[Cập nhật] Du lịch Nhật Bản mùa thu lá đỏ 2024

26/07/2024 0 436

Du lịch Nhật Bản vào mùa thu sẽ là một chuyến đi tuyệt vời đối với tín đồ du lịch yêu cảnh đẹp, thích sự lãng mạn. Bạn có muốn thử cảm giác đi dạo dưới tán cây có những chiếc lá đỏ bay bay với tiết trời mát mẻ như trong phim các thể loại phim thần tượng không? Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá xem mùa thu lá đỏ ở Nhật Bản có thú vị như thế nào nhé!

Du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ vào tháng mấy?

  • Tháng 9: đây là thời khắc trời mới vào thu, thời tiết còn vương chút ấm của mùa hè và màu của lá chưa chuyển sang sắc đỏ, sắc vàng rực rỡ. 

  • Tháng 10 - tháng 11: thời điểm lý tưởng vì tiết trời lúc này đã se lạnh và mùa lá đỏ Nhật bản cũng bắt đầu khoe sắc tạo nên một bức tranh hoàn mỹ.

Địa điểm ngắm mùa lá đỏ Nhật Bản đẹp nhất

Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung thể hiện sự uy nghiêm của triều đại Joseon trong lịch sử Hàn Quốc nhưng không kém phần lãng mạn, nên thơ. Nếu đi du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ hãy thử một lần ghé thăm cung điện Gyeongbokgung để thưởng ngoạn, nơi đây được lá đỏ lá vàng phủ kín khắp nơi. Bạn có thể thuê cho mình trang phục Hanbok để chụp những bức ảnh thật xịn sò từ khung cảnh chỉ có trong phim ảnh như thế này. 

Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung - Địa điểm du lịch Nhật Bản mùa thu (Ảnh: Sưu tầm) 

Công viên tự nhiên Nakajima

Nằm giữa lòng thành phố Hokkaido, công viên tự nhiên Nakajima có các tòa nhà lịch sử mang đậm phong cách châu Âu, có khu vườn truyền thống, có hồ Shibui và rất nhiều địa điểm thú vị khác. Đây là nơi rất lý tưởng để ngắm lá đỏ mùa thu, du khách có thể thuê một chiếc thuyền và thong dong ngồi trên thuyền xuôi theo dòng nước chảy để ngắm lá đổi màu và màu sắc lung linh phản chiếu dưới mặt nước. 

Công viên Nakajima

Công viên tự nhiên Nakajima (Ảnh: Sưu tầm) 

Chùa Daigoji

Daigoji - một ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng tại Kyoto, là nơi lưu giữ những nét đẹp linh thiêng của nền Phật giáo Shingon tại Nhật Bản. Ngôi chùa này được bao quanh bởi những hàng cây lá phong đỏ rực, mặt hồ phía trước như một bức gương phản chiếu lại những sắc đỏ lung linh của những hàng cây lá phong xuống mặt hồ. Chùa Daigoji sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để ngắm mùa lá đỏ Nhật Bản. 

Chùa Daigoji

Chùa Daigoji - Ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng (Ảnh: Sưu tầm)  

Hàng cây thủy sam ở Shiga

Tại Shiga, có con đường dài thẳng tắp chạy dọc theo hai hàng cây thủy sam bên ven đường đẹp như tranh vẽ. Suốt bốn mùa, hàng cây thủy sam luôn luôn là địa điểm thu hút khách du lịch bậc nhất bởi diện mạo mới của nó. Vào mùa thu, con đường hàng cây thủy sam ở Shiga chuyển từ sắc vàng hoe của mùa hè sang sắc đỏ rực. Hàng cây thủy sam được xem là con đường đẹp nhất ở đất nước Nhật Bản.

Hàng cây thủy sam ở ShigaHàng cây thủy sam ở Siga (Ảnh: Sưu tầm)

Đền thờ Tofukuji

Đây là một trong những điểm ngắm mùa thu lá đỏ Nhật Bản nổi tiếng bậc nhất ở Kyoto. Khi đất trời bắt đầu chuyển mùa từ hạ sang thu, lá phong ở Đền Tofukuji cũng bắt đầu chuyển màu sang sắc đỏ, ngồi đền như được thiên nhiên thay cho một lớp áo mới. Đứng từ cầu Tsutenkyo nhìn vào, du khách sẽ được nhìn thấy hình ảnh của một đền thờ đẹp tựa như tiên cảnh.

Đền thờ Tofukuji

Đền thờ Tofukuji cổ kính (Ảnh: Sưu tầm) 

>>>Gợi ý: Lịch Trình Du Lịch Nhật Bản 7 Ngày 6 Đêm Theo Tour Mới Nhất

Các lễ hội đặc sắc vào mùa thu ở Nhật Bản 

  • Lễ hội đèn lồng Nihonmatsu 

    • Thời gian: thứ Bảy, Chủ Nhật và thứ Hai ở tuần đầu tiên của tháng 10. 

    • Nơi diễn ra: Đền Nihonmatsu, Fukushima. 

Lễ hội đèn lồng Nihonmatsu là một lễ hội truyền thống đã tồn tại gần 400 năm qua để tưởng nhớ đến thần Hachiman và Kumano. Theo truyền thuyết từ thời xa xưa, những vị thần này đã cung cấp năng lượng cho cây lúa để vụ mùa bội thu. Các tu sĩ ở đây sẽ tiến hành nghi lễ cầu nguyện trước khi mặt trời khuất núi. Sau đó chờ đến khi mặt trời lặn, người dân bắt đầu diễu hành với trống taiko và nhạc sáo. 

  • Lễ hội mùa thu Takayama 

    • Thời gian: vào đầu tháng 10.

    • Nơi diễn ra: đền Sakurayama Hachimangu, Gifu. 

Khi tham gia tour Nhật Bản mùa lá đỏ, du khách có thể tham gia vào lễ hội mùa thu Takayama phổ biến trên toàn đất nước với lượng khách mỗi năm lên đến 100.000 người. Các quầy bán đồ ăn, thức uống cũng rất đông đúc để du khách vừa có thể tham gia lễ hội vừa có thể ăn các món ăn địa phương tại Gifu. 

Lễ hội mùa thu ở Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ - Khám phá lễ hội mùa thu (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch Nhật Bản mùa thu - Ăn gì ngon, bổ, rẻ?

  • Tempura lá phong

Nếu đã đến du lịch Nhật Bản mùa thu thì đừng bỏ sót món Tempura lá phong này nhé. Vào mùa thu lá rơi, người Nhật thường lên núi để chọn những chiếc lá sạch và có màu vàng để đem về ướp muối 1 năm mà vẫn không bị đổi màu. Sau đó, lá phong ướp muối sẽ được rửa thật sạch và tẩm bột chiên. Đây là một món ăn được chế biến rất công phu từ khâu chọn lá đến lúc tẩm bột và chiên giòn. 

  • Cá Sanma 

Cá Sanma còn có tên gọi khác là cá thu đao. Trong ngôn ngữ Nhật, “Sanma” (秋刀鱼) mang ý nghĩa là “thanh kiếm cá mùa thu”. Sở dĩ được nó được gọi là Sanma là vì hình dạng giống như một thanh kiếm, sống chủ yếu ở vịnh Nemuro. Du khách có thể thưởng thức món cá Sanma nướng với muối ớt trên than củi nóng hổi cùng với một ly Sake. Cá Sanma nướng chắc chắn sẽ là một bữa ăn tuyệt vời cho du khách tại xứ sở hoa anh đào.

Ẩm thực mùa thu Nhật Bản

Những món ăn đặc sản của mùa lá đỏ Nhật bản (Ảnh: Sưu tầm) 

Xứ sở hoa anh đào luôn là nơi gây vương vấn trong lòng du khách mỗi khi đến vào mùa thu, vào đúng thời khắc lá phong đỏ rực rơi rụng khắp mặt đất. Hãy thử đến đây một lần để chìm đắm trong sắc đỏ cam của lá phong và tận hưởng tiết trời dịu mát tại Nhật Bản nhé. Đất Việt Tour luôn sẵn sàng đồng hành cùng với bạn trên mọi hành trình khám phá thế giới, hãy gọi vào đường dây nóng 1800 6700 để được tư vấn miễn phí nhé! 

Đất Việt Tour

Đừng bỏ lỡ tour Nhật Bản mùa lá đỏ: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường