Khám phá làng cổ Oshino Hakkai dưới chân núi Phú Sĩ

18/06/2019 0 3536

Cách thủ đô Tokyo tầm 100 km, làng cổ Oshino Hakkai là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản. Nép mình bên núi Phú Sĩ, ngôi làng cổ Oshino Hakkai là điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu thích sự thanh bình, giản dị và đam mê khám phá kiến trúc truyền thống xứ sở hoa anh đào.


Khám phá làng cổ Oshino Hakkai dưới chân núi Phú Sĩ - ảnh 1

Quần thể Oshino Hakkai được quy hoạch hoàn hảo, toàn bộ vẻ đẹp của ngôi làng dịu dàng tỏa ra từ những mảnh vườn trồng rau, ngô, chè xanh non cho đến luống hoa cải vàng ruộm, khu vườn bonsai tuyệt tác bao quanh làng. 

Khám phá làng cổ Oshino Hakkai dưới chân núi Phú Sĩ - ảnh 2

Đừng bỏ qua những trải nghiệm thú vị dưới đây nếu có dịp đến làng cổ Oshino Hakkai khi du lịch xứ phù tang:

1. Đi bộ quanh 7 hồ nước trong vắt

Nếu những ai đã từng một lần đến với làng Oshino Hakkai sẽ biết rằng tại đây có một nghi thức vô cùng thú vị. Đó là những người mới vào làng sẽ phải ra bệ nước giữa hồ để thực hiện nghi thức hứng nước rửa tay. Tại đây bạn sẽ rửa tay bằng cách múc một gáo nước dội lên rửa tay trái trước, sau đó rửa tay phải. Cuối cùng là giữ tay cầm của gáo bằng 2 tay, xoay nó theo chiều dọc để rửa luôn tay cầm. Đây là một trong những nghi thức rất phổ biến tại các chùa chiền, đền thờ mà bạn dễ dàng bắt gặp khi có dịp du lịch tại Nhật.


Khám phá làng cổ Oshino Hakkai dưới chân núi Phú Sĩ - ảnh 3

Sau khi thực hiện nghi thức rửa tay, bạn sẽ đến với trải nghiệm đi bộ quanh những hồ nước trong vắt, ngắm nhìn dòng nước thần tan ra từ tuyết, chảy từ đỉnh ngọn núi lửa đã tắt, qua một lớp dung nham, thấm vào lòng đất và hội tụ về một mạch nguồn tại đây.

2. Ghé vào bảo tàng Hannoki Bayashi

Khám phá làng cổ Oshino Hakkai dưới chân núi Phú Sĩ - ảnh 4

Trong làng có một ngôi nhà, chính là một bảo tàng văn hóa đặc biệt. Nhìn bên ngoài, bạn sẽ khó nhận ra đây là một bảo tàng bởi nó trông giống như một ngôi nhà bình thường, có lầu gác kiên cố. Bước vào bên trong, cả bảo tàng là không gian tái hiện hình ảnh trang trại Nhật Bản trong quá khứ với các công cụ nuôi trồng cùng đồ gia dụng từng được sử dụng thời xa xưa. Ngoài ra bảo tàng còn trưng bày áo giáp samurai và vũ khí.
Không chỉ vậy, bảo tàng Hannoki Bayashi còn có một căn gác nơi có thể nhìn ngắm toàn cảnh hồ Sokonashi-ike thơ mộng.

Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Tokyo | Saporo | Fuji | Asahikawa | Cánh Đồng Hoa Lavender (5N5Đ)

3. Trải nghiệm ẩm thực đường phố

Khám phá làng cổ Oshino Hakkai dưới chân núi Phú Sĩ - ảnh 5

Con đường dọc vào làng cổ Oshino Hakkai là một con đường ẩm thực chính hiệu, nơi bạn có thể tìm thấy các món ăn vặt của Nhật Bản với đủ hương vị khác nhau. Từ bánh mochi cho đến hạt dẻ nướng, mực wasabi, sushi Kumamon đến các loại kem đủ màu.
Thức ăn ở đây được bày bán ngay tại hè phố hoặc trong các cửa hàng nhỏ ven đường. Bạn có thể vừa tản bộ vừa tạt vào một quán nhỏ, mua cho mình một cây xiên que. Các món ở đây tương đối rẻ với giá từ 100 - 250 yên (khoảng 22.000 – 52.000 VNĐ).

4. Mua sắm

Đi bộ lang thang quanh làng Oshino Hakkai, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm cho mình một món đồ lưu niệm, hay một vài món đặc sản về làm quà trong chuyến du lịch Nhật Bản. 


Khám phá làng cổ Oshino Hakkai dưới chân núi Phú Sĩ - ảnh 6

Các bộ đồ kimono, móc khóa, đồ chơi, quạt giấy… tại đây đều được làm rất cầu kỳ và tinh xảo.
Ngoài ra, đừng quên ghé làng mua nấm hương phơi khô, măng khô và quan trọng nhất là lấy một chai nước tinh khiết của núi Phú Sĩ mang về. Vì với đa số người Nhật, nguồn nước tinh khiết từ núi Phú Sĩ luôn mang lại cho họ sức khỏe và may mắn. 
Từ Việt Nam, muốn đi làng cổ Oshino Hakkai thì bạn phải đến Tokyo trước. Từ Tokyo di chuyển đến dưới chân núi Phú Sĩ (ga Kawaguchiko). Từ đây thì bắt xe buýt để đến làng.
-    Cách 1: Hầu như tất cả các xe bus giữa ga Kawaguchiko và Gotemba (khoảng một giờ di chuyển) đều có một đường vòng nhỏ qua làng Oshino Hakkai. Do đó bạn có thể bắt 1 chuyến xe theo lộ trình này, sau đó xuống xe tại Oshino Hakkai.
-    Cách 2: Bắt xe buýt du lịch Fujikko và xe buýt Mount Fuji World Heritage Loop. Các xe này dừng lại tại Oshino Hakkai với tần suất 1-2 lần/giờ.

Thu Hiền

Xem thêm: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường