Những địa điểm không được bỏ lỡ khi du lịch Campuchia

26/08/2022 0 992

Bạn đã đi hết những địa điểm trên cạn, bạn đã rong ruổi hết những nơi biển đảo mà vẫn chưa thỏa mãn niềm đam mê khám phá bất tận. Vậy hãy để Đất Việt Tour dẫn bạn ra nước ngoài với hàng xóm láng giềng trong chuyến du lịch Campuchia, cùng nhau khám phá Vương quốc Cam Bốt thôi nào!

Thời điểm tuyệt vời nhất cho chuyến du lịch Campuchia

Thời tiết và khí hậu Campuchia khá giống Việt Nam đều là nhiệt đới gió mùa nên nóng ẩm quanh năm, Campuchia có 3 mùa là mùa nắng, mùa mưa và mùa hè với nhiệt độ trung bình thường trên 30 độ C.

Thời tiết Campuchia

Thời tiết Campuchia (ảnh sưu tầm)

Từ tháng 11 đến tháng 3 là thời điểm chuyển giữa mùa mưa và mùa khô nên thời tiết khá mát mẻ, ôn hòa và đây cũng là thời gian tuyệt vời nhất cho tour du lịch Campuchia. Nên tránh đến Cao Miên vào tháng 7, tháng 8 vì đây là mùa mưa bão không thích hợp để khám phá. Vào tháng 4 là thời gian diễn ra tết cổ truyền Campuchia và lễ hội té nước, bạn hãy đến đây để cùng trải nghiệm nhé.

Phương tiện đến và di chuyển tại Campuchia

Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không nối thẳng từ Việt Nam đến những thành phố lớn của Campuchia nên máy bay là phương tiện nhanh và an toàn nhất trong lựa chọn của khách du lịch với chi phí khứ hồi trên dưới 5 triệu đồng.

Máy bay đi Campuchia

Nếu muốn tiết kiệm hơn thì du khách cũng có thể di chuyển đến Campuchia bằng xe buýt nối tuyến Tp.Hồ Chí Minh của nhiều hãng xe buýt như Sapaco, Sorya, Kumbo hay Long Phượng. 

Xe máy là lựa chọn khá phù hợp nếu khoảng cách đến Campuchia không quá xa, bạn chỉ cần mang theo hộ chiếu và giấy tờ tùy thân thì có thể dễ dàng nhập cảnh Campuchia cùng chiếc xe của mình, xe máy là phương tiện tiết kiệm và thuận tiện nhất cho một chuyến du lịch Campuchia.

Phượt xe máy Campuchia

Khi đến Campuchia bằng máy bay hoặc xe buýt du khách có thể thuê taxi, xe đạp, xe máy hoặc xe tuk tuk để đi lại khám phá Cam Bốt.

Đặt ngay tour hot >>> Campuchia: Bokor | Sihanoukville | Kampot

Những địa điểm nổi tiếng Campuchia phải đến một lần

Quần thể di tích Angkor 

Nhắc đến Vương quốc Campuchia không ai là không biết đến cụm từ “Angkor Wat” bởi đây có thể nói là biểu tượng của láng giềng nước ta. Thực chất Angkor Wat là một trong những ngôi đền lớn nhất thuộc quần thể đền Angkor bên cạnh Angkor Thom và Bayon, những ngôi đền mang đậm kiến trúc, nghệ thuật của người Khmer cổ với những họa tiết được điêu khắc cực kỳ tỉ mỉ.

Quần thể di tích Angkor 

Quần thể di tích Angkor (ảnh sưu tầm)

Quần thể đền Angkor được xây dựng vào thế kỷ XII bởi vua Suryavarman II với hơn 1000 ngôi đền với kích thước và hình dáng khác nhau nằm trong một vùng có diện tích 400 km vuông. Ban đầu đền Angkor được xây dựng cho đạo Hindu, song sau này đạo Phật du nhập và phát triển rất mạnh nên Angkor chuyển qua thờ Phật.

Toàn cảnh Ankor

Toàn cảnh Ankor (ảnh sưu tầm)

Kiến trúc của Angkor Wat được thiết kế theo hình mẫu núi Meru của Ấn Độ, ngọn tháp cao nhất lên đến 65m và điều đặc biệt là những tảng đá sa thạch, đá tổ ong xây đền được xếp chồng lên nhau mà không có bất kỳ một chất kết dính nào, kỳ quan này đã tồn tại gần 1000 năm quả đúng là điều không thể lý giải được.

Kiến trúc Ankor

Đền Beng Mealea 

Đây là nơi an nghỉ của vị vua đã xây dựng Angkor - Suryavarman II, một ngôi đền cũ kỹ đổ nát nhưng không thể bỏ qua vì quy mô cũng như thiết kế của nó. Với diện tích lên đến 108 ha nằm giữa khu rừng được bao quanh bởi những con kênh nước nhân tạo, di tích bị lãng quên này thực sự bí ẩn như cảnh tượng trong các bộ phim phiêu lưu khám phá của Hollywood.

Đền Beng Mealea 

Đền Beng Mealea (ảnh sưu tầm)

Đền Beng Mealea được tìm thấy năm 1954 và có niên đại lịch sử lâu đời hơn cả di tích Angkor Wat, khi đi qua những cánh cổng đá khổng lồ và những con kênh sẽ đến trung tâm nơi có chứa quan tài của vua Suryavarman nhưng lại không có thi hài vì đã bị đánh cắp cùng kho báu vào thời chiến tranh.

Di tích đền Beng Mealea 

Di tích đền Beng Mealea (ảnh sưu tầm)

Toàn bộ di tích đền Beng Mealea đã hòa mình vào thiên nhiên nơi đây, những bức tường bám đầy rêu phong và rễ cây quấn quanh tạo nên quan cảnh hết sức ma mị. Tuy không còn nguyên vẹn sau chiến tranh, những tảng đá lớn đổ nát xung quanh ngôi đền cũng không thể che đi sự thịnh vượng của một vương triều từng rất hùng mạnh.

Di tích đền Beng Mealea 

Thủ đô Phnom Penh 

Phnom Penh là thủ đô của vương quốc Campuchia, đây là thành phố lớn và đông dân nhất Campuchia được mệnh danh là “hòn ngọc Châu Á” vào những năm 1920. Phnom Penh chắc chắn là địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi tham gia tour du lịch Campuchia.

Thủ đô Phnom Penh 

Thủ đô Phnom Penh (ảnh sưu tầm)

Khi đến Phnom Penh hãy ghé qua những địa điểm như Bảo tàng quốc gia Campuchia, Đài tưởng niệm Vimean Ekareach, Chùa Ounalom, Chùa Wat Langka, cánh đồng Choeung Ek,... để hiểu biết thêm về văn hóa và lịch sử của đất nước láng giềng Campuchia.

Bảo tàng quốc gia Campuchia

Bảo tàng quốc gia Campuchia (ảnh sưu tầm)

Ưu đãi hấp dẫn đang chờ >>> Cần Thơ | Campuchia | Siem Riep | Phnom Penh

Biển hồ Tonle Sap 

Tonle Sap là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á, biển hồ Tonle Sap có hệ sinh thái rất đa dạng với dòng nước có thể đổi dòng chảy 2 lần mỗi năm, lượng thủy sản, tôm cá mà dòng sông mang lại cho Campuchia rất lớn, là nơi cung cấp đến 75% lượng cá nước ngọt và hơn phân nửa lượng đạm có người dân. 

Hồ Tonle Sap

Hồ Tonle Sap (ảnh sưu tầm)

Tonle Sap trải dài qua 5 tỉnh thuộc Campuchia, đây là khu vực rất nhiều người gốc Việt di cư đến để lập nghiệp bởi lượng thủy sản ở đây là rất lớn. Người dân sống trên những con thuyền trôi nổi và nhà bè tạo nên nét văn hóa rất đặc trưng vùng sông nước, đừng nên bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị ở hồ Tonle Sap khi đến Campuchia nhé!

Hồ Tonle Sap

Đảo Koh Rong 

Đảo Koh Rong là đảo lớn thứ 2 tại Campuchia với bãi biển cát trắng cùng mặt nước trong xanh là nơi thu hút rất nhiều du khách ghé đến khi xả nóng trong thời tiết nơi đây, với cảnh quan hoang sơ cùng bầu không khí mát mẻ chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm hết sức thoải mái khi đến đây.

Đảo Koh Rong 

Đảo Koh Rong (ảnh sưu tầm)

Đến đảo Koh Rong ngoài tắm biển thì du khách còn có thể tham gia các hoạt động thú vị khác như lặn biển, ngắm san hô, chèo thuyền Kayak, trekking quanh đảo và đặc biệt là ngắm cá dạ quang phát sáng vào buổi tối thật tuyệt vời. 

Hoạt động tại Đảo Koh Rong 

Hoạt động tại Đảo Koh Rong (ảnh sưu tầm)

Đó là những vẻ đẹp của đất nước Campuchia mà Đất Việt Tour giới thiệu đến bạn, thật hấp dẫn phải không nào? Vậy thì đừng chần chừ mà hãy đặt ngay những tour du lịch Campuchia qua những đường liên kết hoặc hotline 1800 6700! Chúc bạn có chuyến đi thật thú vị và thành công!  

Đất Việt Tour

Xem thêm tour giá rẻ >>> Campuchia: Siem Reap | Phnom Penh

Bình luận bài viết này
Tìm đường