Cẩm nang du lịch Sydney mùa nào đẹp nhất nước Úc

26/02/2024 0 217

Du lịch Úc đang là một trong những tour du lịch hot nhất những năm vừa qua. Điểm đến nổi tiếng thu hút hàng ngàn khách du lịch đến mỗi năm tại Úc có lẽ là Sydney. Du lịch Sydney chiếm biết bao trái tim của du khách bởi vẻ đẹp tuyệt vời mà nó đem lại. Nếu yêu mến nước Úc, đặc biệt là Sydney, vậy bạn có biết du lịch Sydney mùa nào đẹp nhất không? Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu và khám phá bạn nhé!

Giới thiệu về Sydney

Nhắc đến Úc, Sydney chắc chắn là một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch tại đất nước chuột túi này. Sydney được biết đến là thành phố nổi tiếng, lớn nhất và có lịch sử lâu đời nhất tại nước Úc. Sydney nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc độc đáo như nhà hát con sò, khu du lịch The Rocks thu hút được rất nhiều du khách quốc tế ghé đến mỗi năm.

Sydney - thành phố nổi tiếng nhất nước Úc

Sydney - thành phố nổi tiếng nhất nước Úc (Ảnh sưu tầm)

Du lịch Sydney mùa nào đẹp nhất

Mùa xuân (từ tháng 9 - tháng 11)

Trong khi những quốc gia ở châu Á và châu Âu đang bước vào mùa thu thì ở Nam bán cầu đang là mùa xuân, thời tiết có phần ôn hoà, dễ chịu. Khi vào xuân, Sydney được bao phủ bởi những tia nắng ấm áp, muôn hoa đua nhau khoe sắc tạo nên những khung cảnh vô cùng đẹp đẽ, thơ mộng.

Hình ảnh Sydney vào mùa xuân

Hình ảnh Sydney vào mùa xuân (Ảnh sưu tầm)

Khi đi du lịch Sydney Úc vào mùa này, bạn nên thử trải nghiệm các điểm đến thú vị sau:

Bãi biển Manly

Không thể phủ nhận rằng bãi biển Manly được thiên nhiên ưu ái ban cho vẻ đẹp trong xanh, thanh bình và tĩnh lặng. Đối với những du khách thích câu cá, tắm biển hay lướt sóng thì đây là một địa điểm phù hợp khi đi du lịch Sydney mùa xuân.

  • Địa chỉ: Đường Bắc Steyne, Manly.

Vẻ đẹp bãi biển Manly

Vẻ đẹp bãi biển Manly (Ảnh sưu tầm)

The rock

The rock là khu phố cổ mang trong mình vẻ đẹp cổ kính với những công trình kiến trúc mang tính lịch sử. Vào mùa xuân, những tia nắng vàng ấm áp chiếu vào càng làm thêm nổi bật khu phố cổ. Tại The Rock, bạn có thể thử trải nghiệm một số quầy bar hiện đại, uống loại bia ủ địa phương và thưởng thức các món đặc sản như pizza, lamington, cocktail,...

  • Địa chỉ: phía Tây của Cầu Cảng Sydney.

Khu phố cổ The rock

Khu phố cổ The rock (Ảnh sưu tầm) 

Mùa hè (từ tháng 12 - tháng 2 năm sau)

Mùa hè tại Sydney có thời tiết ấm áp, không quá nóng bức nhiệt độ giao động từ 19 độ C - 26 độ C. Với thời tiết dễ chịu, không có mưa, Sydney mùa hè rất thích hợp cho bạn trải nghiệm những hoạt động vui chơi ngoài trời.

Lễ hội bắn pháo hoa

Mùa hè ở Sydney là thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Vì thế bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động bắn pháo hoa chào đón năm mới với không khí lễ hội vô cùng sôi động, náo nhiệt. 

Lễ hội bắn pháo hoa tại Sydney

Lễ hội bắn pháo hoa tại Sydney (Ảnh sưu tầm)

Khám phá cầu cảng Sydney

Đây là một địa điểm check in cực kì hot và thu hút du khách mỗi lần du lịch Sydney Úc. Tại đây bạn có thể tìm hiểu về lịch sử cây cầu, hoặc tham gia các hoạt động khác như đi dạo, nhảy bungee,...

  • Địa chỉ: cây cầu nối liền trung tâm Sydney và khu vực North Sydney.

Cầu cảng Sydney

Cầu cảng Sydney (Ảnh sưu tầm)

Trải nghiệm món bánh dưa hấu dâu tây

Món bánh có hương vị tuyệt vời, thanh ngọt gây kích thích vị giác người ăn. Người ta chế biến món bánh này với lớp hạnh nhân, cánh hoa hồng khô, kem thơm hoa hồng và không thể thiếu nguyên liệu chính là dưa hấu và dâu tây. Đây là món ăn khá nổi tiếng tại Sydney và là món bánh đáng để trải nghiệm vào mùa hè.

  • Địa chỉ: nhà hàng Black Star Pastry.

Bánh dưa hấu dâu tây

Bánh dưa hấu dâu tây (Ảnh sưu tầm)

=> Xem thêm: Thiên Đường Chợ Cá Sydney Thu Hút Khách Du Lịch Úc

Mùa thu (từ tháng 3 - tháng 5)

Có thể nói, mùa thu là mùa đẹp nhất tại Sydney Úc. Mùa thu tại Sydney làm xao xuyến biết bao tâm hồn du khách với vẻ đẹp ngọt ngào, lãng mạn. Thành phố Sydney vào thu như được thay một lớp áo vàng quyến rũ của cỏ lá.

Vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng của mùa thu Sydney

Vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng của mùa thu Sydney (Ảnh sưu tầm)

Ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ của thành phố, du khách có thể khám phá Sydney với những điểm đến tuyệt vời như: 

Vườn quốc gia Blue Mountain

Nếu bạn yêu thích các hoạt động leo núi cắm trại thì đây là địa điểm lý tưởng dành cho bạn khi đến Sydney vào mùa thu. Bạn có thể trải nghiệm leo núi tại thành đá nổi tiếng Three Sister cao 900m. Hay bạn có thể cắm trại, dã ngoại tại vườn quốc gia Blue Mountain để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dãy núi với cái nắng vàng quyến rũ của mùa thu.

  • Địa chỉ: thuộc New South Wales, cách Sydney khoảng 80km về phía tây.

Vườn quốc gia Blue Moutain

Vườn quốc gia Blue Moutain (Ảnh sưu tầm)

Nhà thờ St.Mary Cathedral

Nhà thờ St.Mary Cathedral là một trong những điểm đến xứng đáng trải nghiệm khi du lịch Sydney Úc vào mùa thu. Bởi mùa thu là lúc diễn ra lễ hội Vivid Sydney được tổ chức với bữa tiệc ánh sáng mang vẻ đẹp rực rỡ và có chút huyền ảo. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn cực kỳ mãn nhãn với ánh sáng vô cùng kỳ diệu.

  • Địa chỉ: St Marys Rd, Sydney NSW 2000.

Ánh sáng của lễ hội tại nhà thờ St.Mary Cathedral

Ánh sáng của lễ hội tại nhà thờ St.Mary Cathedral (Ảnh sưu tầm)

Mùa đông (từ tháng 6 - tháng 8)

Vào tháng 6 - tháng 8 là thời điểm Sydney bước vào mùa đông, khí hậu có phần lạnh giá, nhưng không khắc nghiệt như những vùng khác. Nhiệt độ mùa đông của Sydney thường dao động khoảng 8 độ C vào ban đêm và 15 độ C vào ban ngày. Với thời tiết này, bạn hoàn toàn có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, thưởng thức những đặc sản như:

Bondi Winter Magic

Đây là lễ hội mùa đông được tổ chức với những sự kiện âm nhạc sôi động, các hoạt động trượt băng nghệ thuật độc đáo, triển lãm tranh nghệ thuật hay các buổi biểu diễn nhạc sống. Những hoạt động này giúp xua tan đi cái lạnh của mùa đông và là cơ hội giúp mọi người gắn kết với nhau. 

Hoạt động thú vị tại lễ hội Bondi Winter Magic

Hoạt động thú vị tại lễ hội Bondi Winter Magic (Ảnh sưu tầm)

Khám phá các đặc sản Sydney

Khi đi du lịch Sydney vào mùa đông bạn nên trải nghiệm các quán rượu tại thành phố này. Rượu ở Sydney được nhận xét là loại rượu ngon, chất lượng và nó sẽ giúp làm ấm cơ thể của bạn giữa cái lạnh mùa đông.

Ngoài ra bạn không thể bỏ qua món ăn đặc trưng của Sydney - sườn nướng và bít tết nướng lửa. Món ăn đặc biệt với phần nước sốt ăn kèm vô cùng đậm đà sẽ hấp dẫn bạn khi đến Sydney vào mùa đông.

  • Địa chỉ:  nhà hàng Hurricane, cầu cảng Darling.

Hấp dẫn với món sườn nướng và bít tết nướng lửa

Hấp dẫn với món sườn nướng và bít tết nướng lửa (Ảnh sưu tầm)

Chắc hẳn sau khi khám phá Sydney trong chuyến du lịch Úc đã để lại cho bạn nhiều ấn tượng và trải nghiệm thú vị. Qua bài viết trên cũng đã phần nào chia sẻ thêm kinh nghiệm, cẩm nang du lịch Úc dành cho bạn. Nếu cần thêm thông tin về chuyến du lịch này, hãy nhấc máy liên hệ đến Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và giới thiệu chi tiết bạn nhé!

Đất Việt Tour

Không thể bỏ lỡ các tour du lịch hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường