Bên trong chuyến tàu Sunrise Express thu hút khách du lịch Nhật Bản

08/07/2019 0 1317

Có bao giờ bạn đi du lịch Nhật Bản chỉ vì bị thu hút bởi những chuyến tàu lửa Nhật Bản không? 

Tại Nhật, tàu lửa và tàu điện ngầm được chọn là phương tiện di chuyển chính bởi sự tiện lợi và nhanh chóng của nó. Hầu hết 45 trên 51 nhà ga sầm uất nhất thế giới tọa lạc tại đất nước mặt trời mọc này.

Từ trước đến này, chúng ta chẳng mấy ngạc nhiên khi sự tiến bộ của Nhật Bản không dừng lại ở công nghệ mà còn làm cho những ai du lịch đến đây cũng trầm trồ bởi mức sống tiện nghi. 

Cùng Đất Việt Tour dạo quanh một vòng bên trong chuyến tàu Sunrise Express thu hút khách du lịch bậc nhất

Những chuyến tàu “made by” người Nhật là ví dụ điển hình cho sự tiện lợi này. Cùng Đất Việt Tour dạo quanh một vòng bên trong chuyến tàu Sunrise Express thu hút khách du lịch bậc nhất nhé!

Sunrise Express là chuyến tàu đi xuyên đêm.

Sunrise Express là chuyến tàu đi xuyên đêm. Nó bao gồm hai tàu Sunrise Izumo và Sunrise Seto. Cả hai con tàu này bắt đầu từ Tokyo đi Okayama sau đó rẽ về hai hướng khác nhau. Trong khi Sunrise Izumo đến Izumoshi thì Sunrise Seto dừng chân tại Takamatsu. Và hành trình ngược lại, 2 chuyến tàu sẽ chạm mặt nhau ở Okayama rồi cùng về Tokyo.

Du lịch Nhật Bản trên con tàu này bạn sẽ được đắm chìm trong những bài học tinh hoa văn hóa Nhật thú vị cũng như có thêm cơ hội nhìn ngắm cảnh đẹp hùng vĩ của nơi này.

Toa hạng A - Single Deluxe

Không giống với hầu hết các con tàu hiện đại, con tàu Sunrise Express này có khoảng 6 toa theo cấp bậc tiện nghi. Single Deluxe hay hạng A là phòng nghỉ cho một người. Loại toa này mỗi phòng sẽ có một bộ bàn ghế, bồn rửa mặt bên cạnh giường ngủ. 

Toa hạng A - Single Deluxe

Phòng còn có cả đèn ngủ và radio. Hành khách đi du lịch Nhật Bản chọn lựa loại phòng Single Deluxe toa hạng A này còn được trang bị đầy đủ từ dép lào, áo choàng tắm và kèm theo set xà bông tắm.

Phòng Single Deluxe toa hạng A này còn được trang bị đầy đủ từ dép lào, áo choàng tắm và kèm theo set xà bông tắm.

Ở toa Single Deluxe toa hạng A này bạn sẽ luôn cảm thấy thích thú, như ở trong phòng khách sạn hiện đại mà vẫn được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp bên ngoài từ cửa sổ lớn. Nếu bạn không thích bị làm phiền, bạn hoàn toàn có thể khóa trái cửa lại.

Toa hạng B

Có nhiều loại phòng khác nhau cho 1 hoặc 2 người trong toa hạng B: Sunrise Twin, Single Twin, Single, và Solo. Điều này không có nghĩa toa này không tiện nghi bằng toa hạng A. Các cửa được thiết kế đóng để bật điều hòa và điều tiện lợi hơn là khi nhiều người có thể cùng ở một phòng ở toa này. 

Có nhiều loại phòng khác nhau cho 1 hoặc 2 người trong toa hạng B: Sunrise Twin, Single Twin, Single, và Solo

Và bạn biết không? Chẳng có gì tuyệt vời hơn khi được cùng “cạ cứng” du lịch Nhật Bản lại còn được vi vu trong căn phòng nhỏ của con tàu này. Đó chính là Nobinobi!

Nobinobi

Toa cuối cùng của con tàu chính là Nobinobi. Toa này được bao gồm nhiều khoang đơn lẻ với thảm mỏng không nệm. Ngăn cách cách khoang là vách chắn gỗ mỏng, và các khoang nghỉ này cũng được gắn cửa sổ để ngắm cảnh, hay những phố xá nơi đoàn tàu đi qua. Ghế ngồi của khoang này đủ dài để bạn ngã lưng vỗ về giấc ngủ.

Toa cuối cùng của con tàu chính là Nobinobi.

Đây cũng chính là cơ hội tuyệt vời cho các bạn mê du lịch khám phá bản địa, gặp gỡ bạn bè bốn phương và đắm chìm trong nền văn hóa Nhật đặc sắc. Tuy nhiên để tôn trọng văn hóa đất nước này, bạn nên tháo giày trước khi ngồi vào chỗ của mình nhé! 

Để tôn trọng văn hóa đất nước này, bạn nên tháo giày trước khi ngồi vào chỗ của mình nhé! 

Toa này được bao gồm nhiều khoang đơn lẻ với thảm mỏng không nệm

Các khoang nghỉ này cũng được gắn cửa sổ để ngắm cảnh

Nhà tắm “6 phút”

Và tất nhiên trên con tàu hiện đại này sẽ có nhà tắm, toilet, máy bán nước tự động, phòng hút thuốc và cả ghế tựa nữa. Bên cạnh đó, mỗi toa sẽ có một gian cho người khuyết tật.

Điều thú vị đặc biệt của con tàu Sunrise Express này đó chính là nhà tắm. Bạn phải trả tiền để mua thẻ rồi mới được tắm. Đáng nói hơn, nước sẽ được xả cứ mỗi 6 phút. Đây cũng là thử thách nho nhỏ để bạn xả sạch xà bông khi thời gian kết thúc. 

Để thích nghi tốt với truyền thống “ưa sạch sẽ” của người dân nơi đây, bạn phải nhấn nút làm sạch tự động sau khi tắm xong.

Bạn phải trả tiền để mua thẻ rồi mới được tắm.

Đấy là toàn bộ những điều hay ho về chuyến tàu Sunrise Express này, vậy bạn có thích đi du lịch Nhật Bản bằng tàu không? Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá Nhật Bản ngay và luôn nào!!!

Điều thú vị đặc biệt của con tàu Sunrise Express này đó chính là nhà tắm

Quỳnh Trần – Theo Brightside

Bình luận bài viết này
Tìm đường