Bí mật đằng sau kiến trúc độc đáo của chùa Wat Samphran Thái Lan

16/01/2020 0 3445

Thái Lan là một đất nước sở hữu vô vàn những ngôi chùa, ngôi đền linh thiêng mang những nét kiến trúc độc đáo, ấn tượng. Có một ngôi được coi là linh thiêng nhất Thái Lan, ngôi chùa sở hữu kiến trúc vô cùng ấn tượng, đó là chùa Wat Samphran. Đất Việt Tour sẽ cùng bạn khám phá nét kiến trúc vô cùng độc đáo này nhé!

Chùa Wat Samphran Thái Lan - ảnh 1

Có thể thấy Thái Lan là một quốc gia Đông Nam Á sở hữu khá nhiều ngôi chùa, ngôi đền khác nhau. Mỗi ngôi chùa đều có những nét đặc sắc riêng. Tựu chung lại, những ngôi chùa đó đã đóng góp một phần quan trọng vào sự phát triển của nền du lịch Thái Lan hiện nay.

Không chỉ thu hút các du khách trong nước, trong khu vực Đông Nam Á, những ngôi chùa còn có sức hút kỳ lạ với các khách du lịch phương Tây. Họ ấn tượng không chỉ bởi sự linh thiêng, những truyền thuyết xung quanh mỗi ngôi chùa mà còn ở những nét kiến trúc vô cùng đặc sắc và ấn tượng.

Chùa Wat Samphran Thái Lan - ảnh 2

Trong vô vàn các ngôi chùa, ngôi đền ở Thái Lan thì có một ngôi chùa được mệnh danh là một trong những ngôi chùa thiêng nhất, sở hữu kiến trúc ấn tượng nhất. Bạn có biết đó là ngôi chùa nào không? Đất Việt Tour đang nhắc tới chùa Wat Samphran, một ngôi chùa vô cùng yên tĩnh với nét kiến trúc độc nhất vô nhị. Hãy khám phá chùa Wat Samphran cùng Đất Việt Tour bạn nhé!

Chùa Wat Samphran – ngôi chùa linh thiêng nhất Thái Lan

Khi nói tới những ngôi chùa linh thiêng tại Thái Lan thì chắc chắn rằng không thể bỏ qua chùa Wat Samphran. Ngôi chùa Phật giáo này được xây dựng từ năm 1985. Cách thủ đô Bangkok khoảng 40km, chùa Wat Samphran nằm giữa những khu vườn bình yên, giản dị.

Chùa Wat Samphran Thái Lan - ảnh 3

Chùa Wat Samphran Thái Lan thuộc huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom. Đây là một trong số ít những ngôi chùa còn giữ được những nét mộc mạc, yên bình như những ngôi chùa, đền Phật giáo khác.

Cũng vì khá gần với Bangkok nên chùa Wat Samphran là một điểm tham quan khá lý tưởng với những chuyến du lịch Thái Lan. Tuy nhiên, vì quy mô khá nhỏ nên trên bản đồ du lịch Thái Lan thì chúng có khá ít thông tin và ít người biết tới.

Chùa Wat Samphran Thái Lan - ảnh 4

Chùa Wat Samphran không phải là một điểm du lịch đông đúc, tấp nập nên nếu bạn yêu thích sự yên bình, yên tĩnh thì chắc chắn nên ghé thăm ngôi chùa này. Ngoài ra không phải tất cả các khu vực trong chùa Wat Samphran bạn đều được phép thăm quan. Vì vậy khi tới chùa Wat Samphran bạn nên nắm rõ những hướng dẫn tại đây nhé!

Chùa Wat Samphran Thái Lan - ảnh 5

Nét kiến trúc độc đáo rồng lượn uốn quanh của chùa Wat Samphran

Vì sao mà một ngôi chùa nhỏ bé và gần như không có tên trên bản đồ du lịch Thái Lan lại hấp dẫn đến vậy? Chùa Wat Samphran hấp dẫn du khách ở nét kiến trúc độc đáo của nó.

Chùa Wat Samphran Thái Lan - ảnh 6

Bên cạnh bức tượng Phật khổng lồ bằng vàng cùng các đền thờ nhỏ thì chùa Wat Samphran còn cực kỳ ấn tượng bởi sở hữu một tòa tháp màu hồng với hình ảnh một con rồng khổng lồ đang uốn lượn bao quanh từ thân tới đỉnh tháp.

Chùa Wat Samphran Thái Lan - ảnh 7

Con rồng có thiết kế bên trong rỗng và phần thân ôm sát vào tòa tháp. Tòa tháp rồng lượn cao khoảng 80m với 17 tầng được sơn màu hồng cực nổi bật. Có một khu cầu thang bên trong thân rồng tuy nhiên để bảo toàn sự nguyên vẹn cũng như sự yên lặng của ngôi chùa thì lối đi này đã bị hạn chế sử dụng cùng với một số khu vực khác.

Chùa Wat Samphran Thái Lan - ảnh 8

Lối vào trong tòa tháp cũng khá nhỏ nên nhiều du khách khó tìm được. Tuy nhiên nếu được vào bên trong thì bạn sẽ choáng ngợp trước những kiến trúc bên trong tòa tháp. Những nét điêu khắc vô cùng tinh xảo cùng những bức tượng đồng đẹp chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú.

Một điều kỳ lạ là cho đến nay người thiết kế và xây dựng chùa Wat Samphran vẫn là một bí ẩn chưa được công khai rộng rãi.

Chùa Wat Samphran Thái Lan - ảnh 9

Có thể thấy, chùa Wat Samphran mặc dù sở hữu kiến trúc độc đáo, ấn tượng nhưng vẫn giữ được những nét yên bình, giản dị chốn Phật giáo. Chính vì vậy, nếu bạn muốn tìm một nơi yên tĩnh, thư thái thì chùa Wat Samphran chắc chắn là một nơi nên đến khi du lịch Bangkok Thái Lan.

Thu Hiền

>>> Tham khảo Cẩm nang du lịch Thái Lan 

Bình luận bài viết này
Tìm đường