Các thủ tục đi du lịch Nhật 2022 mà khách Việt cần chuẩn bị

09/09/2022 0 1987

Du lịch Nhật Bản ngày càng có nhiều sự thay đổi trong yêu cầu nhập cảnh đối với khách du lịch. Liệu bạn đã nắm hết được những sự thay đổi này chưa? Hãy cùng tìm hiểu các thủ tục đi du lịch Nhật Bản 2022 dành riêng cho khách du lịch Việt Nam cần chuẩn bị trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Những quy định mới

Từ ngày 07/09, chính phủ Nhật Bản đã ra quyết định mở cửa đón khách du lịch Việt Nam sang Nhật Bản. Để có thể nhập cảnh và tuân thủ các yêu cầu của chính phủ Nhật Bản thì dưới đây là những yêu cầu do Bộ ngoại giao Nhật Bản và cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam yêu cầu.

Hộ chiếu Vaccine

Quy định mới đối với hộ chiếu vaccine

Quy định mới đối với hộ chiếu vaccine (ảnh sưu tầm)

Người đến du lịch Nhật Bản hay tham gia các tour du lịch Nhật Bản phải tiêm ít nhất 3 mũi vaccine và không cần phải cách ly khi đến. Bên cạnh đó việc xét nghiệm âm tính với covid 19 là điều cần thiết, khách du lịch cần xét nghiệm trước và sau khi đặt chân tới lãnh thổ tại nước Nhật. Chính phủ Nhật Bản chỉ chấp nhận đối với những loại vaccine sau đây:  Pfizer, AstraZeneca, Moderna, Janssen, Bharat Biotech và Novavax.

Những loại vaccine phù hợp được chính phủ Nhật Bản chấp thuận

Những loại vaccine phù hợp được chính phủ Nhật Bản chấp thuận (ảnh sưu tầm)

Trường hợp nếu khách du lịch đến thăm quan Nhật bản nhưng chưa tiêm đủ 3 mũi vaccine hoặc khác các loại chính phủ chấp nhận thì buộc khách du lịch phải xét nghiệm ngay sau khi nhập cảnh. Nếu du khách dương tính, thì phải đưa đi chữa trị, nếu khách du lịch âm tính thì buộc phải cách ly tại khách sạn đã đặt và đến ngày thứ 3 xét nghiệm thêm một lần nữa. Nếu vẫn âm tính thì bạn sẽ được tự do khám phá và du lịch Nhật Bản.

Trẻ em dưới 18 tuổi nếu không có giấy tờ hoặc loại vaccine phù hợp với yêu cầu trên thì đối với người giám hộ nếu thỏa yêu cầu thì vẫn được chấp nhận là kết quả đạt yêu cầu. Ngoài hộ chiếu vaccine bắt buộc phải có thì du khách khi đến du lịch Nhật Bản cũng cần phải tải My SOS hay Visit MySOS để điền thông tin trước khi nhập cảnh.

Đặt ngay tour đi Nhật Bản >>> Nhật Bản: Kobe | Osaka | Kyoto | Nagoya | Yamanashi | Tokyo

Xin Visa du lịch Nhật Bản

Xin visa du lịch Nhật Bản 2022

Xin visa du lịch Nhật Bản 2022 (ảnh sưu tầm)

Tại đây khách du lịch có thể chọn đi tour du lịch Nhật Bản hoặc tự túc tùy yêu cầu của từng người. Trường hợp nếu bạn đi theo tour thì thủ tục Visa sẽ do chính công ty bạn book tour sắp xếp, còn nếu bạn đi du lịch Nhật Bản tự phát thì cũng đừng lo lắng quá về vấn đề Visa nhé. Quý khách hãy thông qua một công ty du lịch uy tín để họ liên lạc đối với các đối tác bên Nhật Bản.

Các công ty du lịch Nhật sẽ tiếp nhận hồ sơ du lịch của bạn và đăng ký thủ tục nhập cảnh trên hệ thống ERFS ( hệ thống theo dõi nhập cảnh) để lấy ID (giấy chứng nhận đăng ký). Chỉ sau khi có mã ID này, khách du lịch tự túc mới xin được visa. 

Đặt phòng và khách sạn lưu trú

Lưu ý khi đặt phòng lưu trú tại Nhật Bản

Lưu ý khi đặt phòng lưu trú tại Nhật Bản (ảnh sưu tầm)

Cũng giống như thủ tục Visa, khách du lịch khi đến Nhật Bản du lịch cần phải thông qua một công ty du lịch tức bên thứ 3 liên hệ và đặt phòng lưu trú đối với khách tự túc. Bên công ty du lịch sẽ nhận thông tin trên thủ tục Visa đã xin cấp cho bạn trước đó để có thể đặt phòng lưu trú cho bạn. Các bạn sẽ không được tự liên hệ đối với chủ của khách sạn mà bạn muốn đặt.

Tham khảo thêm >>> 5 Địa Điểm Ngắm Mùa Thu Lý Tưởng Tại Nhật Bản

Visa transit

Visa transit chưa được sử dụng lại tại Nhật Bản

Visa transit chưa được sử dụng lại tại Nhật Bản (ảnh sưu tầm)

Visa transit là loại visa phổ biến dành riêng cho các chuyến bay chuyển tuyến mà đi ngang qua Nhật Bản. Tuy nhiên hiện nay, theo cập nhật mới nhất của chính phủ Nhật Bản thì Visa transit vẫn chưa được cấp phép, nên khách du lịch Việt vẫn chưa sử dụng được dịch vụ này.

Chắc hẳn qua bài viết này, bạn sẽ nắm bắt được những thay đổi mới nhất về du lịch Nhật Bản. Hy vọng bạn sẽ nắm bắt được những cập nhật mới này để những chuyến du lịch nước ngoài luôn ngập tràn niềm vui. Nếu bạn đang có thêm thắc mắc về các tour du lịch thì hãy liên hệ với Đất Việt tour để nhận được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất nhé.

Đất Việt tour

Xem thêm tour du lịch Nhật Bản >>> Nhật Bản: Tokyo | Yamanashi | Fuji

Bình luận bài viết này
Tìm đường