[Bật mí] Du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất năm

25/10/2024 0 31

Du lịch Hàn Quốc vào bất kỳ mùa nào cũng mang đến trải nghiệm tuyệt vời và với đó mỗi mùa ở nơi đây lại có nét đẹp riêng. Khám phá cùng Đất Việt Tour sẽ cho bạn chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt đẹp và văn hóa phong phú trong hành trình khám phá xứ sở kim chi này.

Khám Phá Đất Nước Hàn Quốc

Hàn Quốc nổi bật với địa hình đa dạng bao gồm những dãy núi hùng vĩ và vị trí địa hình đẹp đẽ. Bờ biển dài gần 2.400 km mang đến nhiều bãi biển tuyệt đẹp cùng khu nghỉ dưỡng hấp dẫn. Các thành phố lớn như Seoul và Busan không chỉ là trung tâm kinh tế mà còn là nơi giao thoa văn hóa hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại. Vì vậy du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp cũng là câu hỏi được nhiều du khách quan tâm bởi mỗi mùa mang đến những trải nghiệm khác nhau cho hành trình khám phá đất nước này.

Một góc phố của Hàn Quốc

Một góc phố của Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Di du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp?

  • Mùa Xuân

Du lịch Hàn Quốc tháng nào đẹp thì rơi vào từ tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm lý tưởng cho du lịch, với thời tiết ấm áp và ít mưa. Khung cảnh thiên nhiên trở nên sống động khi các loài hoa đua nhau nở, đặc biệt là hoa anh đào, hoa đỗ quyên và hoa cải dầu. Đây là thời điểm hoàn hảo để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh hoa nhuộm sắc hồng, trắng và vàng, tạo thành những bức tranh tuyệt đẹp trên khắp đất nước. Mùa xuân không chỉ thu hút du khách bởi cảnh sắc mà còn mang đến nhiều lễ hội vui tươi, khiến cho chuyến đi thêm phần thú vị.

Mùa hoa anh đào thơ mộng

Mùa hoa anh đào thơ mộng (Ảnh: sưu tầm)

  • Mùa hè

Mùa hè Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm thú vị để khám phá đất nước này. Dù thời tiết mùa hè không quá oi bức nhưng vào cuối tháng 7 thường có mưa. Thời gian này mang đến không khí sôi động với nhiều lễ hội độc đáo, cho phép du khách tham gia vào các hoạt động văn hóa thú vị. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng sở hữu nhiều bãi biển tuyệt đẹp, lý tưởng để tránh nóng.

Mùa hè diễn ra nhiều hoạt động 

Mùa hè diễn ra nhiều hoạt động (Ảnh: sưu tầm)

  • Mùa thu

Du lịch hàn quốc mùa nào đẹp nhất thì cũng là mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11, là thời điểm đặc biệt khi lá phong chuyển sang màu đỏ rực rỡ tạo nên khung cảnh thơ mộng cho xứ sở kim chi. Hàn Quốc như khoác lên mình chiếc áo mới cuốn hút du khách với vẻ đẹp lãng mạn của những gam màu ấm áp.

Thời tiết vào mùa thu rất dễ chịu se lạnh và khô ráo lý tưởng cho việc tham quan và khám phá. Bạn có thể thoải mái vui chơi mà không lo về nắng nóng hay mưa to. Ngoài cảnh sắc tuyệt đẹp, mùa thu còn mang đến cơ hội thưởng thức nhiều loại trái cây tươi ngon và đặc sản độc đáo, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ trong hành trình khám phá Hàn Quốc.

Mùa thu tuyệt đẹp ở xứ sở Kim Chi

Mùa thu tuyệt đẹp ở xứ sở Kim Chi (Ảnh: sưu tầm)

  • Mùa Đông 

Mùa đông tại Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 12 và kéo dài đến hết tháng 2. Trong thời gian này, Hàn Quốc khoác lên mình lớp áo trắng tinh khôi của tuyết, tạo nên khung cảnh lạ mắt và thơ mộng. Nhiệt độ có thể xuống tới -20 độ C, khiến cho các con sông, suối và cây cối đều bị đóng băng mang lại trải nghiệm độc đáo mà nhiều du khách chưa từng thấy ở quê nhà.

Mùa đông Hàn mang nhiều dấu ấn đặc trưng

Mùa đông Hàn mang nhiều dấu ấn đặc trưng (Ảnh: sưu tầm)

>>> Xem thêm bài viết liên quan:Du lịch Hàn Quốc tháng 11 - Nên đi đâu, chơi gì?

Những địa điểm du lịch khám phá đẹp nhất Hàn Quốc

Đi Hàn Quốc mùa nào đẹp? Thì câu trả lời là với bốn mùa rõ rệt mỗi mùa mang đến những nét đẹp riêng. Từ hoa anh đào nở rộ mùa xuân đến lá vàng mùa thu mỗi thời điểm đều có trải nghiệm đặc sắc. Cảm nhận về vẻ đẹp này tùy thuộc sở thích của du khách. Để mà trả lời cho câu hỏi Hàn Quốc mùa nào đẹp, thì câu trả lời sẽ bao gồm luôn cả 4 mùa của đất nước này tùy theo cảm nhận mỗi người sẽ có câu trả lời cho du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp?

Đảo Jeju vào mùa xuân và đông

Đảo Jeju cách đất liền Hàn Quốc khoảng 130km được coi là thiên đường du lịch với hệ sinh thái động thực vật phong phú và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Vào mùa xuân ở đây các cây hoa anh đào thi nhau đua sắc nở rộ cùng với sắc hồng rực rỡ du khách có thể dạo bước dưới những tán hoa nở, cảm nhận hương thơm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cảnh vật.

Du khách đến đây có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như ngắm thác Cheonjiyeon, khám phá hang động Manjanggul, chèo thuyền kayak, và lặn biển ngắm san hô. Thời điểm lý tưởng để ghé thăm Jeju vào là từ tháng 11 đến tháng 5, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ, rất thuận lợi cho các hoạt động tham quan và khám phá

Hòn đảo nối tiếng Jeju Hàn Quốc

Hòn đảo nối tiếng Jeju Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Busan vào mùa hè

Busan là thành phố cảng lớn thứ hai của Hàn Quốc nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp và không khí sôi động vào mùa hè. Cùng với nhiều điểm đến thích hợp vào mùa hè bãi biển Haeundae là điểm đến yêu thích nơi du khách có thể tắm nắng bơi lội và tham gia các hoạt động thể thao nước. Vào buổi tối bãi biển trở nên nhộn nhịp với các quán bar và nhà hàng phục vụ hải sản tươi ngon mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Ngoài Haeundae du khách cũng nên ghé thăm bãi biển Gwangalli và tháp Busan. Bãi biển Gwangalli cho phép bạn ngắm cầu Gwangan lung linh vào ban đêm, trong khi tháp Busan mang đến góc nhìn toàn cảnh thành phố. Thời điểm lý tưởng để khám phá Busan là từ tháng 6 đến tháng 8 khi thời tiết ấm áp và các sự kiện lễ hội diễn ra sôi nổi.

Thành phố biển Busan đẹp nhất vào mùa hè

Thành phố biển Busan đẹp nhất vào mùa hè (Ảnh: sưu tầm)

Seoul vào mùa thu

Đi Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất thì không thể không ghé sắc thu ghé seoul thì không thể không ghé cung điện Changdeokgung di sản văn hóa thế giới của UNESCO trở nên lôi cuốn vào mùa thu khi các hàng cây trong khu vườn bí mật chuyển sắc vàng và đỏ rực rỡ. Du khách có thể đi dạo trên những lối đi giữa những tán lá tận hưởng không khí trong lành và vẻ đẹp thanh bình của thiên nhiên.

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm là từ giữa tháng 10 đến đầu tháng 11, khi cảnh sắc ở đây đạt đỉnh cao. Bên cạnh việc khám phá kiến trúc cổ kính của cung điện, du khách còn có thể tham gia các tour hướng dẫn để tìm hiểu về lịch sử triều đại Joseon và những câu chuyện thú vị liên quan đến nơi này.

Một địa điểm nhỏ của Seoul vào mùa thu 

Một địa điểm nhỏ của Seoul vào mùa thu (Ảnh: sưu tầm)

Đảo Nami vào mùa đông

Đảo Nami vào mùa đông trở thành một thiên đường tuyết trắng thu hút du khách bởi cảnh đẹp lãng mạn và không khí yên bình. Những hàng cây ngân hạnh vốn nổi tiếng với sắc vàng vào mùa thu nay được phủ một lớp tuyết dày tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp cho những bức ảnh lưu niệm.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Hàn Quốc tháng nào đẹp thì từ tháng 12 đến tháng 2 khi bạn có thể tham gia các hoạt động như trượt tuyết, đi bộ trên các con đường phủ tuyết và thưởng thức những món ăn nóng hổi tại các quán ăn trên đảo. Không khí trong lành và cảnh sắc thơ mộng biến Đảo Nami thành điểm đến hoàn hảo cho những ai yêu thích mùa đông.

Trải nghiệm hòn đảo Nami mùa đông

Trải nghiệm hòn đảo Nami mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

Khám phá vẻ đẹp của Hàn Quốc qua từng mùa sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Mỗi mùa có những nét hấp dẫn riêng, từ hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân đến lá vàng mùa thu, cùng với các lễ hội văn hóa đặc sắc. Hãy để Đất Việt Tour giúp bạn lên kế hoạch cho hành trình khám phá này. Liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và nhận ưu đãi hấp dẫn cho chuyến đi của bạn.

Đất Việt Tour

Đừng bỏ lỡ các Tour khám phá Hàn Quốc:

Bình luận bài viết này
Tìm đường