Công viên đá Ninh Thuận - Vẻ đẹp hoang sơ của tạo hóa 

26/04/2024 0 43

Du lịch miền trung từ lâu đã nổi tiếng với các điểm quan tuyệt đẹp cùng với các danh thắng hùng vĩ, các bãi biển trong xanh trải dài. Vậy thì trong chuyến du lịch khám phá dải đất miền trung ngày hôm nay, Đất Việt Tour cùng bạn đến với Ninh Thuận khám phá về công viên đá Ninh Thuận, một tọa độ check-in siêu hot với cảnh sắc hùng vĩ đầy ấn tượng này nhé. 

Đôi nét về Công viên đá Ninh Thuận

  •  Địa chỉ: thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

Nằm sâu bên trong Vườn quốc gia Núi Chúa, công viên đá Ninh Thuận cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 30km với thời gian di chuyển khoảng 30 phút. Trải qua sự bào mòn của nước biển qua hàng trăm triệu năm, nơi đây đã trở thành một điểm đến ấn tượng cho du lịch Ninh Thuận.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của công viên đá Ninh Thuận (Ảnh: Sưu tầm) 

Công viên đá Ninh Thuận  là một bãi đã đá tự nhiên được tạo hóa ban tặng với hàng ngàn viên đá mang những hình thù phong phú như hình con voi, con chim, con rắn, con đà điểu, con khủng long,...nằm hiên ngang sừng sững. Công viên này nằm bãi cạnh bờ biển trong xanh, bao quanh là những cánh rừng xanh ngát đã vẽ nên một bức tranh thiên nhiên độc đáo, tuyệt đẹp. 

Thời gian lý tưởng nhất để khám phá Công viên đá Ninh Thuận

Công viên đá Ninh Thuận đã trở thành một địa điểm không thể thiếu trong các tour du lịch Ninh Thuận đặc biệt là đối với các tín đồ mê khám phá thiên nhiên. Mùa du lịch lý tưởng ở đây là từ tháng 2 đến tháng 4, lúc này thời tiết cũng khá mát mẻ, có ít mưa nên thuận tiện có việc bạn tham quan ngắm cảnh, check-in cùng với khung cảnh tuyệt đẹp tại công viên. 

Từ tháng 2 đến tháng 4 là thời điểm lý tưởng để tham quan công viên đá Ninh Thuận (Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm trong ngày từ 15h trở đi là khoảng thời gian hợp lý hơn cả để bạn ghé thăm công viên đá Ninh Thuận. Lúc này, cái nắng gắt của xứ nắng cũng đã dịu đi phần nào, những tia nắng bắt đầu lặn dần xuống phía Tây và chiếu vào mặt biển lấp lánh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc hoàng hôn tuyệt sắc cũng như cho bạn tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời. 

Hướng dẫn cách di chuyển đến Công viên đá Ninh Thuận

Từ thành phố Phan Rang bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hay taxi để đến với công đá Ninh Thuận. Bạn có thuê xe máy tại Phan Rang, sau đó trải nghiệm "phượt" để ngắm nhìn những cung đường biển tuyệt đẹp tại đây. 

Khám phá công viên đá Ninh Thuận đầy kỳ bí (Ảnh: Sưu tầm)

Xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn di chuyển theo hướng đi Vĩnh Hy. Đến với con đường mở xuyên núi, bạn sẽ bắt gặp một hướng rẽ dẫn vào công viên đá Ninh Thuận. Bạn tiếp tục đi qua đoạn đường bê tông, bạn đi tiếp vào một đoạn đường đất ngay ngã 3 và tiếp tục đi thẳng đến cuối đường, bạn gửi xe tại đây và đi bộ thêm 200m nữa là bạn đến được công viên đá Ninh Thuận. 

>>> Khám phá nhiều điểm du lịch Ninh Thuận khác: Kinh nghiệm du lịch biển Cà Ná Ninh Thuận [mới nhất]

Oanh tạc Công viên đá Ninh Thuận với vô vàn các trải nghiệm  

Trải nghiệm xuyên rừng, chiêm ngưỡng công viên đá kỳ vĩ 

Để đến với công viên đá Ninh Thuận, bạn phải vượt qua một đoạn đường rừng 3km, đoạn đường tuy không quá dài nhưng đủ để bạn có cơ hội khám phá các hệ sinh thái tại đây. Đặt chân đến với công viên, bạn chắc chắn sẽ ngỡ ngàng với những tảng đá với những hình dáng khác nhau vô cùng độc đáo. Tùy vào sức tưởng tượng của mỗi người mà mỗi tảng đá ở đây sẽ có những hình thù khác nhau: Có khi là hình con chim, cũng có lúc là con voi, khủng long, đà điểu, rắn, … cùng với đó là những mỏm đá hùng vĩ, vươn mình ra biển khơi. 

Kỳ vĩ bức tranh thiên nhiên tại Công viên đá Ninh Thuận (Ảnh: Sưu tầm)

Điều đặc biệt hơn là Công viên đá Ninh Thuận nằm trên một vùng đất rộng lớn với một bên núi rừng hùng vĩ, một bên đại dương mênh mông, chính vì thế đã vẽ nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng hoàn mỹ. Chính vì thế địa điểm này nằm trong list các địa điểm du lịch Ninh Thuận mà bạn phải ghé thăm. Đứng trên những tảng đá lớn phóng tầm mắt ra xa cùng chiêm ngưỡng cảnh biển bao la với những con thuyền căng buồm ra khơi, tất cả sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm khó quên khi đến với thành phố đầy nắng này đấy. 

1001 kiểu check-in tại công đá Ninh Thuận 

Đã đến với công viên đá Ninh Thuận thì chắc chắn một điều bạn không thể bỏ qua chính là lưu lại cho mình thật nhiều những bức ảnh checkin cùng với công trình kỳ vĩ này đúng không nào. Biển xanh, mây trắng cùng với những tảng đá với những hình thù bắt mắt chính là background cực đẹp dành cho bạn. 

Check-in tại công đá Ninh Thuận (Ảnh: Sưu tầm) 

Ngồi trên các mỏm đá cheo leo này chính là những trải nghiệm đầy thử thách mang đến cảm giác mạo hiểm, bao la giữa biển khơi. Cũng chính vì thế, bạn nên hết sức cẩn thận nhé! Đừng vì những tấm hình đẹp mà quá mạo hiểm. 

Những lưu ý cần thiết khi đến công viên đá Ninh Thuận 

  • Theo như kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận thì thời điểm lý tưởng mà bạn nên ghé đến công viên đá Ninh Thuận là khoảng 15h - 17h

  • Xung quanh công viên đá chưa có dịch vụ nào nên bạn cần chuẩn bị một ít đồ ăn, nước uống để mang theo nhé 

  • Thời tiết ở đây cũng khá nắng vì thế hãy nhớ mang theo mũ, nón, kem chống nắng, áo khoác,... 

  • Nên mặc quần áo thoải mái và giày thể thao để tăng độ bám dính, hạn chế tình trạng trơn trượt khi leo núi di chuyển nhé.

Nếu như bạn đang tìm một địa điểm mới lạ, trải nghiệm khám phá thì công viên đá Ninh Thuận là điểm đến mà bạn cần tìm đấy. Hãy nhanh lên kế hoạch cùng hội bạn thân để khám phá ngay thôi nào. Để biết thêm nhiều thông tin du lịch hữu ích cũng như các tour du lịch trong nước và nước ngoài thì đừng ngần ngại liên ngay với tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được giải đáp nhanh nhất nhé. 

Đất Việt Tour

Gợi ý của tour du lịch miền trung hấp dẫn: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường