Cẩm nang du lịch Campuchia mùa nào đẹp nhất

10/05/2023 0 5264

Campuchia là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch tâm linh, văn hóa và lịch sử. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi chùa linh thiêng, những di tích hào hùng, hay tham gia những lễ hội truyền thống đặc sắc của người dân nơi đây. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu xem du lịch Campuchia mùa nào là đẹp nhất ?

Tìm hiểu khí hậu Campuchia

Campuchia có khí hậu nhiệt đới gió mùa, chia thành hai mùa chính trong năm: mùa khô và mùa mưa.

  • Mùa khô: kéo dài từ tháng 12 đến tháng 5, với nhiệt độ trung bình từ 27-38 độ C. Thời tiết lúc này rất khô ráo, trời trong xanh, thích hợp cho du lịch và tham quan.

Mùa khô được chia thành hai tiểu mùa: tiểu mùa mát (từ tháng 12 đến tháng 2) và tiểu mùa nóng (từ tháng 3 đến tháng 5).

  • Mùa mưa: kéo dài từ tháng 6 đến tháng 11, với nhiệt độ trung bình từ 25-30 độ C. Thời tiết lúc này có nhiều mưa, thiên nhiên tươi xanh và phong cảnh hùng vĩ.

Thời tiết trong xanh vào mùa khô

Thời tiết trong xanh vào mùa khô (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Campuchia mùa nào đẹp nhất ?

Mỗi mùa du lịch Campuchia đều có những điểm thú vị riêng, tùy vào sở thích và mục đích của du khách có thể lựa chọn.

Mùa mưa

Mùa mưa là mùa không được khuyến khích để du lịch Campuchia, vì lúc này trời hay có giông bão, lũ lụt, gây khó khăn cho việc di chuyển và tham quan

Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên tươi tốt và rực rỡ của Campuchia, bạn có thể chọn đi vào cuối mùa mưa (tháng 9 - 10), khi trời ít mưa hơn và không quá nóng.

Lúc này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa xanh ngát, những con sông phồn thịnh và những ao hồ trong xanh. Bạn cũng có thể tận hưởng giá vé máy bay và khách sạn rẻ hơn so với các mùa khác.

Mùa khô hay tiểu mùa mát

Đây là mùa lý tưởng nhất để du lịch Campuchia, vì lúc này thời tiết khô ráo, nắng đẹp, ôn hòa và ít mưa.

Đây cũng là mùa có nhiều lễ hội truyền thống của người Campuchia, như Tết Cổ Truyền hay Lễ hội té nước Bom Chaul Chnam vào tháng 4. Bạn có thể tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí, giao lưu văn hóa và tôn giáo cùng người dân bản xứ.

Ngoài ra, bạn cũng có điều kiện thuận lợi để khám phá các di tích lịch sử và kiến trúc nổi tiếng của Campuchia, như quần thể Angkor Wat, Angkor Thom, Banteay Srei….

Đảo Koh Rong

Đảo Koh Rong - điểm đến lý tưởng vào mùa hè Campuchia (Ảnh: sưu tầm)

Mùa hè hay tiểu mùa nóng

Mùa hè hay tiểu mùa nóng là mùa nóng nhất ở Campuchia, với nhiệt độ có thể lên đến 40°C1. Đây là mùa không phù hợp để tham quan các đền tháp hay các thành phố nội địa, vì lúc này trời khô hanh và bụi bặm.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận hưởng không khí biển mát lành và những bãi cát trắng mịn, bạn có thể chọn đi vào mùa hè, khi các bãi biển ở Campuchia ít người hơn và giá cả cũng rẻ hơn.

Du lịch hè Campuchia, bạn có thể ghé thăm các đảo đẹp như Koh Rong, Koh Rong Samloem, Koh Ta Kiev… để thư giãn và vui chơi.

>>> Xem thêm: Top 5 điểm đến hấp dẫn du lịch campuchia mùa hè

Gợi ý địa điểm du lịch Campuchia theo 12 tháng

  • Tháng 1: đây là thời điểm lý tưởng để khám phá Công viên khảo cổ Angkor Wat, di sản văn hóa thế giới nổi tiếng với những ngôi đền cổ kính và kiến trúc độc đáo.

Lễ hội Campuchia

Lễ hội Campuchia (Ảnh: sưu tầm)

  • Tháng 2: nếu bạn muốn tận hưởng không khí lễ hội, bạn có thể đến Phnom Penh vào dịp Tết Nguyên Đán để tham gia vào các hoạt động vui chơi, ăn uống và mua sắm tại các chợ, công viên và phố đi bộ.

Phnom Kulen

Phnom Kulen (Ảnh: sưu tầm) 

  • Tháng 3: vẫn còn là mùa khô ở Campuchia, nên bạn có thể lựa chọn những địa điểm có nhiều cây xanh và nước để giải nhiệt. Một trong những lựa chọn tốt nhất là Phnom Kulen và Kbal Spean.

  • Tháng 4: tháng nóng nhất trong năm ở Campuchia, nên bạn có thể tìm đến những bãi biển mát mẻ và trong xanh để nghỉ ngơi và thư giãn. Một số gợi ý cho bạn là Sihanoukville, Đảo Koh Rong Samloem và Chợ cua Kep, nơi bạn có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon và đặc sắc.

Chợ cua Kep độc đáo

Chợ cua Kep độc đáo (Ảnh: sưu tầm)

  • Tháng 5: tháng bắt đầu mùa mưa ở Campuchia, nên bạn có thể chọn những địa điểm có không gian kín và thoải mái để tránh mưa. Một số gợi ý cho bạn Sorya Center Point và Eden Garden Mall

Kbach Gallery

Kbach Gallery (Ảnh: sưu tầm)

  • Tháng 6: tháng mưa nhiều nhất ở Campuchia, nên bạn có thể lựa chọn những địa điểm có nhiều hoạt động trong nhà để tránh ẩm ướt như Bophana Center, Dinart và Kbach Gallery, những nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật và phim ảnh về Campuchia. 

  • Tháng 7: đây là tháng lễ hội truyền thống ở Campuchia, nên bạn có thể tận dụng cơ hội để tìm hiểu về văn hóa và phong tục của nước này. Bạn có thể tham gia vào các hoạt động vui nhộn, chứng kiến những nghi lễ tôn giáo và thưởng thức những món ăn đặc biệt của Campuchia trong những ngày lễ này.

Biển hồ Tonele Sap

Biển hồ Tonele Sap (Ảnh: sưu tầm)

  • Tháng 8: là tháng có nhiều hoạt động du lịch sinh thái, nên bạn có thể chọn những địa điểm có nhiều cảnh quan thiên nhiên và động vật để khám phá và trải nghiệm. Một số gợi ý cho bạn là đồi Sampeau, hồ Tonle Sap, tình miền núi Mondulkiri,..

Cung điện Hoàng gia

Cung điện Hoàng gia (Ảnh: sưu tầm)

  • Tháng 9: bạn có thể chọn những địa điểm có nhiều di tích lịch sử và kiến trúc để tìm hiểu về quá khứ và hiện tại của nước này như thủ đô Phnom Penh, Cung điện Hoàng gia, Chùa Bạc, Toul Sleng hay Choeung Ek, Battambang

  • Tháng 10: trong tháng du lịch thể thao mạo hiểm, bạn có thể chọn những địa điểm có nhiều cơ hội để thử thách bản thân và khám phá những điều mới lạ. Một số gợi ý cho bạn là Koh Kong, một tỉnh ven biển có nhiều hoạt động như kayak, trekking, leo núi và cắm trại.

Kampot, một thành phố sông yên bình có nhiều hoạt động như du thuyền, câu cá, lướt ván và xe đạp và Mondulkiri, một tỉnh miền núi có nhiều hoạt động như đi bộ trong rừng, ngắm động vật hoang dã và cưỡi voi.

Kampot

Kampot (Ảnh: sưu tầm)

  • Tháng 11: tận hưởng không khí sôi động và sáng tạo của nước này tại các sự kiện như Lễ hội Nghệ thuật Phnom Penh, Lễ hội Phim Angkor, Lễ hội Âm nhạc Battambang,..

  • Tháng 12: kết thúc một năm du lịch tuyệt vời với các điểm tham quan ven sông Mê Kông như Công viên Quốc gia Sambor Prey Kuk, hay Đảo Koh Trong và Đảo Koh Pdao,..

>>> Xem thêm: Những Địa Điểm Không Được Bỏ Lỡ Khi Du Lịch Campuchia

Phương tiện đi Campuchia

Du khách có thể đi Campuchia bằng hai phương tiện chính là máy bay hoặc xe buýt.

Di chuyển bằng máy bay: du khách có thể bay thẳng từ Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh tới các thành phố lớn của Campuchia như Phnom Penh, Siem Reap hay Sihanoukville.

  • Giá vé: khoảng 5.000.000 / vé khứ hồi

Di chuyển bằng xe buýt: du khách phải xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh và có thể chọn các hãng xe uy tín như: Sapaco, Sorya Express hay Sorya 168, Kumho, Danh Danh,  Mekong Express Limousine Bus.

  • Giá vé: dao động 230.000 - 600.000 VNĐ /1 chuyến

Mỗi mùa du lịch Campuchia đều có những ưu và nhược điểm riêng, tùy vào sở thích và mục đích của du khách. Vì vậy đi du lịch Campuchia mùa nào đẹp nhất. Hãy cùng Đất Việt Tour lên kế hoạch cho chuyến du lịch Campuchia của bạn ngay hôm nay để không bỏ lỡ những điều thú vị của đất nước chùa tháp này nhé. Gọi ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 để được hỗ trợ!

Đất Việt Tour

Hành trình trải nghiệm mùa hè tại Campuchia >>> Khám phá ngay

Bình luận bài viết này
Tìm đường