Bí kíp du lịch Núi Cấm - Châu Đốc An Giang [Mới nhất]

28/06/2023 0 727

Du lịch miền Tây bạn đã từng ghé đến khu du lịch Núi Cấm - An Giang. Bạn đã biết gì về địa điểm này? Không chỉ là địa điểm hành hương nổi tiếng, Khu du lịch Núi Cấm còn là nơi hội tụ của nhiều cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều công trình độc đáo. Dưới đây là bí kíp du lịch Núi Cấm - Châu Đốc An Giang mà Đất Việt Tour muốn bật mí cho bạn. 

Tổng quan về khu du lịch Núi Cấm - An Giang 

Núi Cấm còn có tên gọi khác Thiên Sơn Cấm thuộc xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.  Núi Cấm được coi là một trong những điểm tham quan tâm linh, du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng đón hàng nghìn du khách mỗi năm. 

Toàn cảnh khu du lịch Núi Cấm - An Giang

Toàn cảnh khu du lịch Núi Cấm - An Giang (Ảnh: Sưu tầm) 

Núi Cấm còn có cảnh quan thiên nhiên hữu tình với những đồi cây xanh mướt và cây cối phong phú. Với cảnh quan đẹp và giá trị tâm linh, Núi Cấm là điểm đến hấp dẫn trong khu vực. Du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, khám phá văn hóa địa phương và thưởng thức ẩm thực đặc biệt khi ghé thăm ngọn núi này.

Hướng dẫn đường đi đến Núi Cấm - An Giang 

Đến với Khu du lịch Núi Cấm - An Giang 

Nếu bạn đang ở thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể di chuyển bằng xe ô tô hoặc xe khách đến An Giang thông qua Quốc lộ 1A. Từ trung tâm thành phố Châu Đốc, bạn có thể đi xe taxi, xe đạp, hoặc thuê xe máy để đến với Khu du lịch Núi Cấm.

Nếu bạn đến từ các thành phố khác, bạn có thể đến Sân bay Cần Thơ hoặc Sân bay Long Xuyên. Từ đó, bạn có thể di chuyển bằng xe ô tô hoặc xe khách đến Núi Cấm.

Di chuyển lên Khu du lịch Núi Cấm - An Giang

Để lên Núi Cấm, bạn có thể lựa chọn 3 cách di chuyển sau: 

  • Đi cáp treo:
    + Người lớn: 180.000 VNĐ/vé khứ hồi, 120.000 VNĐ/vé 1 chiều lên, 100.000 VND/vé 1 chiều xuống
    + Trẻ em 0,9 - 1m: 90.000 VNĐ/vé khứ hồi, 60.000 VND/vé 1 chiều lên, 50.000 VND/vé 1 chiều xuống.
    + Trẻ em dưới 0,9m: Miễn phí

Chiêm ngưỡng khung cảnh Núi Cấm khi đi bằng cáp treo

Chiêm ngưỡng khung cảnh Núi Cấm khi đi bằng cáp treo (Ảnh: Sưu tầm) 

  • Đi xe ôm: Với giá khoảng 50.000VNĐ/chuyến 

  • Đi bộ: Nếu bạn đủ sức khỏe và mong muốn được tham quan ngắm cảnh nhiều hơn thì có lựa chọn đi bộ. Nhưng nó mất khá nhiều thời gian của bạn và phải vượt qua rất nhiều bậc thang trên đường đấy. 

Du lịch Núi Cấm - An Giang thì nên đi vào thời gian nào đẹp nhất?

Khoảng thời gian tốt nhất để đi du lịch Núi Cấm tỉnh An Giang là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Khoảng thời gian này thường có nhiệt độ ấm áp và ít mưa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham quan và khám phá các địa điểm du lịch tại Núi Cấm. 

Du lịch Núi Cấm vào thời gian đẹp nhất

Du lịch Núi Cấm vào thời gian đẹp nhất (Ảnh: Sưu tầm) 

Ngoài ra, có một số sự kiện và lễ hội diễn ra tại Núi Cấm trong thời gian này, như Lễ hội Bà Chúa Xứ (thường vào tháng 4 âm lịch) và Lễ hội Đền Núi (thường vào tháng 2 âm lịch). Đi du lịch vào thời điểm này, bạn có thể tham gia và trải nghiệm những nét văn hóa, tín ngưỡng địa phương độc đáo.

Những điểm tham quan nổi bật tại Núi Cấm - An Giang

Chùa Phật Lớn

Nổi bật với bức tượng Phật Di Lặc Khổng lồ cao 33m, Chùa Phật Lớn là điểm đến không thể thiếu khi du lịch Núi Cấm. Chùa được xây dựng từ năm 1912, sở hữu nét kiến trúc cổ kính và mang đậm phong cách Á Đông. Bức Tượng Phật được phủ tông màu trắng sang trọng, tượng có khuôn mặt hài hòa với nụ cười ấn tượng mang lại cảm giác bình yên, thư thái. 

Tượng Phật Di Lặc tại chùa Phật Lớn - Núi Cấm

Tượng Phật Di Lặc tại chùa Phật Lớn - Núi Cấm (Ảnh: Sưu tầm) 

Chùa Vạn Linh 

Có thể nói đây là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo và nổi bật nhất tại Núi Cấm. Chùa được xây dựng vào năm 1927 và cao 9 tầng. Chùa Vạn Linh gần như là điểm cao nhất nhì tại núi Cấm, đứng trên tầng cao nhất của chùa, bạn có thể chiêm ngưỡng được cả một vùng Núi Cấm hùng vĩ. 

Viếng chùa Vạn Linh - Núi Cấm

Viếng chùa Vạn Linh - Núi Cấm (Ảnh: Sưu tầm) 

Vồ Bồ Hong

Lên cao hơn nữa, bạn sẽ đến với Vồ Bồ Hong - đỉnh núi cao nhất tại Núi Cấm và cao nhất tại dãy Thất Sơn. Đứng trên đỉnh núi bạn dường như bắt được mây, chiêm ngưỡng toàn vùng Núi Cấm, phóng tầm mắt bạn có thể nhìn thấy chùa Phật Lớn với tượng Phật Di Lặc khổng lồ và hồ Thủy Liêm yên ả nên thơ. 

Ngắm toàn cảnh Núi Cấm tại Vồ Bồ Hong

Ngắm toàn cảnh Núi Cấm tại Vồ Bồ Hong (Ảnh: Sưu tầm) 

Để có thể đến với Vồ Bồ Hong, bạn phải vượt qua đoạn đường dài khoảng 2km và vượt qua nhiều con dốc. Tuy hơi xa nhưng đến nơi bao nhiêu sự mệt nhọc của bạn sẽ được bù đắp lại bởi cảnh vật thiên nhiên hữu tình nơi đây. 

Hồ Thủy Liêm

Tọa lạc tại vị trí trắc địa tại trung tâm Núi Cấm, Hồ Thủy Liêm là hồ nước tự nhiên có diện tích rộng lớn khoảng 60.000m2 và có sức chứa lên đến 300.000 m3. Xung quanh Hồ Thủy Liêm có cảnh vật thiên nhiên vô cùng thơ mộng, hữu tình. Không chỉ thế, nơi đây còn là nơi nơi để thả cá phóng sinh lý tưởng của du khách. 

Khung cảnh nên thơ hữu tình tại Hồ Thủy Liêm

Khung cảnh nên thơ hữu tình tại Hồ Thủy Liêm (Ảnh: Sưu tầm) 

Khu du lịch Lâm Viên

Sau thời gian chiêm bái các ngôi chùa, thì bạn có thể đến công viên nước Thanh Long của Khu du lịch Lâm Viên để thỏa sức vui chơi, vận động cùng các trò chơi tại đây. 

Thử sức các trò chơi tại Khu du lịch Lâm Viên - Núi Cấm

Thử sức các trò chơi tại Khu du lịch Lâm Viên - Núi Cấm (Ảnh: Sưu tầm) 

Khu du lịch Lâm Viên có diện tích 20ha, đây là điểm vui chơi giải trí có quy mô ở khu vực Núi Cấm với nhiều trò chơi và hoạt động thú vị tại hồ tạo sóng nhân tạo, suối thác nhân tạo và khu vui chơi Amazon đang chờ bạn khám phá. 

Ăn gì khi du lịch Núi Cấm - An Giang?

Khi du lịch Núi Cấm - An Giang, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương và các món ẩm thực dân dã của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

  • Lẩu cá linh: Lẩu cá linh là một món ăn truyền thống và phổ biến ở An Giang. Cá linh tươi được chế biến thành lẩu với nhiều loại rau sống, gia vị và nước dùng thơm ngon. Đây là một món ăn ấm cúng và hợp thức để thưởng thức khi đi du lịch Núi Cấm.

  • Bánh xèo tôm nhảy: Bánh xèo là một món ăn truyền thống của miền Nam Việt Nam. Bánh xèo An Giang có vỏ giòn và bùi, được làm từ bột gạo và nước dừa. Bánh xèo thường được nhồi với tôm, thịt, đậu xanh và rau thơm. Khi ăn, bạn có thể cuốn bánh xèo vào lá chuối và ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt.

Thưởng thức ẩm thực miền Tây độc đáo tại Núi Cấm - An Giang

Thưởng thức ẩm thực miền Tây độc đáo tại Núi Cấm - An Giang (Ảnh: Sưu tầm) 

  • Hủ tiếu Nam Vang: Hủ tiếu Nam Vang là một món ăn đặc trưng của vùng Nam Bộ. Mì hoặc bánh phở mềm được ăn kèm với nước dùng thịt heo và hải sản, được trang trí với hành, rau sống và gia vị. Hủ tiếu Nam Vang An Giang thường có hương vị đậm đà và đáng thử

  • Cá lóc nướng trui: Cá lóc là loài cá phổ biến ở khu vực này. Cá được làm sạch, mặt gia vị và nướng trui trên than hoa để giữ được hương vị tự nhiên. Cá lóc nướng trui thường được ăn kèm với bánh tráng, rau sống và các loại gia vị tạo nên một món ăn ngon và đậm đà.

Trên đây là những bí kíp du lịch Núi Cấm An Giang mà Đất Việt Tour muốn chia sẻ cho bạn. Hy vọng giúp bạn có được những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch An Giang sắp tới. Quý khách muốn biết thêm nhiều thông tin tour du lịch miền Tây đầy thú vị với giá cực kỳ hấp dẫn, vui lòng liên hệ Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ. 

Đất Việt Tour

>>> Khám phá miền Tây với nhiều trải nghiệm thú vị: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường