5 địa điểm ngắm mùa thu lý tưởng tại Nhật Bản

05/09/2022 0 764

Cùng với Hàn Quốc, người hàng xóm Nhật Bản là một trong những điểm lý tưởng ngắm mùa thu tại Châu Á. Du lịch Nhật Bản mùa thu bắt đầu vào giữa tháng 9 đến cuối tháng 11, đây là thời điểm tuyệt vời để bạn tận hưởng sắc thu tại xứ Phù Tang. Tìm hiểu ngay những địa điểm ngắm mùa thu Nhật Bản để không bỏ lỡ khoảnh khắc thu vàng trong năm nay. 

Làng cổ Oshino Hakkai 

Dưới chân núi Phú Sĩ hùng vĩ là ngôi làng cổ Oshino Hakkai thanh bình với hơn 10 ngàn hộ dân sinh sống. Trải qua bao thế kỷ Oshino Hakkai vẫn giữ vẹn nguyên nét kiến trúc cổ điển mang đậm dấu ấn Nhật Bản.

Làng cổ Oshino Hakkai Làng cổ Oshino Hakkai. Ảnh: Sưu tầm

Ngôi làng cổ xinh đẹp được bao quanh bởi 8 hồ nước. Phần đáy hồ được cấu thành từ nham thạch do quá trình kiến tạo địa chất và nguồn nước lấy từ băng tan trên đỉnh núi Phú Sĩ. Không gian yên bình ấy vào mùa thu được vẽ thêm những cành lá vàng ươm. Chúng phản chiếu xuống mặt hồ làm cho sắc vàng được nhân đôi thêm lần nữa. Mùa thu tại làng cổ Oshino Hakkai sẽ gây thương nhớ với những ai trót yêu vẻ đẹp của sự mộc mạc, hoài cổ. 

Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ từ lâu là biểu tượng cho sự kiên cường, bất khuất và tốt lành của Nhật Bản. Phú Sĩ đôi khi vẫn có nét dịu dàng, lãng mạn đặc biệt là khi thu sang.

Núi Phú SĩNúi Phú Sĩ. Ảnh: Sưu tầm

Vào mùa thu, nơi đây phủ một “màu của hoàng hôn” đầy chất thơ. Tùy vào sở thích du lịch mà bạn có thể lựa chọn cách trải nghiệm khác nhau:

  • Leo núi ở Oniwa và Okuniwa ngắm mùa thu Nhật Bản

  • Lái xe tận hưởng sự lãng mạn của mùa thu núi Phú Sĩ

Hồ Kawaguchi

Hồ Kawaguchi là một địa điểm khác gần núi Phú Sĩ và bạn có thể sắp xếp lịch trình tham quan 3 nơi vừa kể trên cùng 1 lúc. Một trong những hoạt đông yêu thích của du khách khi tham quan hồ Kawaguchi đó chính là du ngoạn ngắm cảnh bằng thuyền. Ngắm cảnh mùa thu Nhật Bản khi đang lênh đênh trên mặt nước sẽ là đặc biệt khi đến đây.

Hồ KawaguchiHồ Kawaguchi. Ảnh: Sưu tầm

Đường hầm lá phong (Momiji Tunnel), Công viên Oishi và công viên bên hồ Asahigaoka là 3 khu vực bạn có thể ngắm mùa thu bên hồ Kawaguchi.

Công viên Meiji Jingu Gaien 

Nếu cảnh sắc bên núi Phú Sĩ cho du khách trải nghiệm một mùa thu dưới những tán lá phong thì tại công viên Meiji Jingu Gaien mang đến một mùa thu nhuộm vàng thành phố Tokyo bởi cây rẻ quạt. 

Công viên Meiji Jingu Gaien Công viên Meiji Jingu Gaien nhuộm vàng thành phố Tokyo. Ảnh: Sưu tầm

Công viên Meiji Jingu Gaien là địa điểm ngắm mùa thu nổi tiếng nhất tại Tokyo. Tour Nhật Bản đẹp nhất ở khu vực này là từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12. 

Thông tin về địa điểm:

  • Địa chỉ: 2-1 Kita Aoyama, Minato-ku, Tokyo

  • Thời gian mở cửa: 10h00 - 18h00. Ngày lễ và cuối tuần công viên sẽ mở sớm hơn 30’.

  • Website: http://www.meijijingugaien.jp/english/

>>> Một số điểm ngắm mùa thu tại Tokyo: Chiêm Ngưỡng Khung Cảnh Mùa Thu Thay Lá Tại Kyoto

Công viên Rikugi-en

Công viên Rikugi-en tọa lạc tại quận Bunkyo, Tp. Tokyo. Rikugi-en được xây dựng theo phong cách đặc trưng của các công trình tại Nhật Bản khi lấy sông, hồ ở giữa vườn và phong cảnh. Chính vì điều này, vào thu, nơi đây tạo ra khung cảnh làm du khách đằm chìm trong sắc thu ấy. 

Công viên Rikugi-enCông viên Rikugi-en. Ảnh: Sưu tầm

Tản bộ dưới những tán cây mùa thu đang thay lá, không cần nghĩ ngợi gì nhiều, chỉ cần tận hưởng sự chân thực đó, hít một hơi thật sâu, nhớ khung cảnh thật lâu. 

  • Thời gian hoạt động của Rikugien từ 9:0 - 17:00. 

  • Thời gian vào cửa cuối ngày đến 16:30.

Cần chuẩn bị gì khi du lịch Nhật Bản mùa thu?

Du lịch Nhật Bản mùa thu có tiết trời ôn hòa dễ chịu. Mặc dù thời tiết dễ chịu, bạn nên mang theo ít áo ấm để giữ ấm khi tham quan nhé.

Để có những bức ảnh xuất sắc cùng mùa thu Nhật Bản, bạn nên chọn trang phục màu: Nâu, vàng, đỏ hoặc màu kem,... Bảng màu này tương thích với sắc thu sẽ làm cho bức ảnh của bạn hài hòa hơn đấy.

Trên đây là top 5 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản mùa thu. Quý khách đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá thu thay lá tại xứ sở mặt trời mọc cùng Đất Việt Tour trong năm 2022 này nhé! 

Đất Việt Tour

Xem thêm: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường