Cung đường vàng Nhật Bản có gì mà thu hút du khách Việt

13/09/2024 0 41

Du lịch Nhật Bản - xứ sở phù tang được thiên nhiên ưu ái ban tặng vô vàn các danh lam thắng cảnh tự nhiên đẹp vương vấn lòng người. Song, ghé thăm Cung đường vàng cũng là một hành trình được đông đảo tín đồ du lịch săn đón. Bạn đã từng nghe qua điểm du lịch có tên gọi đặt biệt này chưa? Trong bài viết dưới đây, Đất Việt Tour sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về cung đường vàng nổi tiếng này.  

Cung đường vàng Nhật Bản là gì? 

  • Địa điểm: Osaka - Kyoto - Toyohashi - Phú Sĩ - Tokyo

Cung đường vàng là hành trình từ Osaka đến Tokyo ở Nhật Bản. Đây từng là con đường các vị hoàng đế và quý tộc thường xuyên lui tới để di chuyển giữa thành phố Osaka và thành phố Kyoto. Hiện nay, cung đường này đã trở thành tuyến du lịch nổi tiếng, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Một trong những điểm đến nổi bật nhất trên cung đường này là chùa Kinkaku-ji ở Kyoto. Ngôi chùa được bao phủ bởi lá vàng lấp lánh, trở thành biểu tượng của sự giàu có và sang trọng, từ đó bắt nguồn cho tên gọi "cung đường vàng". Đây là một trong số các công trình kiến trúc lịch sử quan trọng từ thời kỳ Edo. 

Hành trình qua cung đường vàng Nhật Bản

Hành trình qua cung đường vàng (Ảnh: Sưu tầm) 

Thời điểm lý tưởng để du lịch Nhật Bản cung đường vàng

  • Mùa thu: tháng 9 - tháng 11

Du lịch Nhật Bản cung đường vàng mùa thu cũng vừa kịp lúc ngắm sắc phong đỏ vàng nên rất thu hút khách du lịch Việt, một loại lá đổi màu rất hiếm gặp ở Việt Nam. Cung đường vàng cũng vì thế mà được điểm tô thêm vẻ đẹp sặc sỡ của mình dưới tiết trời se lạnh của Nhật Bản. 

Mùa thu còn là mùa của các lễ hội, vì vậy đây chính là thời điểm lý tưởng nhất để vi vu cung đường vàng và trải nghiệm các hoạt động văn hóa nơi đây. 

Top 5 điểm ngắm lá đỏ nổi bật trên cung đường vàng 

Thành cổ Osaka

  • Địa chỉ: số 1-1 Osakajo, Chuo Ward, Osaka

Thành cổ Osaka được xây dựng từ thế kỷ 16 bởi Toyotomi Hideyoshi - một vị tướng tài ba đã thống nhất Nhật Bản. Chứng kiến bao thăng trầm lịch sử, thành cổ là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp cổ kính và kiến trúc độc đáo. 

Ghé thăm Thành cổ Osaka mùa thu, tản bộ trên những con đường lát đá, du khách  sẽ được chiêm ngưỡng một vùng trời sáng rực lá đỏ lá vàng mộng mơ. Những chiếc lá mùa thu với màu sắc rực rỡ càng điểm tô thêm vẻ đẹp của thành cổ Osaka. Hương thơm dịu nhẹ của lá cây khô hòa quyện với mùi đất ẩm dưới tiết trời se lạnh sẽ mang đến một cảm giác bình yên đến lạ kỳ. 

Thành cổ Osaka mùa thu

Du lịch Nhật Bản cung đường vàng - Thành cổ Osaka mùa thu (Ảnh: Sưu tầm) 

Chùa Vàng (Kinkakuji)

  • Địa chỉ: số 1 Kinkakuji-cho, Kita-ku, Kyoto

  • Giờ tham quan: 9:00 - 17:00

  • Phí thờ cúng:

    • Người lớn: khoảng 70.000 VNĐ

    • Học sinh: khoảng 54.000 VNĐ

Chùa Kinkakuji là một ngôi chùa dát vàng nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản, ngôi chùa có 3 tầng nằm bên cạnh ao Kyoko-chi. Tầng 1 được thiết kế theo phong cách của Shinden, tầng 2 và tầng 3 theo phong cách của Bucket và Zen.

Qua từng mùa, chùa Kinkakuji lại mang một diện mạo mới soi bóng xuống mặt ao. Đặc biệt là vào mùa thu, cả khung cảnh không chỉ nổi bậc bởi lớp vàng bóng loáng mà còn có cả sắc đỏ của các hàng cây xung quanh. Du khách đến đây có thể cầu nguyện, tản bộ, ngắm cảnh mùa thu. 

Chùa Vàng (Kinkakuji)

Chùa Kinkakuji - Tour Nhật Bản cung đường vàng (Ảnh: Sưu tầm) 

Hồ Kawaguchi

  • Địa chỉ: Fujikawaguchiko, Minamitsuru, Yamanashi, Nhật Bản. 

Hồ Kawaguchiko là một trong số "Ngũ Hồ Phú Sĩ" (Fujigoko), nằm ở phía nam tỉnh Yamanashi, Nhật Bản. Đây là hồ lớn thứ hai trong nhóm các hồ này và nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hữu tình cùng tầm nhìn tuyệt vời ra núi Phú Sĩ. 

Đây sẽ là điểm ngắm lá đỏ lý tưởng tiếp theo trong hành trình vi vu cung đường vàng Nhật Bản. Vào mùa thu, những hàng cây xung quanh hồ và cây cỏ ở chân núi bắt đầu chuyển sang màu đỏ rực rỡ, tạo nên một khung cảnh lãng mạn và thơ mộng. Du khách có thể thuê thuyền để ngắm cảnh hồ và núi Phú Sĩ từ nhiều góc nhìn khác. 

Hồ Kawaguchi

Hồ Kawaguchiko và Núi Phú Sĩ - Biểu tượng bất diệt (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Đọc thêm: Du lịch Kyoto mùa thu - 6 điểm ngắm lá đỏ đẹp nhất 

Thung lũng Korankei 

  • Địa chỉ: Iimori Asuke Cho, Toyota, Aichi, Nhật Bản. 

Thung lũng Korankei thực chất là một hẻm núi được tạo ra bởi sông Yodo thơ mộng. Nơi đây nổi tiếng với hơn 4.000 cây phong được trồng từ thế kỷ 17 với hơn 11 loại giống cây phong khác nhau.

Vào mùa thu, khi những chiếc lá chuyển màu từ xanh sang vàng, cam rồi đỏ rực, Korankei như khoác lên mình một chiếc áo lộng lẫy. Những chiếc cầu gỗ bắc qua sông là nơi bạn có thể dừng chân ngắm nhìn dòng nước trong veo và những chiếc lá phong rực rỡ. 

Thung lũng Korankei 

Thung lũng mộng mơ Korankei (Ảnh: Sưu tầm)  

Công viên Meiji-jingu Gaien

  • Địa chỉ: số 1-1 Kasumigaoka Machi, Shinjuku, Tokyo, Nhật Bản. 

Công viên Meiji-jingu Gaien, một phần không thể thiếu của quần thể đền Meiji Jingu, được xây dựng nhằm mục đích tưởng nhớ đến Thiên hoàng Minh Trị. 

Nổi tiếng với con đường Gingko dài và thẳng tắp, Meiji Jingu Gaien là một trong những địa điểm ngắm lá vàng mùa thu được yêu thích nhất ở Tokyo. Vào mùa thu, những chiếc lá bạch quả vàng ươm trải dài trên con đường, tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn. 

Công viên Meiji-jingu Gaien

Hàng cây lá vàng ở con đường Gingko (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch Nhật Bản cung đường vàng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một hành trình khám phá trọn vẹn về văn hóa, lịch sử và thiên nhiên tươi đẹp của xứ sở mặt trời mọc. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan, kiến trúc và văn hóa nơi đây. Còn chần chờ gì nữa mà không nhấc máy gọi vào số hotline 1800 6700 để được Đất Việt Tour tư vấn và hỗ trợ miễn phí! 

Đất Việt Tour 

Khám phá ngay tour Nhật Bản cung đường vàng giá siêu hời: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường