Bỏ túi 8 món ăn đường phố “ngon bổ rẻ” tại Thái Lan

08/06/2023 0 812

Du lịch Thái Lan được mệnh danh là thiên đường du lịch tại Đông Nam Á, với những danh lam thắng cảnh, chùa chiền nguy nga và lễ hội truyền thống đặc sắc. Bên cạnh đó, nơi đây còn được xem là thiên đường của những người yêu ẩm thực. Từ những tô hủ tiếu, cà ri đặc sắc hương vị bản địa, cho đến những món tráng miệng. Hôm nay, Đất Việt Tour sẽ cùng bạn tìm xem đâu là món ăn đường phố Thái Lan không thể bỏ qua khi đến đây du lịch nhé!  

1. Pad Thái

Khi nhắc đến Việt Nam hầu hết du khách đều nhớ đến phở. Và Pad Thái là một trong những món ăn tạo nên thương hiệu cho nền ẩm thực Thái Lan.

Vì là món ăn đường phố cực kì nổi tiếng nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên khắp đất nước từ những người bán hàng rong.

Pad thái

Pad Thái (Ảnh: sưu tầm)

Pad Thái là sự kết hợp từ sợi mì gạo hoặc hủ tíu, xào với trứng và đậu phụ, nước sốt chua cay từ me, nước mắm, tôm khô... Thường ăn cùng với giá đỗ, chanh và đậu phộng rang, một số nơi thêm tôm, thịt gà hoặc thịt heo.

  • Quán ăn gợi ý: Thip Samai Pad Thai, 313 - 315 Maha Chai Road, Khwaeng Samran Rat, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon, Thái Lan

  • Giờ mở cửa: 16:00 - 01:00

  • Giá: 60 - 200 baht (khoảng 41.000 - 135.000 VND)

2. Gỏi chua cay Som Tam

Som Tam (hay còn được gọi là Son Tum) là món gỏi đu đủ xanh có nguồn gốc từ vùng Isan. Som Tam được chế biến từ các nguyên liệu như: đu đủ bào thành sợi mỏng, tôm khô, nước mắm, chanh, ớt,… Tất cả được trộn lại trong một cái thố, người bán sẽ dùng chày giã nhuyễn sau đó đổ ra dĩa.

Gỏi chua cay Som Tam

Gỏi chua cay Som Tam (Ảnh: sưu tầm)

Với vị giòn, cay, chua, ngọt Som Tam là một món ăn đem đến sự tươi mát cho thực đơn những ngày hè. Hỗn hợp nước sốt được làm từ cốt mắm và cà chua, kết hợp với đậu xanh sống, tôm khô sẽ làm hương vị thêm đậm đà.

  • Quán ăn gợi ý: Son Tam Nua, 392/14 Siam Square Soi 5, Rama 1 Road, Bangkok

  • Giờ mở cửa: 10:45 - 21:30

  • Giá: từ 85 baht (khoảng 58.000 VND)

3. Tom Yum 

Nếu trong ẩm thực phương Tây xem món súp là một món ăn phụ riêng biệt, thì với người Á Đông canh lại được xem là linh hồn của bữa ăn. Tom Yum như một đại sứ ẩm thực độc đáo của người Thái có vị cay nồng và chua đặc trưng.

Tom Yum

Tom Yum (Ảnh: sưu tầm) 

Tom Yum phải có đủ các nguyên liệu như: lá chanh, gừng hoặc riềng, sả. Những gia vị như cà ri, ớt cay, hẹ tây, cà chua, nấm được thêm bớt tùy thuộc vào người nấu món ăn.

  • Quán ăn gợi ý: Jeh O Chula, 113 Soi Charatmeang, Rong Muang, Pathumwan, Bangkok

  • Giờ mở cửa: 17:30 - 01:00

  • Giá: 120 - 800 baht (khoảng 81.000 - 550.000 VND)

Xem thêm: Gợi Ý Những Quán Ăn Có Giá Rẻ Bất Ngờ Tại Thái Lan

4. Xiên nướng kiểu Thái (Satay)

Dạo quanh các con phố ở Thái Lan, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh người dân dừng chân ở các quán ăn hoặc lượn lờ trên chiếc xe để mua những món ăn vặt. Một trong những món ăn vặt mang đi phổ biến là món xiên nướng kiểu Thái - Satay.

Xiên nướng kiểu Thái

Xiên nướng kiểu Thái (Ảnh: sưu tầm)

"Satay" là từ chỉ chung các loại thịt nướng bao gồm thịt heo, bò, gà, cá và trâu... Indonesia được cho là nơi sinh ra của Satay nhưng ở Thái Lan lại nổi tiếng toàn cầu đến nỗi nghĩ đây là một món ăn của đất nước này.

Satay được phục vụ theo kiểu truyền thống ăn cùng nước sốt sa tế hoặc một loại nước sốt đậu phộng tươi.

  • Quán ăn gợi ý: DEE MOO SATAY, Tha Din Daeng, Khlong San, Bangkok

  • Giờ mở cửa: 15:00 - 21:00 

  • Giá: 5 - 15 baht (khoảng 3.500 - 11.000 VND)

5. Xôi xoài  

Thái Lan là quốc gia nổi tiếng về xuất khẩu gạo. Đối với người dân nơi đây, các món ăn làm từ gạo nếp đóng vai trò rất quan trọng trong bữa ăn hàng ngày. Nhưng khác với các loại xôi được dùng để ăn trong bữa chính thì xôi xoài là một loại xôi ngọt.

 

Xôi xoài Xôi xoài (Ảnh: sưu tầm)  

Được làm từ xôi ngọt thơm dẻo, sau đó được rưới một ít nước cốt dừa béo ngậy cùng với những lát xoài tươi. Đây là một món ăn nhẹ hoặc món tráng miệng sau khi bạn đã lấp đầy bụng với món ăn chính.

Bạn nên đi du lịch Thái Lan vào tháng 4 và 5 để thưởng thức món ăn này. Vì vào thời điểm này xoài đang vào mùa và cho ra những trái ngon nhất.

  • Quán ăn gợi ý: Kor Panich, 431 – 433 Tanao Road, Bangkok, Thái Lan

  • Giờ mở cửa: 7:00 - 18:00

  • Giá: 100 baht (khoảng 68.000 VND)

6. Kem dừa  

Lang thang trong những khu chợ nhộn nhịp không khó để có thể kiếm được một sạp hàng bán kem dừa. Những ly kem dừa được làm từ nước cốt dừa béo ngậy, trang trí xung quanh là các loại hoa quả cùng đậu phộng.

Kem dừa

Kem dừa (Ảnh: sưu tầm) 

Đầu tiên là rút hết nước sau đó nạo cơm dừa của nửa quả và dùng làm cốc đựng kem. Phần còn lại được phủ kem dừa mềm và béo do được làm từ nước cốt dừa, sau đó trang trí bằng cùi dừa tươi, thốt nốt, các loại thạch, ngô non hay bí đỏ thái sợi.

  • Quán ăn gợi ý: Chợ Chatuchak,  587, 10 Kamphaeng Phet 2 Rd, Khwaeng Chatuchak, Chatuchak, Bangkok

  • Giờ mở cửa: 7:00 - 18:00 

  • Giá: 30 - 60 baht (khoảng 20.000 - 40.000 VND)

>>> Khám phá ngay: Những khu chợ nổi tiếng Bangkok - Thái Lan

7. Mực, tép nhảy 

Món “tép nhảy” xuất xứ từ Isaan, một vùng thuộc Đông Bắc Thái Lan và là một món ăn truyền thống lâu đời tại đây. Bên cạnh đó, gần đây món mực nhảy đang trở nên “hot” trên tik tok và đã có nhiều tiktoker cũng như reviewer đến trải nghiệm món ăn này.

Tép nhảy

Tép nhảy (Ảnh: sưu tầm)

Món ăn này sử dụng tép, mực sống tẩm nước sốt chua ngọt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được những con tép, mực nhảy tách tách trong miệng. Món ăn này ngon, đặc sắc ở cách chế biến và thưởng thức chứ không quá cầu kỳ về nguyên liệu. 

  • Quán ăn gợi ý: Chinatown Bangkok, 322 Tri Mit Rd, Talat Noi, Samphanthawong, Bangkok 10100, Thái Lan

  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày

  • Giá: 30 - 185 baht (khoảng 22.000 - 125.000 VND)

8. Trà sữa Thái

Trà sữa Thái trở nên “hot”  ở nơi nó được sinh ra và điều đặc biệt hơn nữa có lẽ là hương vị vừa lạ vừa quen từ trà Thái đưa lại.

Trà sữa Thái

Trà sữa Thái (Ảnh: sưu tầm)

Quen ở chỗ hương vị giống các loại trà sữa khác, vị thơm ngon béo ngậy từ sữa đặc và đắng của trà. Lạ ở đây là trà Thái có hương thơm thanh mát không chỉ của lá trà, bột trà mà còn hòa quyện trong đó cả mùi thơm từ các loại hoa và các loại thảo mộc như hồi, quế…giúp giải nhiệt và bổ dưỡng cho sức khỏe.

  • Quán ăn gợi ý: Nomi Mono, Siam Square One, Rama I Rd, Khwaeng Pathumwan, Khet Pathumwan, Krung Thep Maha Nakhon 10330, Thái Lan

  • Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00

  • Giá: 110 baht ( khoảng 75.000 VND)

Trên đây là những món ăn đường phố ngon và đặc sắc mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Thái Lan. Hãy cùng khám phá và thưởng thức những hương vị tuyệt vời của ẩm thực xứ chùa Vàng nhé! Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về du lịch Thái Lan liên hệ ngay cho Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700.

Đất Việt Tour

Khám phá ngay Tour du lịch Thái Lan chi tiết nhất:

Bình luận bài viết này
Tìm đường