Du lịch Đà Lạt ăn gì ngon? Tổng hợp top 10 món ăn làm dân tình xỉu up xỉu down

14/07/2021 0 3676

Đà Lạt có gì làm bạn “say”? Là bầu không khí se se lạnh mỗi sớm tinh mơ trong lành, hay những buổi chiều hoàng hôn đẹp đến nao lòng. Còn đối với các tín đồ chơi "hệ ăn uống", Đà Lạt chính là thiên đường ẩm thực vô cùng phong phú và hấp dẫn, khiến những ai đã từng thử qua một lần đều nhớ mãi không thôi. Vậy du lịch Đà Lạt ăn gì ngon? Cùng Đất Việt Tour note ngay top 10 món ăn gây thương nhớ nhất định phải thưởng thức trong chuyến vi vu phố núi.

1. Bánh căn

Cũng là món bánh căn quen thuộc, nhưng khi ăn tại Đà Lạt dường như có vẻ ngon hơn nhỉ? Tiết trời lành lạnh mà được ngồi trong gian bếp ấm cúng thưởng thức một chiếc bánh căn nóng hổi, giòn rụm hòa quyện cùng lớp nhân trứng thơm lừng, chấm thêm miếng nước mắm hành và xíu mại nữa là hết sảy con bà bảy. Chỉ cần nghĩ tới thôi cũng thấy thèm rồi phải không nào?

banh-can-da-lat

2. Lẩu gà lá é

Du lịch Đà Lạt ăn gì ngon? Chắn chắn phải thưởng thức lẩu gà lá é rồi. Vốn là món ăn có nguồn gốc từ Phú Yên, nhưng khi du nhập lên Đà Lạt lại trở thành đặc sản phố núi thơm ngon mà ai đến thành phố ngàn hoa đều muốn thử qua một lần. Lẩu có vị ngọt thanh của nước dùng hòa cùng vị chua nhẹ của lá é, thêm xíu cay cay của ớt xiêm xanh, tất cả tạo nên hương vị rất riêng. Cái the thé, bùi bùi của lá é quyện với nước dùng gà ngon ngọt đã đánh gục biết bao vị giác khó chiều rồi đó, bạn có biết không?

lau-ga-la-e-da-lat

3. Lẩu bò Ba Toa

Thêm một món lẩu khác mà bạn nhất định không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Đà Lạt, chính là lẩu bò ba toa. Trong cái lạnh dưới 20 độ của Đà Lạt, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức nồi lẩu đầy ắp topping bò tươi ngon, nào là gân bò, nạm, đuôi bò... Tất cả đều được nêm nếm rất đậm đà, vừa ăn, kết hợp cùng các loại rau xanh Đà Lạt và chén nước chấm chao sa tế là ngon tuyệt cú mèo. 

lau-bo-ba-toa-da-lat

4. Bánh ướt lòng gà

Lạ hen, bánh ướt thì thường ăn cùng chả lụa, chả chiên, nem chua. Ấy vậy mà người Đà Lạt lại rất sáng tạo khi biến tấu món bánh ướt dân dã cùng lòng gà, tạo thành món bánh ướt lòng gà nổi tiếng khắp xa gần. Vị dẻo mềm của bột bánh kết hợp cùng lòng gà thơm ngon, thêm xíu rau thơm, giá hành và chén nước mắm pha chuẩn vị khiến ai đã thử qua đều phải tấm tắc khen ngon. Hãy tự mình trải nghiệm và thưởng thức món ăn sáng hấp dẫn này tại Đà Lạt nhé. 

banh-uot-long-ga-da-lat

5. Bánh mì xíu mại

Du lịch Đà Lạt ăn gì ngon? Câu trả lời chính là bánh mì xíu mại. Một chén xíu mại nhỏ xíu với lớp hành phi bên trên, một ít váng mỡ cho cảm giác thanh thanh, ăn kèm với bánh mì nóng hổi thơm giòn, ôi chao chỉ một món ăn sáng giản đơn vậy thôi mà dường như đã gói gọn hết tinh túy của ẩm thực Đà Lạt vào trong mình. Ở một số nơi, bánh mì xíu mại còn được cho thêm chả lụa lá chuối hoặc vài miếng da heo tạo cảm giác "sực sực" vừa mới lạ vừa ngon miệng hơn gấp bội phần.

banh-mi-xiu-mai-mon-ngon-da-lat

6. Ốc bươu nhồi thịt

Ở cái xứ lạnh như Đà Lạt mà được ngồi quây quần cùng nhau thưởng thức một thố ốc bươu nhồi thịt nóng hổi "vừa thổi vừa ăn" thì còn gì đã bằng. Những con ốc bươu sau khi đã làm sạch và khử mùi tanh được nhồi cùng với thịt xay nhuyễn, tẩm ướp gia vị đậm đà, thêm vài cọng xả cho món ăn thêm dậy mùi thơm rồi đem đi hấp. Chưa dừng lại ở đó, linh hồn của món ăn này nằm ở phần nước chấm chua ngọt thần thánh, ngon hay dở đều tùy thuộc vào vị nước chấm của mỗi quán. Một quán ốc bươu đúng điệu có thể làm thơm phức cả một góc phố.

oc-buou-nhoi-thit-da-lat

7. Nem nướng Đà Lạt

Thêm một món ăn khác trong danh sách Du lịch Đà Lạt ăn gì ngon? mà bạn không thể bỏ qua chính là nem nướng. Món đặc sản Đà Lạt được làm từ nguyên liệu chính là thịt nạc, ít mỡ và nướng trên bếp than hồng. Nghe thì có vẻ đơn giản vậy thôi nhưng "bí kíp" tạo nên thương hiệu cho món ăn này nằm ở phần nước chấm được pha chế theo cách riêng biệt.

nem-nuong-da-lat

8. Bánh tráng nướng

Du lịch Đà Lạt làm sao có thể bỏ qua món ăn vặt ngon thần sầu như bánh tráng nướng được. Cũng là miếng bánh tráng đơn giản, thêm các topping như trứng gà, hành lá, tóp mỡ, tôm khô... quậy đều lên nướng trên bếp than cho đến khi chín đều hai mặt là được. Trong thời tiết se lạnh mà có một cái bánh tráng nướng cũng đủ làm bạn thấy ấm lòng rồi nhỉ. Thậm chí có rất nhiều du khách nước ngoài vẫn đùa nhau rằng bánh tráng nướng Đà Lạt nhìn giống như một "chiếc pizza kiểu Việt Nam", rất hấp dẫn và muốn ăn liền ngay lập tức.

banh-trang-nuong-da-lat

9. Kem bơ

Trời thì lạnh mà đi ăn kem. Nghe có vẻ sai sai à nha. Nhưng không đâu bạn ơi, kem bơ Đà Lạt chính là một trong những món ăn vặt "hớp hồn" các tín đồ du lịch nhiều nhất. Kem bơ được chế biến từ những quả bơ sáp béo bùi, kết hợp với ly kem thơm nồng mùi sữa, chỉ cần thưởng thức món ăn này một lần cũng đủ làm du khách thấy vấn vương. 

kem-bo-da-lat

10. Sữa đậu nành

Sau khi đã dạo một vòng quanh Đà Lạt để "mlem mlem" hết các món ngon rồi, thì mình cùng làm thêm ly sữa đậu nành bò cho ấm lòng nghen. Sữa đậu nành ở thành phố sương mù cũng rất đặc biệt đó, nhất là khi ăn cùng một vài loại bánh ngọt là ngon mê ly luôn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các gánh sữa đậu nành nóng dọc bờ hồ Xuân Hương hoặc các khu chợ đêm. 

sua-dau-nanh-da-lat

Du lịch Đà Lạt ăn gì ngon? Tất nhiên là phải thử cho bằng hết top 10 món đặc sản Đà Lạt được Đất Việt Tour chia sẻ bên trên rồi. Ở thành phố sương mù, bạn không cần phải lo cho chiếc bao tử của mình, vì từ những món ăn vặt "sương sương" đến món ăn chính no "căng bụng" đều thơm ngon khó cưỡng. Hãy liên hệ ngay tổng đài 1800 6700 của cty du lịch Đất Việt để lên kế hoạch du hí trong thời gian sắp tới nhé. 

Phương Nhi - Đất Việt Tour

Đừng bỏ lỡ >>> kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cực kỳ hấp dẫn! 

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường