biển Ti Tốp thì du khách còn được tham quan nhiều điểm khác như: hòn Chó Đá, hòn Trống Mái, hang Sửng Sốt,...

Xem thêm >>> Đến với Hạ Long để được lạc vào mê cung những hang động tuyệt đẹp

Du thuyền 

Đây là loại hình di chuyển rất nổi tiếng khi du lịch Quảng Ninh. Với phương tiện di chuyển này, du khách vừa được lưu trú, ăn uống và tham quan bãi biển Ti Tốp. Tuy nhiên, giá thành của du thuyền tương đối cao, dao động từ vài triệu đến vài chục triệu tùy thời điểm sử dụng dịch vụ và thời gian lưu trú.

du-thuyenDu thuyền là loại phương tiện di chuyển nổi bật tại Quảng Ninh (Ảnh: sưu tầm)

Thủy phi cơ

Loại hình di chuyển mới nổi gần đây chính là thủy phi cơ. Với loại hình du lịch này, du khách sẽ xuất phát từ đảo Tuần Châu, bay trên độ cao khoảng 300m để ngắm cảnh vịnh Hạ Long. Thủy phi cơ sẽ dừng tại bãi biển Ti Tốp để du khách nghỉ ngơi, thư giãn, khám phá thiên nhiên tại đây. Mức giá di chuyển dao động từ 1.5 triệu đến 2,5 triệu đồng/ lượt/ người. 

Biển Ti Tốp và các hoạt động sôi nổi

Tắm biển

Đi du lịch vịnh Hạ Long thì không thể bỏ qua điểm đến này. Đây cũng là địa điểm được nhiều du khách yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ của nó. Bãi biển Ti Tốp nhỏ nhưng lại vô cùng thoáng đãng, yên bình và sạch sẽ. Cát ở đây lúc nào cũng có màu trắng tinh khiết cùng với làn nước trong xanh, tắm biển là một hoạt động du khách nên thử khi đến đây.

tam-bien-ti-topBiển Ti Tốp rất sạch và đẹp, là bãi tắm nổi tiếng của Quảng Ninh (Ảnh: sưu tầm)

Chèo thuyền kayak

Một hoạt động thú vị tại Ti Tốp đó chính là chèo thuyền kayak. Du khách sẽ ngồi trên con thuyền kayak nhỏ, tự mình khám phá các vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh. Giá thuê thuyền kayak dao động từ 150.000 VNĐ cho một giờ. 

cheo-thuyen-kayakChèo thuyền kayak là bộ môn được nhiều du khách yêu thích (Ảnh: sưu tầm)

Nhảy dù

Môn thể thao mạo hiểm này đã thu hút rất nhiều người đam mê cảm giác mạnh. Được tận hưởng bầu trời xanh từ trên cao và thu hết toàn bộ phong cảnh nơi đây vào tầm mắt, quả là một trải nghiệm thú vị và khó quên. 

nhay-duTrò chơi này phù hợp với những người đam mê cảm giác mạnh (Ảnh: sưu tầm)

Kéo phao 

Trò chơi này thích hợp cho các bạn trẻ và gia đình, công ty chơi team building. Du khách sẽ được buộc phao vào cano hoặc mô tô và được kéo trên mặt nước với tốc độ từ 50 - 80km/h. Nếu muốn vui chơi, giải tỏa mệt mỏi thì đừng ngần ngại gì mà không hoạt động này. 

Xem thêm: Du lịch Hạ Long, chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ quan thế giới

keo-phaoTham gia kéo phao cùng gia đình, bạn bè sẽ rất vui nhộn (Ảnh: sưu tầm)

Ngắm cảnh vịnh Hạ long trên đỉnh Ti Tốp 

Tại Ti Tốp có một nơi ngắm cảnh Hạ Long vô cùng đẹp nằm trên đỉnh. Để đến được địa điểm này, du khách phải vượt qua 400 bậc thang rất gập ghềnh, khó đi. Tuy nhiên, khi đến nơi, toàn bộ phong cảnh của vịnh Hạ Long sẽ hiện ra trước mắt. Du khách đừng quên chụp lại những bức hình sống ảo tại nơi có view tuyệt đẹp này né!

ngam-canh-vinh-ha-longChiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên trên đỉnh núi (Ảnh: sưu tầm)

Một số lưu ý khi đi du lịch tại Ti Tốp 

  • Nên mang theo đồ ăn, nước uống khi lên đảo: Tại Ti Tốp chưa phát triển các dịch vụ ăn uống, rất ít chỗ bán đồ ăn cho nên du khách hãy chuẩn bị sẵn phòng khi đói. Hoặc có thể chuẩn bị các nguyên liệu như hải sản, thịt, rau,.... để làm một bữa đồ nướng tại bãi biển Ti Tốp là một cách hay cho buổi tối dành cho gia đình, bạn bè.

  • Đi vào mùa hè: mùa hè nơi đây có biển xanh, cát trắng, nắng chan hòa không quá nóng. Vào mùa đông sẽ rất lạnh và vô cùng vắng, không phù hợp để đi tham quan, khám phá. 

  • Mang theo một số vật dụng: Du khách nên chuẩn bị kem chống nắng, đồ bơi, sạc dự phòng,... trước khi lên đảo Ti Tốp.
    Đặt phòng khách sạn hoặc du thuyền trước: vào mùa cao điểm, thành phố Hạ Long đón nhận lượng khách lớn đến đây. Do đó, sẽ khó tránh khỏi tình trạng hết phòng hoặc không còn đủ chỗ để cung cấp, du khách cần đặt các dịch vụ trước để hạn chế được rủi ro này. 

 

Với các thông tin về bãi biển Ti Tốp, bãi biển đẹp với nét hoang sơ nằm giữa thiên nhiên rộng lớn, hi vọng du khách sẽ có cho mình một chuyến thật thú vị với nhiều niềm vui. Nếu cần thêm các thông tin về tour du lịch Quảng Ninh, hãy liên hệ ngay với Đất Việt Tour qua tổng đài 1800 6700 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí ngay nhé!

Đất Việt Tour 

Khám phá ngay >>> Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bãi biển Tuy Hòa Phú Yên - Đừng bỏ lỡ kẻo tiếc

Bình luận bài viết này
Tìm đường