Check in cháy máy tại đồi chè Cầu Đất Đà Lạt

11/11/2019 0 5438

Đà Lạt thu hút đông đảo khách du lịch cả trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hữu tình, thơ mộng, không khí mát mẻ quanh năm. Nơi đây còn sở hữu hàng loạt địa điểm check – in “chất phát ngất”. Trong số đó, đồi chè Cầu Đất – “linh hồn” của xứ sở ngàn hoa là điểm tham quan hàng đầu khi trải nghiệm tour du lịch Đà Lạt.

Đôi nét về đồi chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu Đất là một trong những địa điểm tham quan, chụp ảnh được đông đảo tín đồ du lịch yêu thích. Nơi đây thuộc địa bàn thôn Cầu Đất, xã Xuân Trường, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 22 km. Đồi chè này có diện tích khoảng 220ha cùng độ cao 1650m so với mực nước biển.

Đồi chè Cầu Đất được xem là “chứng nhân” cho mọi đổi thay của “thành phố sương mù” này. Trải qua bao năm tháng với những biến động, biến đổi thời cuộc, việc duy trì hàng trăm héc-ta chè cổ tại đây có ý ngĩa vô cùng lớn đối với đời sống những người dân trồng chè.

Đôi nét về đồi chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu Đất Đà Lạt là một trong những nguồn cung cấp chè quan trọng trong cả nước. Hằng năm, nơi đây cung cấp khoảng hơn 1000 tấn chè tươi cùng khoảng 260 tấn chè khô tiêu thụ trong nước. Về phần nhà máy chè Cầu Đất, nhà máy này đến nay vẫn còn hoạt động và được chứng nhận là "Nhà máy Trà cổ xưa nhất Việt Nam còn hoạt động".

Trải nghiệm tour du lịch Đà Lạt tại đây, du khách sẽ ấn tượng với một tác phẩm bình trà cao 2,6m, chiều ngang 7,1m với sức nặng lên đến 3 tấn, vô cùng độc đáo.

Đồi chè Cầu Đất Đà Lạt là một trong những nguồn cung cấp chè quan trọng trong cả nước.

Đồi chè Cầu Đất có gì thú vị

Đồi chè Cầu Đất Đà Lạt “đốn tim” bao tín đồ du lịch bởi không gian thoáng đãng, cùng bầu không khí trong lành, xanh tươi, dịu mát. Hàng trăm hec-ta chè uốn lượn, trải dài như những tấm thảm bất tận, đẹp đến nao lòng. Trải nghiệm tour du lịch Đà Lạt tại nơi đây vào mùa thu hoạch, du khách còn được dịp chứng kiến những cô thôn nữ dịu hiền với đôi tay thoăn thoắt như đang lướt trên những lá chè.

Cảnh tượng thiên nhiên, con người hòa quyện vào nhau, tạo nên bức tranh đời thường thực mà quá đỗi nên thơ. Chính vẻ đẹp mộng mơ pha lẫn nét bình yên tại nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Đồi chè Cầu Đất có gì thú vị

Bạn đừng quên chuẩn bị cho mình những bộ đồ đẹp xinh, chiếc điện thoại hoặc máy ảnh đầy pin để check – in nhé! Bất cứ vị trí nào thuộc nơi đây cũng sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh xinh lung linh. Bạn biết không, đồi chè Cầu Đất Đà Lạt cũng chính là một trong những địa điểm được nhiều cặp đôi chọn đến chụp ảnh cưới đấy!

Cạnh đồi chè là chợ Cầu Đất, bạn có thể ghé đây để mua đặc sản Đà Lạt về làm quà tặng người thân, bạn bè

Sau khi đã tham quan, chụp ảnh, bạn có thể dừng chân tại các quán cà phê tại đây, uống nước, nghỉ ngơi hoặc tiếp tục “check-in”. Một bật mí nho nhỏ, cạnh đồi chè là chợ Cầu Đất, bạn có thể ghé đây để mua đặc sản Đà Lạt về làm quà tặng người thân, bạn bè.

Nên đi đồi chè Cầu Đất vào thời điểm nào

Dù thuộc mùa nào đi chăng nữa, nơi đây vẫn mang vẻ đẹp mê đắm lòng người. Tuy nhiên, mùa đông có lẽ được xem là thời điểm đồi chè Cầu Đất Đà Lạt khiến người ta chếnh choáng, đắm say nhất. Vào lúc này, thành phố ngàn hoa chuyển lạnh, sương mờ giăng lối, khiến chốn này vốn đã lung linh lại càng trở nên huyền ảo.

Buổi sáng sớm và chiều muộn được xem là lúc lý tưởng nhất trong ngày để trải nghiệm tour du lịch Đà Lạt tại đây. Sáng sớm, hàng trăm hec-ta chè chìm đắm trong màn sương mỏng, mây trôi lơ đãng ngang mặt lá chè. Bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào chốn “bồng lai tiên cảnh”.

Nếu việc thức dậy sớm là một “thử thách” thì hãy đến nơi đây vào lúc chiều bạn nhé! Sau khi tham quan, chụp ảnh, bạn có thể chiêm ngưỡng tuyệt cảnh nhân gian khi hoàng hôn buông xuống. Từng vạt nắng cuối ngày ngọt ngào rớt xuống mặt lá chè xanh, khiến ai cũng phải bồi hồi, xao xuyến.

Nên đi đồi chè Cầu Đất vào thời điểm nào

Cách thức di chuyển đồi chè Cầu Đất

Bạn có thể sử dụng phương tiện công cộng như xe buýt hoặc xe riêng như xe máy, ô tô để đến địa điểm này khi trải nghiệm tour du lịch Đà Lạt. Trường hợp đi xe buýt, bạn đón xe buýt Xuân Trường, ở phía sau chợ Đà Lạt và xuống trạm đồi chè Cầu Đất.

Nếu bạn đi xe máy hoặc ô tô, từ trung tâm thành phố, bạn di chuyển theo cung đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương - Tự Phước, sau đó rẽ phải vào quốc lộ 20 đi Trại Mát. Dọc đường đi, bạn có thể hỏi thăm người địa phương, người dân nơi đây nổi tiếng hiền lành và hiếu khách nên cứ yên tâm nhé.

Cách thức di chuyển đồi chè Cầu Đất

Cung đường từ trung tâm thành phố đến đồi chè Cầu Đất Đà Lạt khá lãng mạn, nên sự lựa chọn lý tưởng nhất chính là xe máy. Bạn có thể chạy chầm chậm thưởng thức vẻ đẹp hai bên đường và dừng lại bất cứ lúc nào để chụp lại những khoảnh khắc ấn tượng.

Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm tour du lịch Đà Lạt để oanh tạc đồi chè Cầu Đất chưa? Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc số hotline 08 96 16 16 86 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Ánh Diệu

>>> Xem thêm Cẩm nang du lịch Đà Lạt

Bình luận bài viết này
Tìm đường