Cẩm nang đi du lịch Trung Quốc tự túc 

26/04/2023 0 8369

Trung Quốc với sự đa dạng văn hóa, ẩm thực và những địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn, đây chính là một điểm dừng chân đầy hứa hẹn cho những tín đồ mê xê dịch. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá xem du lịch Trung Quốc tự túc thì cần chuẩn bị những gì nhé! 

Du lịch Trung Quốc tự túc có gì thú vị ?

Du lịch Trung Quốc tự túc là một trải nghiệm tuyệt vời cho những người muốn khám phá đất nước này theo cách của riêng mình. Bạn có thể tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của Trung Quốc tại các điểm đến như Bắc Kinh, Thượng Hải và Thành Đô. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá các khu vực nông thôn và các khu vực đồng bằng sông Hồng để tìm hiểu về cuộc sống của người dân địa phương. 

Du lịch Trung Quốc là một trải nghiệm thú vị

Du lịch Trung Quốc là một trải nghiệm thú vị (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn muốn thử một trải nghiệm mới lạ hơn, hãy thử ẩm thực Trung Quốc tại các quán ăn địa phương hoặc tham gia các hoạt động giải trí như xem múa rối nước và xem múa lân.

Du lịch Trung Quốc mùa nào lý tưởng nhất ?

Với diện tích lãnh thổ rộng lớn đã mang đến cho Trung Quốc sự phân hóa khí hậu đa dạng trải dài từ Bắc đến Nam. Mỗi mùa, mỗi thành phố lại mang lại một cảnh sắc riêng.

Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5)

Du lịch mùa xuân bạn sẽ được tận hưởng tiết trời ấm áp của Trung Quốc. Sẽ nhiều lễ hội cho du khách khám phá và nhiều mỹ cảnh để thưởng ngoạn. Côn Minh, Hàng Châu, Phượng Hoàng Cổ Trấn lúc này là những gợi ý đẹp mê hồn cho du khách.

Mùa hè (tháng 6 đến tháng 8)

Thời tiết mùa hè Trung quốc thường nắng nóng gay gắt, nhưng cũng có một số nơi khí hậu mát mẻ bạn có thể ghé đến như: Bắc Kinh, Trương Gia Giới, Mông Cổ, Tây Bắc, cao nguyên Tây Tạng,...

Cao nguyên Tây Tạng

Cao nguyên Tây Tạng (Ảnh: sưu tầm)

Mùa thu (tháng 9 đến tháng 11)

Mùa thu là mùa du lịch Trung Quốc lý tưởng nhất. Du khách có thể ghé thăm công viên quốc gia Bát Đạt Lĩnh ở Bắc Kinh, Cửu trại Câu ở Tứ Xuyên. Đặc biệt, ghé Trung Quốc dịp này sẽ có cơ hội trải nghiệm Tết trung thu cổ truyền với những khu phố lồng đèn rực rỡ sắc màu.

Mùa đông (tháng 12 đến tháng 2 năm sau)

Mùa đông tại Trung Quốc rất lạnh nên ít khách du lịch. Vì thế, vé máy bay, phòng khách sạn, dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí đều giảm giá. 

Nếu muốn tận hưởng một mùa tuyết Châu Á, bạn có thể đi trượt tuyết hoặc tham gia lễ hội băng ở Cáp Nhĩ Tân. Còn nếu bạn muốn một kỳ nghỉ ấm áp hơn, bạn có thể lựa chọn đảo Hải Nam hoặc khu rừng mưa nhiệt đới ở Vân Nam.

Lễ hội băng ở Cáp Nhĩ Tân 

Lễ hội băng ở Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: sưu tầm)

>>> Xem thêm: Điểm Du Lịch Mùa Đông Trung Quốc Nên Ghé Qua Một Lần Trong Đời

Các phương tiện đến Trung Quốc

Di chuyển bằng máy bay

Du lịch nước ngoài bằng đường hàng không là hình thức phổ biến nhất, giúp tiết kiệm thời gian di chuyển. 

Hiện nay, các hãng hàng không nội địa và quốc tế khai thác nhiều đường bay đến các thành phố lớn của Trung Quốc. 

Các chặng bay phổ biến nhất là: Hà Nội/Sài Gòn - Thành Đô, Hà Nội/TP.HCM - Thượng Hải, Sài Gòn/Hà Nội - Bắc Kinh, Hồ Chí Minh/Hà Nội - Hong Kong,...

  • Giá vé máy bay dao động: từ 4.000.000 - 8.500.000 VNĐ/chiều

Giá vé thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố: hãng hàng không, thời điểm mua vé, thời điểm khởi hành, bay thẳng hay quá cảnh,...

Di chuyển bằng đường sắt

Nếu như bạn có nhiều thời gian và muốn ngắm nhìn vẻ đẹp trên suốt chuyến đi, tàu lửa hứa hẹn sẽ mang lại một trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ.

Hệ thống tàu lửa quốc tế xuất phát từ Hà Nội di chuyển đến Bắc Kinh hoặc Nam Ninh với thời gian di chuyển khoảng 11 - 30 tiếng, tùy vào ga đến.

  • Giá vé tàu dao động: 1.000.000 - 2.000.000 VNĐ/chiều. 

Di chuyển bằng đường bộ

Để di chuyển bằng oto hoặc xe khách đến Trung Quốc, bạn cần đi đến các cửa khẩu Việt Nam - Trung Quốc tại các tỉnh như cửa khẩu Lào Cai, Móng Cái (Quảng Ninh), Hữu Nghị (Lạng Sơn),... 

Sau khi xuất trình các giấy tờ theo đúng yêu cầu của hải quan, bạn sẽ được phép nhập cảnh và di chuyển bằng đường bộ đến địa điểm cần đến.

Những điểm đến không thể bỏ lỡ tại Trung Quốc

Trung Quốc có nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới. Các điểm đến nổi tiếng như Thành Đô, Bắc Kinh, Thượng Hải và Hàng Châu đều có những nét độc đáo riêng của mình. 

Vạn Lý Trường Thành - Di sản thế giới được UNESCO công nhận Vạn Lý Trường Thành - Di sản thế giới được UNESCO công nhận (Ảnh: sưu tầm)

Thành Đô và Bắc Kinh là hai điểm đến tuyệt vời để khám phá văn hóa và lịch sử Trung Quốc. 

  • Bắc Kinh là thủ đô của Trung Quốc và có nhiều địa điểm lịch sử quan trọng như Vạn Lý Trường Thành, Di Hòa Viên, đền Thiên Đường, phố cổ Hutong,... Ngoài ra, Bắc Kinh còn có nhiều bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật để khám phá văn hóa Trung Quốc.

  • Thành Đô là một thành phố lớn ở Tây Tạng và có nhiều địa điểm văn hóa ấn tượng như Vũ Hầu Tự, núi Thanh Thành, phố cổ Cẩm Lý,... 

Để chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp thì Thượng Hải và Hàng Châu là hai điểm dừng chân lý tưởng.

  • Thượng Hải là một thành phố lớn nổi tiếng với kiến trúc và cảnh quan độc đáo. Bạn có thể tham quan các điểm nổi tiếng như bến Thượng Hải, phố Nam Kinh, Dự Viên, bảo tàng nghệ thuật Thượng Hải,...

Phố Nam Kinh - Nơi được mệnh danh “ Trung Hoa đệ nhất lộ”

Phố Nam Kinh - Nơi được mệnh danh “ Trung Hoa đệ nhất lộ” (Ảnh: sưu tầm)

  • Hàng Châu là một thành phố ven biển nổi tiếng với vườn trà Long Tỉnh. Bạn có thể tham quan các khu vườn và công viên tuyệt đẹp như chùa Leifeng, hồ Qiandao, thị trấn cổ Xinshi, bảo tàng trà trung Quốc,...

Ngoài ra, Trung Quốc còn có nhiều điểm đến khác như Phượng Hoàng Cổ Trấn (Hồ Nam), Thiếu Lâm Tự (Lạc Dương), Cửu Trại Câu (Tứ Xuyên), Trùng Khánh,...

Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp mê lòng người

Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp mê lòng người (Ảnh: sưu tầm)

Gợi ý tour Trung Quốc mùa hè hấp dẫn >>> Tại đây

Càn quét ẩm thực Trung Hoa

Ẩm thực xứ Trung là một trong những nền ẩm thực phong phú và đa dạng nhất thế giới, ẩm thực Trung Quốc có rất nhiều món ăn đặc trưng và hấp dẫn. 

Ẩm thực xứ Trung Hoa

Từ các món ăn đường phố đến các món ăn sang trọng, ẩm thực Trung Quốc luôn đem lại cho người thưởng thức sự hài lòng về hương vị và cảm giác.

  • Vịt quay: món ăn hấp dẫn, thơm ngon và bổ dưỡng với da giòn và thịt béo. Vịt quay là một đặc sản có thể tìm thấy ở khắp tỉnh thành Trung Quốc.

  • Đậu phụ thối: có mùi khá nồng nặc khi lên men và màu không hấp dẫn do để quá lâu. Tuy nhiên, khi đưa vào miệng, đậu phụ lại có vị ngon và có cảm giác bùi bùi từng miếng khi nhai.

  • Bánh bao: một món ăn hấp dẫn được bán ở chợ và đường phố tại Trung Quốc, là món ăn tinh thần không thể bỏ lỡ khi đến thăm đất nước này.

  • Mì vằn thắn và sủi cảo: đây là hai món ăn điển hình được làm từ bột mì, thịt rau và hải sản, ngọt từ nước, mềm từ thịt và khi ăn một lần sẽ nhớ mãi.

  • Rượu Mao Đài: loại rượu này có mùi thơm đặc trưng và độ cồn cao, được chưng cất từ việc lên men các loại cao lương.

Du lịch Trung Quốc tự túc cần lưu ý gì ?

Visa du lịch

Để du lịch Trung Quốc, bạn cần có hộ chiếu và visa du lịch. Visa Trung Quốc có thể được cấp cho nhập cảnh một lần hoặc nhiều lần. Thời gian lưu trú tối đa của mỗi lần nhập cảnh là 60 ngày.

Để xin visa du lịch Trung Quốc, bạn cần điền đơn xin visa và nộp chúng cùng với các giấy tờ theo yêu cầu tới đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam.

>>> Xem thêm: Xin visa Trung Quốc có khó không ?

Tiền mặt và thẻ tín dụng

Để chuẩn bị cho chuyến đi Trung Quốc của bạn, bạn có thể đổi tiền mặt tại các ngân hàng hoặc các quầy đổi tiền tại sân bay. Bạn cũng có thể rút tiền mặt từ các máy ATM tại Trung Quốc, tuy nhiên hạn mực rút được rất ít. 

Nhân dân tệ - đơn vị tiền tệ của Trung Quốc

Nhân dân tệ - đơn vị tiền tệ của Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Hiện nay, các loại thẻ Visa, MasterCard và American Express đều được chấp nhận rộng rãi ở các thành phố lớn tại Trung Quốc. Tuy nhiên, sẽ phải chịu phí hoán đổi tiền tệ nước ngoài và phí giao dịch từ ngân hàng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ví điện tử Trung Quốc để thanh toán các dịch vụ du lịch, phổ biến nhất là Alipay và WeChat Pay.

SIM nội địa

Việc mua SIM của người nước ngoài tại Trung Quốc khá rắc rối khi yêu cầu xác minh công dân. Vì vậy, bạn có thể mua thông qua bên trung gian thứ 3 hoặc đến các cửa hàng của nhà mạng lớn để được hỗ trợ.

Hệ thống giao thông

Hệ thống giao thông nội địa Trung Quốc khá đa dạng loại hình, giá thành phải chăng như tàu cao tốc, tàu chậm, xe buýt, xe khách đường dài, taxi,...

Ứng dụng phiên dịch

Người Trung Quốc không thông thạo ngoại ngữ. Vì vậy bạn nên cài đặt trước một ứng dụng dịch thuật để có thể dùng khi cần.

Ổ cắm 3 chấu

Hãy nhớ mang theo ổ cắm chuyển đổi do Trung Quốc xài đầu cắm 3 chấu.

Cuối cùng, đừng quên trả giá trước khi mua hàng để tránh tình trạng chặt chém khách du lịch tại đây.

Cùng với những gợi ý phía trên hi vọng sẽ giúp cho bạn có một chuyến du lịch Trung Quốc tuyệt vời và mang về được nhiều trải nghiệm thú vị. Nếu bạn muốn tư vấn thêm các thông tin điểm đến, visa Trung Quốc thì liên hệ ngay Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được hỗ trợ nhé!

Đất Việt tour

>>> Xem thêm Tour du lịch Trung Quốc giá hot:

Bình luận bài viết này
Tìm đường