Bỏ túi 10 tọa độ ngắm lá vàng Bạch quả ở Nhật Bản

02/10/2024 0 37

Du lịch Nhật Bản chưa bao giờ hết hot đối với các tín đồ du lịch trên thế giới, nhất là vào thời điểm mùa thu lá vàng. Nơi này như là thiên đường bạch quả bởi những hàng cây thẳng tắp chạy dài trên khắp các con đường. Hãy cùng Đất Việt Tour điểm danh qua và bỏ túi những nơi có mùa thu đẹp nhất xứ sở mặt trời mọc. 

1. Nhà ga Kazusa-Kubo

  • Địa chỉ: Kubo, Ichihara, Chiba. 

Trước sân nhà ga Kazusa-Kubo có một gốc cây ngân hạnh rất lớn với những cành cây và tán lá xum xuê, vì vậy nó trở nên rất nổi bậc trong sắc lá vàng ươm mỗi khi mùa thu đến. Với những tán lá rộng, lại có view đường sắt, nhà ga và những con tàu, nơi này dần trở thành một trong những điểm check in mùa thu ưa chuộng của du khách trong những năm gần đây. 

Nhà ga Kazusa-Kubo

Cây bạch quả lá vàng ở nhà ga Kazusa-Kubo (Ảnh: Sưu tầm) 

2. Đại lộ bạch quả Jingu Gaien

  • Địa chỉ: số 1-1 Kasumigaokamachi, Shinjuku City, Tokyo 160-0013. 

Nằm trong khuôn viên của công viên Meiji Jingu Gaien, đại lộ bạch quả Jingu Gaien cũng là một trong những nơi có lá vàng mùa thu hot nhất Nhật Bản. Mùa lá vàng bạch quả ở đây vô cùng thơ mộng. Không chỉ có lá vàng trên cây mà khắp các mặt đất cũng đều được trải một lớp thảm vàng tươi. 

Tản bộ trong rừng cây bạch quả này dưới tiết trời mát mẻ và lặng nghe tiếng lá xào xạc dưới bước chân cũng là một trải nghiệm rất thú vị. 

Đại lộ bạch quả Jingu Gaien

Đại lộ bạch quả Jingu Gaien - Du lịch Nhật Bản mùa lá vàng (Ảnh: Sưu tầm) 

3. Công viên Tưởng niệm Showa

  • Địa chỉ: số 3173 Midoricho, Tachikawa, Tokyo 190-0014, Nhật Bản. 

Cách xa sự ồn ào của trung tâm Tokyo, Công viên Tưởng niệm Showa có một không gian xanh mát rộng lớn. Đặc biệt là lúc vào mùa thu, khi những chiếc lá bắt đầu đổi sang màu vàng đỏ rực rỡ phủ kín khắp công viên làm cho khung cảnh trở nên lãng mạn và thơ mộng hơn bao giờ hết. 

Du lịch Nhật Bản mùa lá vàng, du khách có thể thỏa sức chèo thuyền trên mặt hồ, đạp xe khám phá trên những con đường mòn lá vàng uốn lượn hoặc tổ chức các buổi picnic tại không gian thoáng đãng này. 

Công viên tưởng niệm Showa

Công viên tưởng niệm Showa mùa thu (Ảnh: Sưu tầm) 

4. Đền Atago

  • Địa chỉ: số 2-20 Ayaba, thành phố Ikeda, tỉnh Osaka. 

Nằm ẩn mình trên một ngọn đồi cao, Đền Atago được bao phủ bởi các rừng cây lá xanh nên khi thu đến chúng cũng chuyển sang màu vàng tươi như các địa điểm khác làm cho không gian nơi đây hòa lẫn giữa nét cổ kính và lãng mạn. Khi đến đây, du khách vừa có thể tham quan đền thờ vừa có thể check in chụp ảnh dưới những hàng cây lá vàng sặc sỡ này, đây quả thực là một chiếc “background” mùa thu cực xịn. 

Đền Atago

Đền Atago - Địa điểm du lịch nhật bản mùa lá vàng (Ảnh: Sưu tầm)  

5. Đền Eikando 

  • Địa chỉ: số 48 Eikando Cho, Sakyo Ward, Kyoto, 606-8445, Nhật Bản. 

Khi mùa thu đến cũng là lúc ngôi đền Eikando được khoác lên mình một tấm áo choàng đỏ thẫm rực rỡ. Hơn 3.000 cây phong trong khuôn viên đồng loạt thay màu, tạo nên một khung cảnh ngoạn mục mà bất kỳ ai đến đây cũng phải trầm trồ. Đặc biệt, khi đứng trên cây cầu Tsutenkyo, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc vào một thế giới cổ tích - nơi đã nhuốm sắc đỏ của mùa thu Nhật Bản. 

Đền Eikando

Khung cảnh cổ tích ở Đền Eikando (Ảnh: Sưu tầm) 

6. Đền Hasedera

  • Địa chỉ: số 731-1 Hase, Sakurai, Nara 633-0112, Nhật Bản. 

Mùa thu đến, Hasedera khoác lên mình tấm áo mới rực rỡ. Hàng trăm cây phong đồng loạt đua nhau khoe sắc đỏ, vàng, cam sặc sỡ. Đứng từ ban công, du khách có thể nhìn thấy khung cảnh những cánh rừng phong đỏ rực làm sáng cả một vùng trời.

Mỗi góc nhỏ ở ngôi đền Hasedera đều ẩn chứa những điều thú vị đang chờ được bạn khám phá. Du khách có thể dành cả ngày để khám phá những con đường nhỏ, những ngôi chùa cổ kính và những khu vườn mùa thu tuyệt đẹp.

Đền Hasedera

Sắc thu ở Đền Hasedera (Ảnh: Sưu tầm) 

>>>Đọc thêm: Top 12 cảnh đẹp Nhật Bản mùa thu - Sắc đỏ nức danh Châu Á

7. Đền Iwato Ochiba

  • Địa chỉ: số 170 Onoiwato, Kita Ward, Kyoto, 601-0134, Nhật Bản.

Đền Iwato Ochiba mỗi độ thu về là một địa điểm rất xứng đáng để bỏ vào túi kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mùa lá vàng. Đứng từ xa, du khách đã có thể nhìn thấy những chiếc lá vàng bay bay rơi rụng trong gió giống như những cánh hoa nhưng thực ra đó chính là lá của cây bạch quả. 

Nhờ vào cây bạch quả này, đền Iwato Ochiba như được khoác lên một tấm áo vàng rực rỡ. Dường như chúng đang cùng nhau tạo thành một tấm thảm vàng trải dài để chào đón du khách đến đây. 

Đền Iwato Ochiba

“Thảm vàng” ở ngôi đền cổ kính Iwato Ochiba (Ảnh: Sưu tầm) 

8. Trường tiểu học cũ Hinokami

  • Địa chỉ: thị trấn Nichinan, Tottori, Nhật Bản.  

Ở miền Tây Nhật Bản có một gốc cây bạch quả đã hơn 100 năm tuổi, nằm trong khuôn viên của nơi từng là trường tiểu học Hinokami. Với độ cao gần 20m và tán lá rộng, cây “đại” bạch quả này dang rộng làm sáng rực cả một góc trời mùa thu. Dưới gốc cây còn có một chiếc ghế nhỏ để du khách có thể check in chụp ảnh, một khung cảnh tưởng chừng chỉ có trong truyện cổ tích hay các bộ phim ngôn tình lãng mạn. 

Cây bạch quả ở Trường tiểu học cũ Hinokami

Trường tiểu học cũ Hinokami - Mùa lá vàng bạch quả (Ảnh: Sưu tầm) 

9. Đền Kogenji 

  • Địa chỉ: số 117 Sato, Yura, Hidaka District, Wakayama 649-1111, Nhật Bản. 

Ngôi đền Kogenji luôn nổi bật với sắc đỏ thẫm, sắc vàng ươm của các hàng cây lá phong mỗi khi mùa thu đến. Xung quanh khu vực ngôi đền có trồng rất nhiều giống cây phong Tenmoku nên khung cảnh nơi đây tràn ngập màu sắc mùa thu rực rỡ, thu hút rất nhiều du khách đến để ngắm cảnh và chụp ảnh check in. 

Nếu bạn đang muốn tìm một nơi thanh tịnh để tận hưởng mùa thu Nhật Bản thì ngôi đền Kogenji là một trong số các ứng viên sáng giá nhất. 

Đền Kogenji

Đền Kogenji tràn ngập sắc thu  (Ảnh: Sưu tầm) 

10. Công viên Sobue Ginnan 

  • Địa chỉ: Edai-23-2 Sobuecho Yamazaki, Inazawa, Aichi 495-0002, Nhật Bản.

Công viên Sobue Ginnan mùa thu thường được ví von như thiên đường của mùa lá vàng bạch quả. Bởi lẽ nơi đây có đến 10.000 cây bạch quả nên khi thu đến chúng đồng loạt khoác lên mình chiếc áo thu màu vàng trông rất đẹp mắt. Lạc bước vào đây, bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ này. Đây quả thật là một tuyệt tác mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. 

Công viên Sobue Ginnan 

Mùa lá vàng bạch quả ở Công viên Sobue Ginnan (Ảnh: Sưu tầm) 

Nếu có dịp đến du lịch Nhật Bản mùa lá vàng, du khách đừng quên dành thời gian ghé đến những tọa độ ngắm lá vàng tuyệt đỉnh trên để đắm mình vào không khí se lạnh cùng vẻ đẹp lãng mạn của mùa thu. Trong tour mùa thu nước Nhật sắp tới nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì thì hãy gọi vào số tổng đài 1800 6700, Đất Việt Tour sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí. 

Đất Việt Tour 

Gợi ý tour du lịch nhật bản mùa lá vàng giá hot: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường