Bỏ túi lịch trình tour du lịch 1 ngày “hót hòn họt”

19/08/2022 0 435

Du lịch 1 ngày tưởng không dễ nhưng thật ra “dễ không tưởng” vì đã có Đất Việt Tour đây rồi. Bạn quá bận rộn với công việc, cuộc sống nhưng vẫn muốn có một chuyến du lịch ngắn nhưng “xịn sò”, vậy còn chần chừ gì mà không đọc hết bài viết này để mở rộng hành trang cho những chuyến du lịch bất tận.

Gợi ý lịch trình tour du lịch 1 ngày giá “hời”

Du lịch 1 ngày nên đi đâu? Đừng lo, dưới đây là những lịch trình được gói gọn trong 1 ngày giúp những ai không có nhiều thời gian nhưng vẫn có thể vui chơi, ăn uống cùng gia đình, bạn bè.

Tour TP.HCM - Bến Tre - Mỹ Tho

Sau khi rời thành phố đến mảnh đất Tiền Giang bạn sẽ được thưởng thức món ngon vô cùng nổi tiếng chính là món Hủ tiếu Mỹ Tho. Sợi hủ tiếu dai ngon húp muỗng nước lèo được hầm từ xương, mực ngọt lịm. Phía trên là đầy đủ các loại topping như sườn non, thịt nạc, gan, tim heo, tôm thẻ ăn cùng với hẹ, rau, giá sống. Bấy nhiêu đây đã khiến bạn gục ngã chưa nào?

Hủ tiếu Mỹ Tho

Hủ tiếu Mỹ Tho (Ảnh: Sưu tầm)

Khi lên du thuyền, bạn sẽ được ngắm nhìn dòng sông Tiền dịu dàng và được nghe câu hát câu hò của những cô gái miền quê. Bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh xanh mát đậm chất miền quê của 4 cù lao lừng danh Long - Lân - Quy - Phụng.

Vừa ngắm bè nuôi cá nổi, tìm hiểu cách nuôi cá của người dân địa phương vừa lặng ngắm cầu Rạch Miễu. Tiếp tục khám phá cù lao Thới Sơn tham quan vườn và thưởng thức trái cây, được nghe đờn ca tài tử. Tham quan lò kẹo dừa, trại nuôi ong mật, thưởng thức bánh kẹo,... đó là những trải nghiệm thật sự đáng quý.

Cù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Tham quan KDL sinh thái Việt Nhật bạn sẽ được trải nghiệm trò chơi câu cá sấu hay cho cá ăn, đi xe ngựa, đạp xe qua ván,... vô cùng thú vị.

Ghé thăm Chùa Vĩnh Tràng - ngôi chùa nổi tiếng ở Nam Bộ và là di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia, cũng là một điểm hành hương và du lịch nổi tiếng. Chùa Vĩnh Tràng là ngôi chùa thờ phật lớn nhất tỉnh Tiền Giang, vừa mang kiến trúc châu Á pha lẫn châu Âu.

Chùa Vĩnh Tràng

Chùa Vĩnh Tràng (Ảnh: Sưu tầm)

Có ngay tour du lịch 1 ngày nóng “hổi” >>> Khám Phá Mỹ Tho | Bến Tre

Tour TP.HCM - Bạc Liêu

Quý khách sẽ đến viếng thăm Nhà thờ Cha Trương Bửu Diệp và tham dự thánh lễ. Nhà thờ này nổi tiếng linh thiên khắp miền Tây, ai ai cũng đổ về viếng thăm để cầu nguyện cuộc sống bình an, gia đình nhiều sức khoẻ. Không chỉ vậy, nhà thờ còn mang kiến trúc độc đáo, bên trong được điêu khắc tinh xảo khiến không khí nơi đây thêm phần trang nghiêm.

Nhà thờ Cha Trương Bửu Diệp

Nhà thờ Cha Trương Bửu Diệp (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Cánh đồng điện gió Bạc Liêu, nơi đây hiện đang trở thành địa điểm check-in vô cùng hấp dẫn đối với du khách, đặc biệt là giới trẻ. Nơi đây là một nhà máy điện từ năng lượng gió với hàng chục chiếc tuabin gió “siêu to khổng lồ”. Những chiếc tuabin này tạo nên một background chụp ảnh không góc chết cho những ai yêu thích sống ảo.

Tiếp tục tham quan Nhà công tử Bạc Liêu, ngay khi bước chân vào ngôi nhà, bạn sẽ bị cuốn hút bởi những đường nét thiết kế hết sức tỉ mỉ và tinh tế, toát lên vẻ sang trọng và hào nhoáng. Ngôi nhà tuy có tuổi đời đã 100 năm tuổi nhưng nó mang nét kiến trúc hiện đại không bị lỗi thời.

Nhà công tử Bạc Liêu

Nhà công tử Bạc Liêu (Ảnh: Sưu tầm)

Bước vào bạn sẽ bắt gặp phòng khách đầu tiên với những chiếc bàn ghế được khảm cườm sang trọng. Đi vào bên trong là 2 phòng ngủ, trên lầu có 3 phòng ngủ và 2 đại sảnh lớn. Và trên mỗi cây cột của ngôi nhà đều được trang trí bằng nhiều hoa văn rất đẹp mắt.

Viếng thăm với Chùa Dơi - một điểm du lịch tâm linh vô cùng nổi tiếng. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo, cổ kính của ngôi chùa và được hòa mình với thiên nhiên huyền bí cùng những bầy dơi ẩn mình trên những tán cây trong khuôn viên chùa.

Chùa có họa tiết tiêu biểu trong kiến trúc Khmer với nhiều tháp nhỏ trên mái chùa, phía đầu hồi được chạm trổ hình rắn Naga uốn lượn vô cùng tinh xảo. Ngoài ra còn có những câu chuyện mang màu sắc bí ẩn.

Chùa Dơi

Chùa Dơi (Ảnh: Sưu tầm)

Nhanh tay đặt ngay >>> Tour Hành Hương | Cha Diệp - Có Xe Giường Nằm (1N1Đ)

Xem thêm >>> Cánh Đồng Điện Gió Bạc Liêu - Cứ Ngỡ Du Lịch Trời Âu

Tour TP.HCM - Bà Rịa Vũng Tàu

Dừng chân tại Pháp viện Minh Đăng Quang, bạn sẽ được tham quan và chiêm ngưỡng tôn tượng Đức Bồ Tát Quan Thế Âm, Đức Bồ Tát Di Lặc và Tổ sư Minh Đăng Quang được chạm trổ rất tinh xảo. Tầng dưới của chánh điện sẽ là khu vực thiền đường và giảng đường của chùa. Điểm nổi bật nhất trong quần thể kiến trúc tại Pháp viện này chính là 4 ngôi tháp nằm ở 4 góc chùa.

Pháp viện Minh Đăng Quang

Pháp viện Minh Đăng Quang (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Thiền Viện Thường Chiếu du khách sẽ được chào đón bằng chiếc cổng tam quan sừng sững bằng đá, mái lợp ngói màu đỏ truyền thống với phần đuôi cong vút.

Sau cánh cổng là một con đường dài với hai bên là hai hàng cây xanh mát đang đung đưa trong gió, vì thế dù đến đây vào giữa ngày hè nóng bức thì bạn vẫn cảm thấy cực kỳ dễ chịu và thoải mái. Bên trong ngôi chùa được thiết kế đồ sộ cực kỳ ấn tượng.

Di chuyển đến Vạn Phật Quang - Đại Tòng Tâm, bước vào chánh điện bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình, thanh tịnh đến từ lối kiến trúc và tiếng chuông chùa vang vọng. Đặc biệt là trong quần thể Đại Tòng Lâm có Ni viện Thiên Hòa - nơi phục vụ ẩm thực mỗi ngày cho du khách gần xa ghé đến chùa. 

Vạn Phật Quang - Đại Tòng Tâm

Vạn Phật Quang - Đại Tòng Tâm (Ảnh: Sưu tầm)

Tiếp tục chiêm ngưỡng Linh Cổ Tự - ngôi chùa xưa cổ mang dấu tích của truyền thống Phật giáo thời xa xưa. Khi bước vào chùa, bạn sẽ bắt gặp tượng Phật Bà Quan Âm uy nghiêm và được khắc tạo rất tinh tế.

Dù chùa không to lớn, đồ sộ nhưng rất nổi tiếng bởi chùa nằm trong Top 100 điểm du lịch tâm linh tiêu biểu ở Việt Nam và Nhà nước đã công nhận là Di tích Văn hóa – Lịch sử cấp Quốc gia. 

Đến Thiền Viện Chơn Không, một khung cảnh quá đỗi thanh bình hiện ra trước mắt. Chánh Điện nằm bề thế trên ngọn đồi bằng phẳng, lối vào có hai hàng cây xanh tươi và được tạo hình trông rất vừa mắt. 

Ngay ở phía bên trái nổi bật với đại hồng và tháp chuông được đúc với khối lượng lên tới 1 tấn. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng bằng vàng được điêu khắc vô cùng tỉ mỉ và tinh xảo thu hút rất nhiều du khách đến chiêm bái.

Thiền Viện Chơn Không

Thiền Viện Chơn Không (Ảnh: Sưu tầm)

Bước vào chùa Niết Bàn Tịnh Xá, bạn sẽ tận hưởng một không gian yên tĩnh bên vườn hoa Sala theo cảnh Đức Phật nhập Niết Bàn. Khu Chánh điện đặt bức tượng “Phật nằm” dài 12m, mang ý nghĩa tượng trưng cho “Thập Nhị Nhân Duyên”. Nơi đây, tất cả đều công phu và màu sắc rất hài hoà, thanh khiết tạo nên khung cảnh vừa trang nghiêm vừa sâu lắng nơi cửa Thiền. 

Chiêm bái Chùa Quán Thế Âm - ngôi chùa từ “giấc mơ” Chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên, nếu biết ngôi chùa này được xây dựng dựa trên một giấc mơ đầy tâm linh. Trong giấc mơ, cố hòa thượng đã nhìn thấy Ngài Quan Thế Âm ứng hiện và từ đó hình thành nên nơi đây.

Một ngôi chùa vô cùng linh thiêng, đến đây ngoài cơ hội được chiêm bái các vị Phật, bạn còn có thêm trải nghiệm được tìm hiểu về văn hóa nhà Phật.

Chùa Phước Hải

Chùa Phước Hải (Ảnh: Sưu tầm)

Cuối cùng đến với ngôi Chùa Phước Hải còn được gọi với tên thân thuộc là Chùa Bún Riêu vì chùa thường đãi du khách món bún riêu rất đặc trưng. Hiện nay chùa còn giữ một số pho tượng cổ và có nhiều tượng Phật lộ thiên ở sân chùa như: vườn Lâm Tỳ Ni, tượng đức Phật nhập niết bàn, tượng đức Phật chuyển pháp luân, đài Quan Âm…

Đừng bỏ lỡ tour 1 ngày giá rẻ >>> Tour Hành Hương Viếng Thập Cảnh Tự Vũng Tàu

Gợi ý >>> 1 Ngày Du Lịch Oanh Tạc Vũng Tàu

Ai bảo du lịch 1 ngày chẳng có gì vui? Với những lịch trình mà chúng tôi vừa gợi ý thì dù chuyến đi chỉ 1 ngày nhưng vẫn rất vui, khiến bạn lưu luyến mãi. Còn bây giờ hãy liên hệ Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 để chọn một tour du lịch phù hợp nào!

Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường