Chiêm ngưỡng nhà hát múa rối bên biển đầu tiên tại Việt Nam 

29/05/2024 0 152

Thiên đường "đảo ngọc" Phú Quốc với biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng nhiều công trình kiến trúc ấn tượng đã trở thành địa điểm du lịch hàng đầu hiện nay. Ngoài những điểm vui chơi hấp dẫn thì du lịch Phú Quốc còn là nơi cho bạn khám phá các hoạt động văn hóa đặc sắc. Và một trong số đó phải kể đến là Nhà hát À Ơi, nhà hát múa rối nước bên bờ biển đầu tiên tại Việt Nam. Cùng Đất Việt Tour tìm hiểm xem nơi đây có gì thú vị để khám phá trong chuyến du lịch sắp tới nhé. 

Có gì đặc sắc tại Nhà hát múa rối bên biển đầu tiên tại Việt Nam?

  • Địa chỉ: Thị trấn Hoàng Hôn, An Thới, Phú Quốc

Được khánh thành vào ngày 19/5/2024, Nhà hát À Ơi được xem là một công trình kiến trúc mới thu hút các tín đồ du lịch đến Phú Quốc cũng như các du khách yêu thích nghệ thuật.  Nhà hát múa rối Phú Quốc này là nhà hát múa rối đầu tiên bên bãi biển Việt Nam, nơi đây góp phần lan tỏa tinh thần văn hóa phi vật thể Việt Nam đến gần với các du khách đặc biệt là các du khách nước ngoài. 

Nhà hát múa rối đầu tiên bên bãi biển tại Việt Nam - Nhà hát À Ơi

Nhà hát múa rối đầu tiên bên bãi biển tại Việt Nam - Nhà hát À Ơi (Ảnh: Sưu tầm)

Tọa lạc tại vị trí vô cùng đắc địa, nhà hát À ơi nằm ngay khu vực cổng Bắc của Cầu Hôn, bên cạnh một bãi biển xinh đẹp và được nằm trong trục chính kết nối các địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng tại thị trấn Hoàng Hôn. Bạn được trải nghiệm một không gian nghệ thuật đặc sắc có 1-0-2 khi được thưởng thức những vở kịch rối ngay tại sân khấu lộ thiên nằm sát bên bờ biển Phú Quốc xinh đẹp. 

Nhà hát múa rối À Ơi Phú Quốc đầy lung linh

Nhà hát múa rối À Ơi Phú Quốc đầy lung linh (Ảnh: Sưu tầm)

Tên gọi À Ơi được lấy cảm hứng từ chính các câu hát ru của mẹ, bà gợi nhớ cho du khách về ký tuổi thơ, nơi quê nhà yên bình. Hơn nữa, đây chính là không gian để du khách có thể khám phá sắc màu văn hóa truyền thống Việt nam thông qua những kiến trúc và hơn thế là thông qua những vở kịch múa rối nước. 

Một vài điều cần biết về Nhà hát À Ơi Phú Quốc  

Hướng dẫn cách di chuyển đến Nhà hát À Ơi Phú Quốc

Nhà hát múa rối Phú Quốc À Ơi nằm ngay tại vị trí trắc địa của Thị trấn Hoàng Hôn nên việc di chuyển cũng dễ dàng. Nhà hát này cách trung tâm thành phố Phú Quốc khoảng 28km và cách sân bay Phú Quốc khoảng 20km. 

Nhà hát À Ơi Phú Quốc nằm tại Thị Trấn Hoàng Hôn

Nhà hát À Ơi Phú Quốc nằm tại Thị Trấn Hoàng Hôn (Ảnh: Sưu tầm) 

Sau khi đến Sân bay Phú Quốc, bạn có thể thuê xe taxi hay xe máy để đến nhà hát À Ơi đều được. Bạn sẽ di chuyển theo cung đường xa lộ Phú Quốc rẽ trái vào đường Trần Hưng Đạo và đi thẳng vào DT975, sau đó tiếp tục rẽ phải vào DT46 Cầu Hôn, tiếp tục rẽ phải vào đường Cáp Treo và đi thêm khoảng 2,4 km nữa là đến được Cầu Hôn và Nhà hát À Ơi sẽ nằm ở khu vực cổng Bắc của Cầu Hôn. 

Lịch trình diễn của Nhà hát À Ơi Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc, du khách đến Nhà hát À Ơi được xem show Rối Việt với 2 suất diễn hàng ngày vào khung giờ 18h30 - 18h50 và 20h - 20h20, từ nay cho đến hết ngày 19/6/2024. 

Thông tin này được Đất Việt Tour cập nhật vào thời điểm tháng 5/2024 và chỉ mang tính chất gợi ý. Bạn có thể truy cập vào website của Sun Group để được cập nhật những thông tin mới nhất về lịch diễn tại Nhà hát À ơi cũng như giá vé (nếu có). 

>>> Thêm nhiều thông tin du lịch về Phú Quốc mà bạn sẽ cần: Du lịch hè Phú Quốc 2024 và những kinh nghiệm bạn cần biết

Trải nghiệm thú vị tại Nhà hát À Ơi Phú Quốc 

Tham quan kiến trúc văn hóa tại Nhà hát À Ơi

Điều làm thu hút du khách đến với Nhà hát À Ơi chính là nhờ vào kiến trúc độc đáo. Nơi đây sở hữu nét đẹp giao thoa của kiến trúc truyền thống của làng quê Bắc Bộ với nét hiện đại đậm chất Ý của Thị Trấn Hoàng Hôn. Nếu như từ cổng chính đến sân khấu sẽ là những nét truyền thống thông qua khung cảnh mái đình, nhà ba gian, các họa tiết trang trí như nàng tiên, người nông dân,... Trong khi đó khi ngắm nhìn từ nhà hát ra bãi biển, bạn sẽ thấy một không gian mang đậm chất Ý qua  những gam màu pastel cổ điển, mái vòm cong lấy cảm hứng từ đấu trường La Mã - Colosseum…

Kiến trúc độc đáo của Nhà hát À Ơi Phú Quốc

Kiến trúc độc đáo của Nhà hát À Ơi Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Nhà hát À Ơi có thiết kế với khán đài rộng lên đến 700 chỗ ngồi, sân khấu thủy đình dành cho múa rối nước. Ngoài ra, còn có các sân khấu phục vụ cho những loại hình nghệ thuật khác như múa rối cạn, hát quan họ, nhạc kịch… 

Thưởng thức những vở kịch múa rối đặc sắc

Khám phá các show diễn tại Nhà hát À Ơi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian văn hóa và thưởng thức 8 tiết mục múa rối tuyệt vời. 8 tiết mục này được dàn dựng và trình diễn bởi nhiều thế hệ nghệ sĩ Nhà hát Múa rối Việt Nam, tái hiện lại những giá trị văn hóa của người Việt như những lễ hội truyền thống, đời sống lao động sản xuất nông nghiệp lúa nước, các nét đẹp về văn hóa tâm linh, tín ngưỡng, phong tục. Hay hình ảnh chiếc nón quai thao ẩn dụ cho ánh trăng và chiếc thuyền sóng nước, tất cả tạo nên một bức tranh văn hóa vô cùng sinh động, phong phú và mang đậm đà bản sắc văn hóa của Việt Nam ta. 

Xem các vở kịch múa rối đặc sắc tại Nhà hát À Ơi

Xem các vở kịch múa rối đặc sắc tại Nhà hát À Ơi (Ảnh: Sưu tầm) 

Ngoài ra tại Nhà hát À Ơi còn có có nhiều loại hình nghệ thuật sân khấu khác như hát chèo, hát chầu văn, múa rối cạn, múa,.... Cùng với đó chính là hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại nổi lên giữa bờ biển giúp show diễn càng ấn tượng hơn.

Nhà hát À Ơi - một điểm đến mới hứa hẹn sẽ thu hút nhiều du khách khi du lịch Phú Quốc. Cùng với sự trải nghiệm về không gian kiến trúc độc đáo hay thưởng thức các show trình diễn nghệ thuật đặc sắc chắc chắn sẽ cho bạn một trải nghiệm đầy mới lạ, thú vị. Nếu đã quá quen thuộc với các địa điểm du lịch cũ ở đảo ngọc rồi, thì hãy đến với Nhà hát À Ơi để thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ nhé. 

Tại Đất Việt Tour luôn có các tour du lịch Phú Quốc với các địa điểm vui chơi đa dạng, lịch trình phù hợp mà chi phí vô cùng phải chăng dành cho bạn tham khảo, để được tư vấn chi tiết và biết thêm nhiều thông tin chi tiết hãy gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được các nhân viên hỗ trợ nhanh nhất nhé. 

Đất Việt Tour

Tham khảo tour du lịch Phú Quốc mới nhất: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường