Chiêm ngưỡng nét đẹp hấp dẫn của Nagano, Nhật Bản

25/04/2024 0 39

Nagano là một trong những tỉnh lớn nhất tại Nhật Bản. Đặt chân đến du lịch Nhật Bản để chiêm ngưỡng nét đẹp hấp dẫn của Nagano, hay khám phá văn hóa địa phương tại nơi đây. Để có nhiều kinh nghiệm hơn cho chuyến du lịch thăm Nagano được hoàn hảo nhất hãy theo chân Đất Việt Tour đưa bạn tham qua những nét đẹp cuốn hút tại nơi này nhé.

Khám phá Nagano nét đẹp hấp dẫn

Nagano được mệnh danh là mái nhà xanh bên dãy núi Nhật Bản, tỉnh không giáp biển, nổi tiếng với những khung cảnh thiên nhiên trong xanh, những ngọn núi hùng vĩ, những mảnh đất nông nghiệp trù phú, màu mỡ. Vùng đất này còn nổi tiếng với độ tuyết rơi dày đặc vào mùa đông. Khi bạn đặt chân đến đây bạn phải ngỡ ngàng với vẻ đẹp của hệ thống tự nhiên ấn tượng, không gian tuyết trắng bao bọc cả không gian khu trượt tuyết là một điểm đặc biệt ở tỉnh này

  • Địa chỉ: Thuộc vùng Chubu, hòn đảo Honshu, Nhật Bản

Nét đẹp hấp dẫn tỉnh Nagano

Nagano nét đẹp hấp dẫn (Ảnh sưu tầm)

Khí hậu và thời tiết trung bình của Nagano

Tại tỉnh Nagano vào mùa hè khí hậu nóng bức, oi ả và có mây nhiều nơi. Vào mùa đông thì rất lạnh có tuyết rơi gần như bao trùm cả khu vực. Theo diễn biến thời tiết trong năm, nhiệt độ thường thay đổi từ -4 độ C đến 30 độ C. 

Dựa vào diễn biến thời tiết thì thời điểm thích hợp ghé thăm tỉnh Nagano từ tháng 7 đến tháng 9, vào thời điểm này rất phù hợp cho những hoạt động vui chơi ngoài trời

Khí hậu ấm áp vào mùa hè

Khí hậu ấm áp vào mùa hè (Ảnh sưu tầm)

Những phương tiện di chuyển đến tỉnh Nagano

Có nhiều nhiều sự lựa chọn phương tiện cho du khách đến tham quan Nagano:

  • Đi xe lửa: Từ Tokyo đến Nagano ( mất thời gian 8-9h) với giá vé 823.000 VNĐ

  • Xe buýt: Từ Tokyo đến Nagano ( mất 4-5h) với giá vé 412.000 VNĐ

Phương tiện di chuyển đến Nagano

Phương tiện di chuyển đến Nagano

Xem thêm tin tức: Mùa Hè Nhật Bản Có Gì? Ghé Ngay Cung Đường Tuyết Tateyama Kurobe Alpine

Chiêm ngưỡng những nét đẹp hấp dẫn của Nagano

Lâu đài Matsumoto

Lâu đài Matsumoto được công nhận là Bảo vật Quốc gia của Nhật Bản. Nơi đây còn có tên gọi khác là lâu đài quạ bởi vẻ ngoài đen tuyền cùng những ngọn tháp hoành tráng và uy nguy. Công trình gồm có 6 tầng và 5 tháp được xếp chồng lên nhau. Lâu đài là một trong những kiến trúc tồn tại với thời gian lịch sử lâu nhất tại Nhật Bản và một trong hai lâu đài 6 tầng duy nhất trong nước

  • Địa chỉ: Nagano Prefecture, Nagano-shi, Matsushiro-machi, Matsushiro 44

  • Thời gian: 8h30 - 17h00

Lâu đài Matsumoto

Lâu đài Matsumoto (Ảnh sưu tầm)

Đền Zenkoji

Đền được xây dựng vào thế kỷ thứ 7, đứng đầu tín ngưỡng của cả quần chúng lẫn tầng lớp samurai cầm quyền. Tại ngôi đền là nơi căn cứ hoạt động chiến tranh trong thời kỳ Chiến Quốc của Nhật Bản. Ngoài ra, ngôi đền rất tâm linh với người dân địa phương trong vùng Nagano, du khách có cơ hội được thử một số thực hành tín ngưỡng Phật giáo quan trọng như: cầu nguyện, thư pháp hay ngồi thiền

  • Địa chỉ: 491-i, Motoyoshi-cho, Nagano-shi, Nagano

  • Thời gian: 9h00 -16h00

Đền Zenkoji

Đền Zenkoji (Ảnh sưu tầm)

Làng Hakuba

Ngôi làng tọa lạc dưới chân núi Hakuba, nên có tên gọi gắn liền với ngọn núi, là địa điểm cho những ai yêu thích leo núi và trượt tuyết. Ngôi làng từng diễn ra sự kiện Thế vận mùa đông năm 1988 với hoạt động trượt tuyết. Nơi đây còn có khu nghỉ dưỡng Happo - one là nơi nghỉ dưỡng lớn lâu đời nhất Hakuba và không nên bỏ lỡ bảo tàng nghệ thuật Hakuba nơi trưng bày các bộ sưu tập nghệ thuật hiếm và độc đáo của đất nước Nhật Bản.

  • Địa chỉ: Dưới chân núi Hakuba, quận Kitaazumi, phía Bắc tỉnh Tây Nagano

Làng Hakuba

Làng Hakuba (Ảnh sưu tầm)

Hồ Kagami

Hồ Kagami hay còn có tên gọi khác là hồ gương, được dãy núi Togakushi bao bọc xung quanh, hồ sở hữu làn nước trong xanh, một chiếc gương phản chiếu hình ảnh trực quan của ngọn núi. Vào mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất cây cối thay một sắc áo mới, tất cả những cây cối đều chuyển sang màu vàng pha nhẹ một chút ánh đỏ trông đằm thắm, dịu dàng.

  • Địa chỉ: Ngọn núi Togakushi, tỉnh Nagano

Hồ Kagami

Hồ Kagami (Ảnh sưu tầm)

Ẩm thực độc đáo Nagano

Mì Shinshu Soba

Món mì được làm từ kiều mạch, nguyên liệu truyền thống của người dân địa phương Nhật Bản. Loại cây kiều mạch này có điều kiện phát triển ở khí hậu lạnh giá ở Nagona, sức hấp dẫn của Shinshu Soba đến từ chất lượng cao và hương vị thơm ngon từ chất lượng kiều mạch do người dân trồng trọt. Nagona có một nguồn nước tưới sạch quanh năm, đây cũng là một điều kiện thuận lợi cho sự chất lượng của mì. Có thể khẳng định rằng Shinshu Soba truyền thống mang đầy đủ chất dinh dưỡng là nhờ vào điều kiện tự nhiên và kỹ thuật chế biến.

  • Địa chỉ: Nhà hàng Kotohogi - 2A-2, Higashi-ku, Nagoya-shi, Aichi

  • Thời gian: 18h - 00h

Mì Shinshu Soba

Mì Shinshu Soba (Ảnh sưu tầm)

Bánh bao Oyaki

Bánh bao cũng được làm từ bột kiều mạch thơm ngon bên trong bánh có nhân rau, trái cây và đậu ngọt. Bánh bao được tạo hình trước khi nướng, rán đều cả 2 mặt. Loạt bánh này thường được sử dụng ở những ngày lễ hội khác nhau và những dịp dâng lên tổ tiên. Bánh được nặn dạng hình tròn biểu tượng cho sự hạnh phúc, người dân địa phương họ hay ăn bánh này vào dịp năm mới với ước nguyện cầu mong cho gia đình một năm tốt đẹp và hạnh phúc. 

Bánh bao Oyaki

Bánh bao Oyaki (Ảnh sưu tầm)

Bánh mì sữa Gyunyu Pan

Bánh mì sữa là một món ăn nhẹ rất ưa chuộng do có hương vị ngọt và béo ngậy. Người ta dùng bánh mì bằng cách cắt ổ bánh mì thành hình chữ nhật kẹp một lớp kem tươi bên trong giữa 2 miếng bánh. Chiếc bánh mì sữa này bạn có tìm thấy ở cửa hàng tiện lợi ở vùng Nagano.

Bánh mì sữa Gyunyu Pan

Bánh mì sữa Gyunyu Pan (Ảnh sưu tầm)

Không quá khi nói rằng tỉnh Nagano với nhiều nét đẹp hấp dẫn để du khách chiêm ngưỡng phong cảnh xinh đẹp hay những ẩm thực nhìn trông rất đơn giản nhưng chất lượng cao từ nguyên liệu địa phương trồng trọt hãy đến với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 miễn phí để được cung cấp nhiều thông tin và bổ ích cho chuyến du lịch này nhé. 

Đất Việt Tour

>>> Khám phá thêm nhiều tour đi Nhật Bản với giá rẻ:

Bình luận bài viết này
Tìm đường