Kinh nghiệm du lịch biển Cà Ná Ninh Thuận [mới nhất]

29/02/2024 0 238

Du lịch miền trung mùa hè là điểm đến thu hút đông đảo du khách khắp các vùng trên cả nước cũng như khách du lịch nước ngoài. Vì đây là vùng đất tiếp giáp với biển, và những bãi biển ở đây rất đẹp. Cà Ná Ninh Thuận cũng không ngoại lệ. Nơi đây sở hữu cho mình một vẻ đẹp riêng biệt, ấn tượng đã để lại nhiều kỉ niệm đẹp cho du khách. Cùng Đất Việt Tour khám phá kinh nghiệm du lịch vùng biển này nhé!

Tổng quan vài nét về biển Cà Ná Ninh Thuận

Bãi biển Cà Ná tọa lạc ở tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 32 cây số theo hướng Nam. Biển Cà Ná nằm ngay cạnh quốc lộ 1A nơi có đường sắt Thống Nhất đi qua. Cung đường đi qua biển Cà Ná được mệnh danh là cung đường biển đẹp nhất tại Việt Nam.

Bãi biển Cà Ná Ninh Thuận

Bãi biển Cà Ná Ninh Thuận (Ảnh sưu tầm)

Cà Ná được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp riêng biệt, kết hợp với nét văn hóa độc đáo của Ninh thuận đã tạo nên một điểm đến được gọi là “thiên đường” dành cho khách du lịch. 

Bên cạnh đó, biển Cà ná Ninh Thuận còn có sự góp mặt của một làng chài. Ngôi làng này hiện lên với sự mộc mạc, giản dị trong lối sống và văn hóa của người dân địa phương đã tạo nên sự thu hút riêng khiến cho mỗi vị khách khi đặt chân tới đây đều nhớ mãi không thôi..

Thời điểm thích hợp du lịch Cà Ná

Du khách có thể đến du lịch Cà Ná vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng du khách hạn chế đến vào mùa mưa, vì thời tiết miền Trung mưa kéo dai dẳng rất bất tiện cho chuyến du lịch của bạn. 

Biển Cà Ná vào thời điểm đẹp nhất năm

Biển Cà Ná vào thời điểm đẹp nhất năm (Ảnh sưu tầm)

Thời điểm biển Cà Ná đẹp nhất trong năm là  vào khoảng tháng 5 cho đến tháng 8. Tại thời điểm này, thời tiết Ninh Thuận khô ráo, nước biển trong xanh,...rất thích hợp để du khách có thể trải nghiệm những hoạt động tại bãi biển xinh đẹp này..

Những trải nghiệm thú vị ở Cà Ná Ninh Thuận

Hòa mình vào dòng nước biển trong xanh

Khi đến Cà Ná và nhìn thấy khung cảnh làn nước biển trong veo, chắc chắn du khách sẽ không kìm lòng và hòa mình xuống dòng nước ngay lập tức. 

Đến du lịch Cà Ná thì tắm biển là hoạt động không thể thiếu. Làn nước biển trong vắt kết hợp với bãi cát vàng sẽ khiến du khách muốn đắm mình dưới nước để xua đi cái tiết trời nóng bức miền trung.

Đắm mình trong làn nước trong xanh của Cà Ná

Đắm mình trong làn nước trong xanh của Cà Ná (Ảnh sưu tầm)

bên cạnh đó, du khách có thể tham gia trải nghiệm những hoạt động thể thao ngay trên bãi biển hay chụp ảnh check in với cung đường biển đẹp nhất Việt Nam. Để có thể thú vị hơn nữa thì hãy hòa nhập vào cuộc sống của những người dân làng chài để hiểu hơn về văn hoá Cà Ná.

Khám phá Hòn Lao - Cà Ná

Ở Cà Ná, ngoài bãi biển xanh, cát vàng thì nơi đây còn nổi tiếng với hòn Lao. Hòn Lao này được biết đến là “viên ngọc” giữa biển thu hút rất nhiều khách du lịch Ninh Thuận. 

Đứng trên bãi cát trắng mịn của Cà Ná nhìn ra phía xa, du khách sẽ thấy một mỏm đá nhấp nhô giữa làn nước - đó là hòn Lao.

Hòn Lao

Hòn Lao (Ảnh sưu tầm)

Gần khu vực hòn Lao, còn có những điểm đến rất đẹp như thạch động bảy màu hay giếng Tiên dành cho du khách thỏa sức khám phá.

Khám phá cảng biển Cà Ná

Khi đến du lịch Cà Ná mà không ghé tham quan cảng biển Cà Ná quả là một thiếu sót của du khách. 

Cảng biển Cà Ná Ninh Thuận

Cảng biển Cà Ná Ninh Thuận (Ảnh sưu tầm)

Đây là một trong những khu cảng biển lớn nhất ở khu vực miền Trung. Cảng biển Cà Ná nằm sát bờ biển, du khách có thể đi bộ ở đây và nhìn ngắm cuộc sống mưu sinh hàng ngày của những người dân địa phương.

Ẩm thực Cà Ná có gì?

Nhum biển nướng

Quách Dương là quán nổi tiếng về món nhum biển nướng ở Cà Ná. Nhum biển được nướng thơm ngon từ con nhum gai hay nhum sọ. 

Nhum biển nướng

Nhum biển nướng (Ảnh sưu tầm)

Khi du lịch Cà Ná, du khách nhất định không thể bỏ qua món ăn này.

  • Địa chỉ: Biển Cà Ná, Ninh Thuận

Lẩu cá

Nhà hàng biển Vĩnh Hảo lac nhà hàng được đánh giá có món lẩu cá rất ngon tại Cà Ná.

Lẩu cá Cà Ná

Lẩu cá Cà Ná (Ảnh sưu tầm)

Bên cạnh lẩu, thì ở đây còn có rất nhiều loại hải sản và món ăn khác nhau với giá cả hợp lý khoảng từ 20000 - 200000 VNĐ tha hồ để du khách lựa chọn.

  • Địa chỉ: Biển Cà Ná, Ninh Thuận

Những lưu ý khi du lịch Cà ná Ninh Thuận

  • Trang bị các loại kem chống nắng, quần áo bảo hộ để bảo vệ làn da trước cái nắng miền Trung.

  • Mang theo một số loại thuốc như tiêu hóa, dị ứng để phòng trừ trường hợp bị ứng hải sản hay có vấn đề sức khỏe không lường trước.

  • Hãy trả giá khi đến mua hàng ở những sạp bán thức ăn, đồ lưu niệm,...để không bị chém giá quá cao.

Qua bài viết, du khách cũng có thể cập nhật thêm phần nào kinh nghiệm du lịch biển Cà Ná. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn tour du lịch miền trung, liên hệ miễn phí với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 để được tư vấn nhé!

Đất Việt Tour

Xem thêm tin tức du lịch hay nhất:

Bình luận bài viết này
Tìm đường