Cần lưu ý gì khi xin visa đi Mỹ?

22/11/2018 0 1981

Visa đi Mỹ mặc dù đã đơn giản và thoáng hơn trước rất nhiều nhưng quá trình xin visa vẫn là nỗi lo lắng với nhiều người. Vậy bạn cần chuẩn bị những giấy tờ và thủ tục gì để xin visa đi Mỹ? Bạn có thể tham khảo bài viết sau.

Quy trình phỏng vấn visa đi Mỹ

Xếp hàng

Bạn nên đến phòng Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam (Hà Nội – số 170 phố Ngọc Khánh và TP. Hồ Chí Minh - số 4 Lê Duẩn, Quận 1) vào ngày hẹn phỏng vấn trước ít nhất 20 phút, sau đó là xếp hàng theo hướng dẫn của nhân viên. Thông thường mỗi lần sẽ có khoảng 3 – 5 người cùng vào phòng phỏng vấn.

Lấy số thứ tự và nộp hồ sơ

Vào đến phòng phỏng vấn, bạn bấm máy lấy số thứ tự. Lưu ý là lấy cả 2 liên (2 tờ) và xếp hàng đến lượt nộp hồ sơ. Sau đó là ngồi chờ đến khi số thứ tự của mình hiển thị trên bảng điện tử và loa thông báo.

Lấy dấu vân tay

Bạn sẽ được lấy dấu vân tay theo hướng dẫn của nhân viên lãnh sự, sau đó tiếp tục ngồi chờ lượt gọi phỏng vấn.

Phỏng vấn

Vào phỏng vấn khi có thông báo.

Phỏng vấn xin visaPhỏng vấn xin visa (Ảnh: Sưu tầm)

Ghi phiếu SMS và rời khỏi phòng phỏng vấn

Nếu đạt yêu cầu, hộ chiếu của bạn sẽ được lãnh sự giữ lại để làm hồ sơ. Bạn chỉ cần ra quầy SMS làm thủ tục để lãnh sự quán gửi trả cả visa lẫn hộ chiếu tận nhà. Vậy là xong, bạn chỉ cần về nhà đợi và thu xếp hành lý cho chuyến đi.

Lời khuyên khi chuẩn bị visa đi Mỹ

Ngoài những trường hợp phổ biến thường không đậu visa Mỹ như còn trẻ tuổi, chưa có công việc ổn định, hay chưa từng du lịch nước ngoài,… thì ngay cả khi bạn sở hữu một bộ hồ sơ khá hoàn hảo cũng có thể đối mặt với nguy cơ rớt trong lần phỏng vấn đầu tiên.

Bước khó khăn đầu tiên bắt đầu từ khâu chuẩn bị hồ sơ. Trong một số trường hợp, thay vì chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để chứng minh những mối ràng buộc như công việc, tài sản hay gia đình để họ biết một điều rằng bạn không có lý do gì để ở lại Mỹ sau chuyến du lịch, bạn chắc chắn sẽ quay về Việt Nam, thì một số du khách lại đưa ra những thư mời từ người quen bên Mỹ và cho rằng đây chính là chìa khoá để họ dễ dàng có visa đi Mỹ du lịch.

Tuy nhiên, thực tế có thể đây lại chính là bất lợi trong quá trình phỏng vấn. Đôi khi chỉ vì một chút sơ suất, trả lời không rõ ràng hoặc do không nghe rõ câu hỏi mà trả lời sai, không khớp với thông tin trong hồ sơ.

Trong những trường hợp như vậy, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu nhân viên lãnh sự nhắc lại câu hỏi một lần nữa, không nên trả lời vội vàng ngay.

Những lưu ý bạn nên biết khi xin visa đi Mỹ du lịch

Trong bước đầu tiên, hãy chuẩn bị giấy tờ hồ sơ thật kỹ, đáp ứng được 3 yếu tố sau: đầy đủ, rõ ràng  và trung thực.

Các giấy tờ bao gồm: hộ chiếu, giấy tờ hồ sơ nhân thân, giấy tờ chứng minh công việc, giấy tờ chứng minh tài chính, lịch trình du lịch, xác nhận đặt vé máy bay, khách sạn,….

Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy khó khăn, bạn có thể nhờ đến các công ty dịch vụ làm visa nước ngoài. Họ sẽ hỗ trợ bạn để quá trình xin visa dễ dàng hơn.

Những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin visa Mỹ đi du lịch

Những câu hỏi trong vòng phỏng vấn thường khá đơn giản như: Đi Mỹ làm gì? Đi trong bao nhiêu lâu? Công việc hiện tại là gì? Ai sẽ chi trả cho chuyến đi này? Có người quen bên Mỹ không?

Nếu có họ sẽ hỏi thêm một số câu hỏi để biết thêm mối quan hệ này như thế nào, ví dụ như bạn có bạn bè bên Mỹ thì những câu hỏi được đưa ra như: 2 người quen nhau như thế nào, trong bao nhiêu lâu, công việc của người đó là gì?,…

Điều quan trọng nhất quyết định bạn có thể đặt chân đến đất nước Mỹ được hay không chính là những gì bạn cần thể hiện trong thời gian phỏng vấn. Hãy lựa chọn quần áo lịch sự, đơn giản (nên mặc áo có tay) và chuẩn bị tâm lý thật vững vàng khi xin visa du lịch Mỹ nhé!

Những lưu ý cần biết khi đi phỏng vấn xin visaNhững lưu ý cần biết khi đi phỏng vấn xin visa (Ảnh: Sưu tầm)

Đầu tiên, khi bước vào gặp nhân viên lãnh sự quán, hãy mỉm cười và chủ động chào hỏi trước. Nếu cần đưa giấy tờ gì cho họ xác minh thì hãy quay ngược giấy tờ lại và đưa cho họ để thể hiện sự tinh tế và tôn trọng của bạn.

Nên trả lời một cách rõ ràng, không ậm ừ, lắp bắp và ngắn gọn, đúng trọng tâm. Chú ý nên nhìn thẳng vào mắt họ và  trả lời thật trung thực vì họ là những người đầy kinh nghiệm và là bậc thầy trong việc xác nhận thông tin.

Trong quá trình phỏng vấn hãy cho họ thấy rằng bạn không hề có ý định ở lại Mỹ. Khi kết thúc phỏng vấn hãy đứng dậy chào lịch sự và cảm ơn họ trước khi ra ngoài.

 

Với nhiều năm kinh nghiệm làm visa. Công ty du lịch Đất Việt Tour đã tích lũy được một số kinh nghiệm cần thiết và chia sẻ với bạn để bạn có thể thực hiện thành công buổi phỏng vấn và nhanh chóng cầm trên tay visa đi Mỹ. Để biết thêm thông tin chi tiết về visa nói chung và visa đi Mỹ nói riêng, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 6700.

Đất Việt Tour

Tham khảo: Làm visa đi Mỹ có khó không?

Bình luận bài viết này
Tìm đường