Tham quan chùa Phật Vàng nổi tiếng linh thiêng ở Thái Lan

08/01/2020 0 4308

Thái Lan được mệnh danh là xứ sở chùa vàng với hàng ngàn ngôi chùa khoác trên mình chiếc áo vàng rực rỡ. Trong đó, chùa Phật Vàng (Wat Traimit) được xem là một trong những điểm đến hàng đầu cho tour du lịch Thái Lan giá rẻ.

KHÁI QUÁT VỀ CHÙA VÀNG THÁI LAN

Chùa Phật Vàng Thái Lan có tên gọi chính thức là Wat Traimit Withayaram Worawihan hay còn được gọi ngắn gọn là Chùa Phật vàng. Ngôi chùa này tọa lạc cạnh khu China Town nên khá dễ tìm. Nhắc đến chùa Phật Vàng người ta sẽ nghĩ ngay đến bức tượng Phật vàng lớn có tên là Phra Phuttha Maha Suwan Patimakon. Đây là bức tượng Phật lớn nhất thế giới với chiều cao hơn 3m cùng khối lượng 5,5 tấn.

Tham quan chùa Phật Vàng nổi tiếng linh thiêng ở Thái Lan - ảnh 1

Chùa Phật Vàng Thái Lan gồm hai tầng, tầng 1 là viện bảo tàng – nơi bạn có thể tìm hiểu về lịch sử của khu phố Tàu cũng như những thông tin về người Trung Quốc nhập cư ở Bangkok. Tầng 2 là nơi trưng bày các những tác phẩm nghệ thuật, sản phẩm có liên quan đến nguồn gốc của bức tượng Phật Vàng.

Nói về nguồn gốc của bức tượng Phật Vàng thì đây vẫn còn là điều được nhiều người quan tâm nhưng vẫn chưa có lời giải đáp chính xác nhất. Theo đó, nhiều người cho rằng bức tượng này được đúc vào thời vương quốc Sukhothai (từ năm 1238 đến năm 1438). Khi vương quốc này sụp đổ, bức tượng được chuyển đến một ngôi chùa ở Ayutthaya. Sau khi Ayutthaya bị điêu tàn bởi quân đội Miến Điện, bức tượng này gần như đi vào quên lãng.

Tham quan chùa Phật Vàng nổi tiếng linh thiêng ở Thái Lan - ảnh 2

Sau này, vua Rama I chọn Bangkok làm thủ đô, ông đã cho chuyển bức tượng đến đây. Đến năm 1930, tượng Phật Vàng lại được chuyển đến Traimit. Lúc này, bức tượng vẫn còn được phủ thạch cao bên ngoài. Năm 1955, bức tượng được chuyển đến tòa nhà mới và bị rơi xuống hố bùn, lớp thạch cao bên ngoài cũng vì nguyên nhân này mà bị bong tróc. Từ đó, người ta mới phát hiện được giá trị to lớn của bức tượng Phật Vàng.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI THAM QUAN CHÙA PHẬT VÀNG

Chùa Phật Vàng Thái Lan thường mở cửa trong khung giờ từ 8:00 đến 17:00. Do đó, bạn nên thu xếp thời gian cho hợp lý để tránh đến nơi đây vào lúc chùa đóng cửa. Chùa mở cửa miễn phí, tuy nhiên, nếu bạn muốn tham quan tượng Phật Vàng sẽ mất khoảng 40 bath. Ngoài ra, vé tham quan Bảo tàng Lịch sử Trung Quốc là 100 bath với người lớn và 60 bath cho trẻ em.

Tham quan chùa Phật Vàng nổi tiếng linh thiêng ở Thái Lan - ảnh 3

Người Thái Lan rất kính trọng hoàng gia và những chỗ tâm linh như chùa chiềng. Do đó, đến nơi đây khi trải nghiệm tour du lịch Thái Lan giá rẻ, bạn đừng quên lựa chọn cho mình những trang phục kín đáo, lịch sự. Rất nhiều nơi trong chùa có view đẹp, tuy nhiên, đừng tạo dáng phản cảm quá nhé!

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN CHÙA VÀNG THÁI LAN

Nếu bạn ở ngay khu China Town thì quả là tiện lợi khi chỉ cần ra đến cổng chào đầu khu phố là gặp ngay Chùa Vàng Thái Lan. Nếu bạn tại khu phố Khaosan Road thì có thể đến nơi đây bằng cách đi thuyền đến bến sông số 5 Rajchawongse hoặc bến số 4 Marine Dept.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng taxi để đến thẳng nơi hoặc đi bus công cộng đến khu China Town. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phương tiện tàu điện ngầm để đến được nơi này khi trải nghiệm tour du lịch Thái Lan giá rẻ.

Tham quan chùa Phật Vàng nổi tiếng linh thiêng ở Thái Lan - ảnh 4

Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm tour du lịch Thái Lan giá rẻ để khám phá chùa Phật Vàng trứ danh tại đất nước này chưa? Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Ánh Diệu

Bình luận bài viết này
Tìm đường