Gợi ý những quán ăn có giá rẻ bất ngờ tại Thái Lan

22/02/2023 0 1359

Ẩm thực Thái Lan vô cùng phong phú, mang nét đặc trưng rất riêng mà không nơi nào có được. Nếu bạn đang du lịch Thái Lan và đang tìm một món ăn nào đó để thưởng thức, hãy để Đất Việt Tour gợi ý cho bạn những quán ăn ngon và có giá rẻ bất ngờ tại Thái Lan nhé!

1. Raan Yay Fai - Quán ăn vỉa hè ngon nhất tại Thái Lan 

Raan Yay Fai là món ăn đường phố của một Michelin nổi tiếng. Bà đã biến những món ăn bình dị ở Thái Lan thành các món ăn hạng Michelin. Ở đây nổi tiếng với món trứng cuộn độc quyền. Món ăn sử dụng nguyên liệu khá đơn giản gồm trứng gà và thịt cua. Điểm đặc biệt hơn hết là thịt cua rất tươi chứ không phải dùng cua đông lạnh. Món ăn có giá khoảng 800 bath Thái (khoảng 600.000đ).

Món trứng cuộn nổi tiếng tại Raan Yay Fai

Món trứng cuộn nổi tiếng tại Raan Yay Fai (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài trứng cuộn, khi đến đây, du khách còn được thưởng thức rất nhiều món ăn khác tại đây cũng ngon không kém cạnh: Tom Yum, trứng ốp lết cua, pad kee,... 

Không gian chế biến món ăn khá sạch sẽ tại Raan Yay Fai

Không gian chế biến món ăn khá sạch sẽ tại Raan Yay Fai (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: 327 Maha Chai Road, Khwaeng Samran Rat, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan

  • Giờ mở cửa: 14:30 - 24:00 (Đóng cửa vào thứ 2)

  • Giá bán tham khảo: 800 - 1000 bath (khoảng 600.000đ - 700.000đ)

2. Thip Samai - Quán ăn nổi tiếng với món Pad Thai trứ danh 

Nhắc đến nền ẩm thực Thái Lan, chắc chắn du khách sẽ không thể bỏ qua cái tên Pad Thai. Đây là một trong những món ăn nổi tiếng nhất nhì xứ sở chùa Vàng. Và Thip Samai là địa chỉ bán Pad Thai ngon nhất bởi quán đã duy trì công thức cho món ăn này lên tới 50 năm. Bạn có thể tìm thấy Pad Thai ở bất kỳ đâu nhưng nhất định phải thử ở Thip Samai vì nó sẽ để lại cho bạn những cảm giác không thể quên.

Món Pad Thai trứ danh tại Thip Samai

Món Pad Thai trứ danh tại Thip Samai (Ảnh: Sưu tầm)

Nhiều du khách còn cho rằng, nếu chưa từng thử qua Pad Thai thì xem như chưa từng tới Thái Lan. Món ăn là sự kết hợp của các nguyên liệu bao gồm: sợi pad, tôm, thịt lợn, trứng chiên,... tạo thành món ăn đặc trưng của ẩm thực Thái.

  • Địa chỉ: 313 - 315 Maha Chai Road, Samran Rat, Phra Nakhon, Thái Lan

  • Giờ mở cửa: 17:00 - 2:00 

  • Giá bán tham khảo: 60 bath (khoảng 43.000đ/phần)

3. Lek Seafood Silom - Nhà hàng hải sản được ưa chuộng tại Thái Lan 

Nếu bạn là một tín đồ của các món ăn hải sản thì nhất định không thể bỏ qua Lek Seafood Silom. Tại đây có các món ăn chế biến từ hải sản như: soup tom yum hải sản chua cay, sò ốc,...

Soup Tom Yum nổi tiếng tại Lek Seafood Silom

Soup Tom Yum nổi tiếng tại Lek Seafood Silom (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: 156 Soi Phiphat, Narathiwat Racha Nakharin, Silom

  • Giờ mở cửa: 17:00 - 1:00 

>>> Cùng Đất Việt Tour thưởng thức ẩm thục và khám phá "Xứ sở chùa Vàng" qua tour Bangkok | Pattaya | Baiyoke Sky | Cv Nong Nooch | Chợ Nổi (5N4Đ)

4. Quán ăn Jeh O Chula 

Đây là quán ăn có Tom Yum siêu ngon luôn có hàng ngàn khách xếp hàng mỗi ngày và từng được nhận giải Michelin Bib Gourmand. Best Seller của Jeh O Chula là món mì Tom Yum.

Bát mì Tom Yum siêu hấp dẫn tại Jeh O Chula

Bát mì Tom Yum siêu hấp dẫn tại Jeh O Chula (Ảnh: Sưu tầm)

Bát mì Tom Yum ở Jeh O Chula nổi tiếng bởi được nấu từ mì ăn liền, thêm vào đó là tôm, mực, trứng, gia vị đặc trưng của món ăn Thái và thịt lợn được vo tròn. Cũng bởi thế nên món này khá cay, đối với du khách không chuộng ăn cay thì có thể yêu cầu đầu bếp gia giảm lượng gia vị.

  • Địa chỉ: 113/1 Soi Charat Muang, Rong Muang, Pathum Wan

  • Giờ mở cửa: 17:30 - 1:00

  • Giá bán tham khảo: 40 - 250 bath (Khoảng 28.000đ - 178.000đ)

5. Go Ang Pratunam - Quán cơm gà nổi tiếng tại Thái Lan  

Go Ang Pratunam chỉ phục vụ duy nhất một món đó là cơm gà, thích hợp cho những du khách đang tìm một món ăn cho bữa trưa hoặc tối. Cơm gà sẽ ăn kèm với ít dưa chuột, bát tương chấm và canh. Điểm đặc biệt của món ăn là ở phần cơm được nấu bằng nước dùng gà nên có mùi thơm đặc trưng và rất ngọt. Một mùi vị khác hẳn so với những loại cơm khác.

Cơm gà tại Go Ang Pratunam ăn kèm với dưa chuột, nước tương và canh

Cơm gà tại Go Ang Pratunam ăn kèm với dưa chuột, nước tương và canh (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Poonam Market, 960 – 962 Phetchaburi Road, Khwaeng Makkasan, Khet Ratchathewi, Krung Thep Maha Nakhon 10400, Thái Lan.

  • Giá bán tham khảo: 40 bath (khoảng 28.000đ)

6. Chợ Chatuchak - Thưởng thức vạn món ngon đường phố

Chợ Chatuchak là khu chợ lớn nhất nhì Thái Lan, trong chợ có rất rất nhiều gian hàng bày bán đủ loại đồ: quần áo, ẩm thực, đồ lưu niệm,... Đặc biệt đến đây, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn đường phố đặc trưng tại Thái:

  • Xôi xoài: Có lẽ khi mới nghe đến cái tên xôi xoài, bạn sẽ cảm thấy hơi lạ vì ở Việt Nam hầu như ít có sự kết hợp này. Thế nhưng, đây lại là món ăn phổ biến và đặc trưng của Thái Lan. Được chế biến rất đơn giản với vài nguyên liệu dễ kiếm như: xoài chín vàng, xôi, nước cốt dừa và dừa bào sợi. Chỉ vài nguyên liệu vậy thôi cũng đã tạo nên hương vị khó quên khi thưởng thức. Giá bán của một phần xôi khoảng 30 bath (21.000đ)

Xôi xoài - Món ăn hấp dẫn của xứ sở chùa Vàng

Xôi xoài - Món ăn hấp dẫn của xứ sở chùa Vàng (Ảnh: Sưu tầm)

  • Bánh xếp chuối: Nếu là một tín đồ của các món ăn vặt thì nhất định đừng bỏ qua bánh xếp chuối khi đến Thái Lan. Bánh được làm từ các nguyên liệu: chuối, sữa đặc, bột mì, đường,... Nguyên liệu tuy rất đơn giản nhưng mùi vị của bánh chuối thì không thể nơi nào sánh bằng.

Bánh xếp chuối - Món ăn đường phố nổi tiếng Thái Lan

Bánh xếp chuối - Món ăn đường phố nổi tiếng Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Thái Lan là lựa chọn tuyệt vời bởi nơi đây thừa hưởng thiên nhiên đắc địa, phong cảnh hữu tình và nền ẩm thực phong phú. Đất Việt Tour đã đưa ra cho bạn gợi ý về những quán ăn giá rẻ bất ngờ tại Thái Lan qua bài viết trên, hy vọng sẽ giúp cho bạn có chuyến du lịch vui vẻ và trọn vẹn hơn. Ngoài ra, Đất Việt Tour còn có các tour du lịch trong nước và nước ngoài với giá cực kì ưu đãi, hãy liên hệ ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay. 

Đất Việt Tour

>>> Khám phá "xứ sở chùa Vàng" Thái Lan đừng bỏ lỡ: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường