Bí quyết nào cho tour du lịch Côn Đảo tiết kiệm

10/05/2017 0 1478

Từng được tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet bầu chọn là 1 trong 10 hòn đảo bí ẩn và tốt nhất thế giới, Côn Đảo trở thành một trong những điểm đến được nhiều du khách chọn làm thiên đường nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên thời gian gần đây. Nhưng để có một chuyến du lịch Côn Đảo giá rẻ, bạn nên trang bị một số bí kíp tiết kiệm để không tốn quá nhiều chi phí cho chuyến đi. Chỉ cần bỏ túi một vài kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tiết kiệm sau đây bạn có thể thoải mái khám phá nơi đây mà không lo lắng quá nhiều về vấn đề tài chính.

Bí quyết nào cho tour du lịch Côn Đảo tiết kiệm - ảnh 1

Chọn phương tiện đến Côn Đảo

Nằm cách Vũng Tàu 97 hải lý (180km), du khách đến Côn Đảo sẽ phải cân nhắc lựa chọn phương tiện là máy bay hay tàu xe. Đối với máy bay, đặc biệt là các hãng máy bay giá rẻ, bạn nên có kế hoạch đặt vé từ sớm để có cơ hội “săn” được những tấm vé ưu đãi. Ngoài Ra, bạn cũng có thể kết hợp đường bay của các hãng khác nhau để tiết kiệm chi phí một cách tối đa. Trong trường hợp không tìm được vé giá rẻ, bạn nên tìm đến các công ty lữ hành để tham khảo cách thức du lịch Côn Đảo đơn giản và tiết kiệm nhất. Nếu muốn tiết kiệm hầu bao, cách lựa chọn khác để bạn đến Côn Đảo là đi tàu. Nhưng khi đi bằng phương tiện này, bạn phải sẵn sàng cho khoảng thời gian dài 14 tiếng lênh đênh trên biển.

Bí quyết nào cho tour du lịch Côn Đảo tiết kiệm - ảnh 2

Khi đi lại tham quan tại Côn Đảo, bạn có thể thuê một chiếc xe ôm để đi các nơi trên đảo và bác tài được xem là hướng dẫn viên du lịch tự nguyện, cũng như bạn đồng hành trong suốt chuyến du ngoạn. Bên cạnh đó, một kinh nghiệm du lịch Côn Đảo hữu ích để tiết kiệm là thuê xe đạp để vi vu khắp nơi. Tuy khá tốn sức nhưng đổi lại bạn sẽ có những trải nghiệm rất tuyệt vời.

Cần lưu ý khi đặt tour

Du lịch Côn Đảo theo tour bạn có thể lựa chọn tour trọn gói hoặc tour hàng ngày. Khi tham gia tour trọn gói, các công ty lữ hành sẽ giúp bạn chuẩn bị tất cả các khâu từ đặt khách sạn, nơi ăn uống, điểm vui chơi,... Nhằm mang đến cho bạn chuyến đi thú vị và ý nghĩa. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn nên chọn những công ty du lịch uy tín để đảm bảo cho chuyến đi diễn ra đúng như mong đợi và an toàn.

Bí quyết nào cho tour du lịch Côn Đảo tiết kiệm - ảnh 3

Việc bạn cần quan tâm tiếp theo là tham khảo giá cả tour tại một số đơn vị lữ hành để tìm kiếm những tour du lịch Côn Đảo giá rẻ. Vì thực tế, cùng một tour với nơi ăn chốn ở, đi lại đều giống nhau nhưng lại có giá chênh lệch rất lớn. Riêng các tour hàng ngày thường không bao gồm khách sạn nên bạn phải chủ động đặt phòng cho mình. Để tìm kiếm những phòng khách sạn có mức giá tốt nhất, bạn nên đặt phòng thông qua các công ty du lịch. Thông thường, các công ty du lịch có thể thương lượng, đàm phán với khách sạn để mang lại giá phòng tốt nhất dành cho bạn. Đặc biệt, vào những dịp đặc biệt, một số công ty lữ hành thường có các chương trình ưu đãi cho khách hàng khi đặt tour. Bạn có thể tìm kiếm cơ hội “săn” các tour giá rẻ tại những chương trình này.

Không nên chọn khách sạn quá xa xỉ

Nếu có ý định chọn một chuyến du lịch Côn Đảo tiết kiệm, bạn nên chọn những khách sạn, nhà nghỉ có giá phải chăng, phù hợp với hầu bao của mình. Lẽ tất nhiên, những khách sạn cao cấp, thuộc hàng trên 3 sao phải được loại bỏ ngay khi lên kế hoạch. Bạn cần phải tham khảo thông tin giá cả trước rồi gọi điện đặt phòng. Nếu đi vào dịp lễ, bạn hãy đặt phòng càng xa thời gian diễn ra chuyến đi càng tốt để tiết kiệm chi phí. 

Bí quyết nào cho tour du lịch Côn Đảo tiết kiệm - ảnh 4

Ở Côn Đảo, khách sạn 2 sao được xem là lựa chọn tuyệt vời cho một chuyến du lịch tiết kiệm trong thời gian gần đây. Hầu hết những khách sạn này đều có chất lượng dịch vụ khá tốt với mức giá hợp lý. Đồng thời, bạn cũng có thể cân nhắc một số khách sạn 3 sao gần biển nếu muốn tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời bên bờ biển. Trong trường hợp một số khách sạn nhỏ hoặc nhà nghỉ cho phép chia sẻ phòng ở, bạn nên tận dụng tìm thêm người đồng hành để san sẻ chi phí.

Địa điểm du lịch

Một kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tiết kiệm không thể bỏ qua là chọn điểm đến thích hợp. Nếu đi vào mùa cao điểm, bạn cần xem xét và tránh những địa điểm du khách thường tập trung đông nhất. Vì lúc này chi phí chỗ ở, ăn uống, dịch vụ tại địa điểm đó chắc chắn sẽ đắt đỏ hơn ngày thường.

Bí quyết nào cho tour du lịch Côn Đảo tiết kiệm - ảnh 5

Nếu mục đích của bạn là tìm một nơi để thay đổi không khí, những địa điểm ở vùng ngoại ô, xa trung tâm, những nơi mới khai thác, các di tích lịch sử cũng đủ giúp bạn làm nên một chuyến dã ngoại hấp dẫn và giúp tiết kiệm được một khoản chi không nhỏ. Đồng thời, bạn có thể tham khảo các tour khuyến mãi hấp dẫn để chọn được điểm đến ưng ý.

Ăn uống tại Côn Đảo

Tại mỗi điểm đến, ẩm thực đều mang một nét đặc trưng riêng khiến du khách tò mò khám phá. Vì vậy đến Côn Đảo, bạn nên dùng qua những món ăn ngon tại đây. Nếu không muốn tốn kém, bạn nên thưởng thức những món ăn đặc trưng tại các quán ăn ven đường. Những quán ăn bình dân này có thể mang lại cho bạn những trải nghiệm đích thực của địa phương đó.

Bí quyết nào cho tour du lịch Côn Đảo tiết kiệm - ảnh 6

Cũng có nhiều du khách, đặc biệt là các phượt thủ chia sẻ cách ăn uống tiết kiệm tại Côn Đảo là ngủ “nướng” vào buổi sáng thêm đôi chút để tiết kiệm bữa ăn. Hoặc bạn có thể mang theo vật dụng nấu nướng như nồi, bếp gas du lịch để tự tay chế biến những món ăn yêu thích từ những thực phẩm mua sẵn trong vùng.

Mang ít tiền mặt

Cách du lịch Côn Đảo tiết kiệm nhất chính là bạn hãy mang theo tiền mặt trong túi thật ít. Đây là cách để bạn hạn chế “vung tay quá trán” trong lúc mua sắm và chi tiêu. Tuy nhiên, bạn cần có kế hoạch cụ thể những khoản cần chi, cùng với tiền mặt tương ứng để không phải “thiếu trước hụt sau” khi du lịch.

Rút gọn danh sách quà cáp

Sau mỗi chuyến du lịch, thói quen của du khách là mua quà để tặng bạn bè, người thân khi trở về. Nhưng bạn cần cân nhắc những mối quan hệ nào thực sư thân thiết để có kế hoạch tặng quà. Cách tốt nhất là trước khi đi bạn hãy liệt kê danh sách những người bạn sẽ tặng quà và trị giá món quà bao nhiêu để có hướng mua sắm hợp lý.

Bí quyết nào cho tour du lịch Côn Đảo tiết kiệm - ảnh 7

Chỉ cần tiết kiệm mỗi thứ một ít là bạn đã dành ra được một khoản khá lớn rồi. Giờ đây, việc bạn sẽ làm tiếp theo là chuẩn bị những đồ dùng cần thiết để sẵn sàng xách ba lô lên và đi.

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour

Đừng bỏ lỡ >>> Top 10 món đặc sản nhất định phải thử khi du lịch Côn Đảo 

Bình luận bài viết này
Tìm đường