Chợ Đà Lạt có gì vui? Lỡ lạc vào là quên cả đường về

29/07/2021 0 3162

Chợ Đà Lạt là một trong những tọa độ tham quan hấp dẫn không thể bỏ qua trong hành trình khám phá thành phố ngàn hoa. Dù đến đây vào ban ngày hay bạn đêm, bạn cũng sẽ có được vô vàn trải nghiệm thú vị. Vậy, chợ Đà Lạt có gì vui? Cùng công ty du lịch Đất Việt khám phá ngay bây giờ nhé!

Giới thiệu về chợ Đà Lạt

Chợ Đà Lạt hay còn có tên gọi khác là chợ Âm Phủ. Chợ mở ra không chỉ phục vụ cho nhu cầu tham quan của khách du lịch mà còn là trung tâm mua bán hàng hóa. Thường thì chợ hoạt động xuyên suốt cả ngày lẫn đêm. Phiên chợ sáng được chia thành hai khu vực, một khu trong nhà và một khu ngoài trời. Khu trong nhà được xây dựng rất khang trang, hiện đại với 3 tầng lầu và 2 tầng hầm. Còn khu ngoài trời chủ yếu bán rau củ quả và đồ lưu niệm.

gioi-thieu-cho-da-lat

Chợ Đà Lạt có gì vui? Chợ Đà Lạt chính là minh chứng lịch sử đã chứng kiến biết bao thăng trầm của thành phố Đà Lạt, để thay da đổi thịt trở thành một nơi phát triển du lịch hiện đại bậc nhất như hiện nay. Chợ Đà Lạt luôn là biểu tượng và là niềm tự hào gắn liền với tiềm thức của người dân nơi mảnh đất cao nguyên.

cho-da-lat-tap-nap

Chợ Đà Lạt khá rộng, để di chuyển vào chợ, bạn có thể đi theo hướng từ đường Nguyễn Thị Minh Khai hoặc số 10 đường Phan Bội Châu. Hai cung đường này đều thuộc phường 1, thành phố Đà Lạt. 

Chợ Đà Lạt có gì vui? Khám phá phiên chợ sáng nhộn nhịp

1. Đủ loại rau củ quả

Khu vực buôn bán rau củ quả nằm ở tầng trệt theo hướng đường Nguyễn Thị Minh Khai. Nếu du khách đi từ hướng Phan Bội Châu thì phải di chuyển xuống cầu thang nơi tầng hầm. Chợ rau củ Đà Lạt là nơi tập hợp của rất nhiều mặt hàng, từ hoa tươi cho đến các loại rau củ chất lượng. Đây cũng là điểm tham quan tiêu biểu trong các tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm.

cho-rau-cu-da-lat

Một điểm cộng để bạn có thể an tâm lựa chọn thực phẩm tại đây là các mặt hàng nông sản đều được trồng ngay tại địa phương, hàng mỗi ngày đều nhập mới, tiêu thụ trong ngày và không chứa chất bảo quản. Mặt khác, giá cả trong chợ cũng rất phải chăng, các sản phẩm đều được niêm yết công khai nên du khách không cần lo về vấn đề bị chặt chém.

Lưu ý nhỏ là khu vực phía ngoài chợ cũng có nhiều sạp hàng hoặc gánh nhỏ bán rau củ quả. Nếu khéo léo, bạn có thể mua ở đây với giá ổn hơn, nhưng cần để ý kỹ đến chất lượng sản phẩm để lựa chọn cho mình các loại thực phẩm sach, ngon và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

khu-vuc-ngoai-cho-da-lat

2. Vựa trái cây hấp dẫn

Dạo một vòng quanh khu vực rau củ xong, bạn có thể di chuyển đến tầng 1 để "mãn nhãn" với thiên đường trái cây siêu ngon. Phải nói rằng Đà Lạt là một mảnh đất vô cùng màu mỡ nên việc sở hữu nhiều loại trái cây tươi là chuyện hết sức dễ hiểu.

Một số loại quả điển hình phải kể đến là hồng, bơ, đào lông, mận na, dây tây, sầu riêng. Ngoài mục đích phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong nước, trái cây Đà Lạt cũng được xuất khẩu ra nước ngoài. 

trai-cay-cho-da-lat

Cũng giống như rau củ, đa phần các vựa trái cây ở đây đều được người nông dân trồng trong nhà kính hoặc các khu vườn lớn. Vừa sạch lại đảm bảo chất lượng khi đến vụ thu hoạch, bạn có thể thoải mái tham quan và lựa chọn. 

dau-tay-cho-da-lat

Ngoài mua thưởng thức, du khách có thể mua về để làm quà. Các loại trái cây được chuộng nhất là dâu tây New Zealand hoặc dâu Nhật. Giá hai loại này có phần cao hơn các loại khác, nhưng chất lượng hoàn toàn tương xứng với giá tiền.

3. Các loại mứt và đặc sản cao nguyên

Khu vực tầng 3 chợ Đà Lạt chính là "thủ phủ" của các loại mứt. Tới đây, du khách sẽ phải trầm trồ khi trước mặt mình là hàng trăm loại mứt khác nhau, với mứt dâu, mứt hồng, mứt mận khô, khoai lang sâm...

mut-cho-da-lat

Mứt Đà Lạt đa phần được chế biến từ chính những trái cây trồng trong thành phố. Và với mỗi loại trái cây, người thợ nhà nghề có thể biến tấu đủ kiểu thành sấy khô, sấy dẻo, sấy giòn, chua, cay... để chiều lòng khẩu vị của bất kỳ thực khách nào. Ngoài ra, bạn có thể mua một số loại đặc sản khác làm quà biếu như trà, rượu vang... mang nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

4. Đồ len

Đồ len tại chợ Đà Lạt rất được du khách ưa chuộng bởi mẫu mã đa dạng và chất lượng len mềm mịn. Đa phần đồ len ở đây đều được dệt nên từ đôi bàn tay khéo léo của người dân địa phương, nên các đường chỉ may rất cẩn thận, chỉn chu.

do-len-cho-da-lat

Bên cạnh đó, chợ còn có khu bán đồ cũ (hàng second-hand) với giá rất nhẹ nhàng. Khu đồ cũ trong chợ có rất đông người mua, dù là đồ cũ nhưng vẻ ngoài vẫn còn rất tốt. Và nếu kiên trì tìm kiếm có khi bạn còn có thể tìm thấy những món đồ "độc".

5. View sống ảo đắt giá

"Hong Kong bên hông Đà Lạt" là cụm từ bạn thường thấy khách du lịch check-in nhiều nhất trên các nền tảng mạng xã hội, và đó cũng là hot view cho ra đời tấm ảnh "triệu like" tại chợ Đà Lạt.

view-chup-anh-tai-cho-da-lat

Nhìn cứ như đang check-in tại Hong Kong nhỉ!

Đây thực chất là một khối công trình đồ sộ màu nâu đen khá ngầu, có hướng view nhìn về chợ Đà Lạt, phía dưới là cảnh buôn bán tấp nập của người dân. Khi lên ảnh thì trông "rất gì và này nọ", chẳng khác nào như đang check-in tại Hong Kong. Chợ Đà Lạt có gì vui? Câu trả lời chính là tấm ảnh sống ảo đắt giá này nè.

Chợ Đà Lạt có gì vui? Oanh tạc khắp khu chợ đêm nức tiếng

Có lẽ không ngoa khi nói chợ đêm Đà Lạt là một trong những khu chợ hoạt động nhộn nhịp và sầm uất bậc nhất. Nếu ban ngày chợ là đầu mối kinh doanh, buôn bán các mặt hàng nhu yếu phẩm thì về đêm, chợ dường như khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới, thích hợp là thiên đường để vui chơi và ăn uống. Một số hoạt động thú vị mà du khách có thể trải nghiệm như:

cho-dem-da-lat

1. Đi dạo chợ đêm

Đi dạo chợ đêm là hình thức được nhiều du khách ưa thích. Hãy thử tưởng tượng giữa tiết trời se lạnh của Đà Lạt, lang thang một vòng quanh chợ đêm, cùng trò chuyện với nhau sẽ làm vơi đi những khoảng cách để kết nối gần nhau hơn. Chợ Đà Lạt có gì vui? Thuê một chiếc xe đạp dạo quanh phố phường và hồ Xuân Hương để hít hà không khí lành lạnh cũng là ý tưởng không tồi đâu nha.

chup-anh-cho-dem-da-lat

2. Thưởng thức ẩm thực ngon mê ly

Nếu đã từng du lịch Đà Lạt, chắc hẳn bạn cũng biết ẩm thực là một trong những lý do khiến dân tình "mê mẩn" thành phố sương mù đến vậy. Các món ngon mà bạn không thể bỏ qua như xiên nướng, bắp nướng, sữa đậu nành...cùng rất nhiều món ăn vặt "đốn tim" khác. Du khách có thể tha hồ thưởng thức, nhưng lưu ý là nhớ hỏi kỹ giá trước khi ăn để tránh bị "hớ" nhé!

am-thuc-cho-da-lat

Qua những chia sẻ này, chắc hẳn du khách đã giải đáp được thắc mắc "Chợ Đà Lạt có gì vui?" rồi nhỉ? Đừng quên liên hệ tổng đài 1800 6700 của Đất Việt Tour để tham khảo thêm nhiều tour du lịch trọn gói hấp dẫn với đa dạng điểm đến cho kỳ nghỉ sắp tới của mình nhé!

Đất Việt Tour

Đừng bỏ lỡ >>> Du lịch Đà Lạt ăn gì ngon? Tổng hợp top 10 món ăn làm dân tình xỉu up xỉu down

Bình luận bài viết này
Tìm đường