Đà Lạt 12 mùa hoa nở rộ từng thời điểm cực hút khách du lịch

05/09/2022 0 937

Bạn nghĩ gì đầu tiên khi nhắc tới du lịch Đà Lạt? Phải chăng là nét bình yên, nhẹ nhàng, hay sự trầm lắng, lãng mạn cùng tiết trời lành lạnh, khung cảnh đẹp quanh năm ở nơi đây. Những nét riêng ấy luôn có sự xuất hiện của những mùa hoa thương nhớ. Mỗi mùa hoa tới, Đà Lạt tựa như được thay những chiếc áo mới đủ màu rực rỡ, không kém phần nhẹ nhàng, tinh tế. Cùng Đất Việt Tour tham quan Đà Lạt 12 mùa hoa đặc trưng nở rộ từng thời điểm trong năm khiến bao người nhung nhớ.

Mùa hoa mai anh đào “bừng tỉnh” vào đầu năm

Mai anh đào khoe sắc, đẹp ngất ngây mỗi độ xuân về. Thời điểm này, Đà Lạt được khoác lên mình chiếc áo màu hồng xinh xắn, tinh tế và duyên dáng. Nhiều cung đường Đà lạt lúc này đều ngập trong sắc hồng lãng mạn, nên thơ khiến ai cũng phải xao xuyến.

Mùa hoa mai anh đào Đà Lạt

Mùa hoa mai anh đào Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Bạn có thể bắt gặp sắc hồng của mai anh đào ở nhiều con đường khắp Đà Lạt. Có thể kể đến như bờ hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm hay hai bên đường Trần Hưng Đạo, dốc Đa Quý,... Mỗi năm vào dịp này có rất nhiều khách du lịch ghé thăm để ngắm hoa anh đào, cảnh sắc Đà lạt và tận hưởng không khí mát lạnh mà trong trẻo nơi đây.

Hoa ban trắng ngợp trời Đà Lạt tháng 2

Hoa ban trắng là loài hoa nổi tiếng của vùng núi Tây Bắc, thế nhưng bạn cũng sẽ được bắt gặp sắc hoa ban vào tháng 2 tại Đà Lạt. Hoa ban Đà Lạt trong trẻo, trắng ngần tinh khôi, vẻ đẹp làm say đắm lòng người. Vào thời điểm này, hoa ban mỏng trắng muốt, điểm tô cho nền trời xanh, khiến khung cảnh nên thơ và trong lành hơn bao giờ hết.

Hoa ban Đà Lạt

Hoa ban Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Cây hoa ban trắng được trồng nhiều dọc các tuyến đường ở Đà Lạt. Nổi bật phải kể đến đường Quang Trung, đường Trần Hưng Đạo, Phù Đổng Thiên Vương,... Chúng phủ khắp các con đường, tạo nên sức hút cho vùng đất lãng mạn này.

Mùa hoa Mimosa điểm vàng cùng phượng tím mộng mơ

Hoa phượng tím Đà Lạt mộng mơ

Hoa phượng tím Đà Lạt mộng mơ (ảnh sưu tầm)

Từ tháng 3 đến tháng 4 là mùa của hoa phượng tím nở rộ. Loài hoa dịu dàng tượng trưng cho sự chung thủy được sử dụng làm chất liệu cho biết bao bài thơ của những thi sĩ từng đến với Đà Lạt. Bạn có thể ngắm hoa và chụp ảnh cùng sắc tím này ở các con đường trung tâm thành phố như Quang Trung, Phan Châu Trinh,...

Hoa Mimosa điểm vàng Đà Lạt

Hoa Mimosa điểm vàng Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Ngoài “đặc sản” hoa phượng tím, thời điểm này còn là mùa hoa Mimosa vàng tươi khoe sắc. Những bông hoa nhỏ tròn xoe đáng yêu đem đến nét đặc trưng cho Đà Lạt. Loài hoa này mọc chủ yếu trên tuyến đường đèo mới Mimosa, khu du lịch Thung Lũng Vàng. Những địa điểm này còn nhiều điều thú vị khác mà bạn nên ghé thăm.

Check-in cùng >>> 3 khu vườn xanh mát, đầy màu sắc với vạn góc sống ảo siêu xinh

Mùa hoa bồ công anh “phiêu du” cùng gió

Từ tháng 3 đến tháng 5 là mùa của hoa bồ công anh. Mỗi lần đến thời điểm này, hoa sẽ nở vàng rồi dần chuyển sang màu trắng tinh khiết. Chỉ cần một cơn gió nhẹ thổi qua, những cánh hoa nhỏ sẽ nhẹ nhàng bay đi, “phiêu du” cùng gió trời bay đến những vùng đất mới và tiếp tục mọc thêm nhiều hoa bồ công anh mới. Vì thế nên chúng mọc rất nhiều, bạn có thể bắt gặp ở nhiều nơi.

Bồ công anh khoe sắc vàng ở Đà Lạt

Bồ công anh khoe sắc vàng ở Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Có nhiều địa điểm đẹp để ngắm hoa bồ công anh ở Đà Lạt. Nổi bật nhất phải kể đến đoạn số 1 Yersin, bên cạnh đó bạn có thể bắt gặp chúng ở Thung Lũng Tình Yêu, Thung Lũng Vàng, Dinh 2, đồi Robin,...

Mùa hoa hướng dương Đà Lạt nở đẹp nhất

Từ tháng 4 đến tháng 6 và khoảng tháng 11, 12 là những khoảng thời gian hoa hướng dương nở đẹp nhất. Loài hoa biểu trưng cho hạnh phúc, sức sống mãnh liệt, vươn tới mọi sự tốt đẹp.

Hoa hướng dương nhuộm vàng Đà Lạt

Hoa hướng dương nhuộm vàng Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Bạn có thể bắt gặp sắc vàng tươi của hoa hướng dương ở Dalat Milk, đường đèo Tà Nung hoặc đối diện quán cà phê Mê Linh… Check-in và ngắm nhìn mùa hoa hướng dương luôn là trải nghiệm không bao giờ hết hot mà bạn nên thử.

Hoa oải hương quyến rũ, lãng mạn

Hoa oải hương (Lavender) là loài hoa không còn xa lạ với nhiều người. Loài hoa có mùi thơm dễ chịu không kém phần quyến rũ thường được dùng làm nước hoa, hay các chất tạo mùi thơm cho cơ thể, không gian sống. 

Hòa cùng sắc tím mộng mơ của hoa Lavender

Hòa cùng sắc tím mộng mơ của hoa Lavender (ảnh sưu tầm)

Ở Đà Lạt, mùa hoa oải hương nở đẹp vào tháng 6, tháng 7. Bạn có thể ngắm nhìn mùa hoa tại cánh đồng hoa Lavender hồ Tuyền Lâm hoặc cầu Đất. Đến đây bạn nên mang những bộ đồ xinh xắn để hòa cùng khung cảnh tựa đất Pháp xinh đẹp, quyến rũ và dễ dàng có cho mình những bức ảnh đẹp nhất.

Hoa cẩm tú cầu

Check-in tại cánh đồng hoa cẩm tú cầu Đà Lạt

Check-in tại cánh đồng hoa cẩm tú cầu Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Hoa cẩm tú cầu nở đẹp nhất vào từ tháng 5 đến cuối năm. Loài hoa với đủ sắc như hồng phớt, xanh lam, xanh biếc, tím nhạt, trắng tinh khôi,... tạo nên bức tranh ngàn hoa sống động đầy màu sắc. Bạn có thể bắt gặp loài hoa này ở các khu vườn hoa của thành phố hay những cánh đồng hoa và cả ở quảng trường Lâm Viên Hoa.

Hoa tam giác mạch khoe sắc

Tam giác mạch được biết đến khi xuất hiện nhiều ở các tỉnh thành miền Bắc. Những năm gần đây, loài hoa này được trồng ở Đà Lạt để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh và ngắm cảnh của du khách. 

Cánh đồng hoa tam giác mạch Đà Lạt đẹp như mơ

Cánh đồng hoa tam giác mạch Đà Lạt đẹp như mơ (ảnh sưu tầm)

Nếu muốn chiêm ngưỡng cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp nhất bạn có thể đi vào khoảng tháng 9. Loài hoa có sắc trắng hồng sáng bừng tạo nên bức tranh phong cảnh hữu tình rất đáng để bạn trải nghiệm.

Mùa thu đi đâu? >>> Đà Lạt | Chuồn Chuồn Bistro | Puppy Farm | Gallery Chocolate

Hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ là một trong những loài hoa rất đặc trưng ở Đà Lạt. Vào khoảng tháng 10 đến cuối tháng 11, bạn có thể thấy hoa dã quỳ nở khắp các con đường. Từ những triền đồi cho đến những góc cua hẻm nhỏ, bên bờ hồ, cạnh rừng thông,... đâu đâu cũng thấy sắc vàng tươi của hoa dã quỳ.

Lạc giữa cánh đồng hoa dã quỳ Đà Lạt

Lạc giữa cánh đồng hoa dã quỳ Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Bạn có thể đến hồ Tuyền Lâm để ngắm nhìn và check in cùng hoa dã quỳ. Hoặc những cung đường như từ Trại Mát đến đồi trà Cầu Đất, đường đi đèo Prenn,... 

Mùa cỏ hồng

Vào khoảng tháng 11, sắc hồng dịu dàng của đồi cỏ hồng rộng khắp Đà Lạt. Sau mùa mưa, lá cỏ hồng tím nhú lên cao không qua mắt chân người, trổ bông li ti ánh hồng cuốn hút người nhìn. Đà Lạt lúc này như tuyệt tác thiên nhiên, mang đến khung cảnh tựa trời Âu. 

Khung cảnh đồi cỏ hồng Đà Lạt

Khung cảnh đồi cỏ hồng Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Bạn có thể đến bờ hồ Dankia - Suối Vàng, hay đồi La An gần làng Cù Lần, đồi thông cô đơn,... Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của đồi cỏ hồng và hóa thân thành những nàng thơ, chàng thơ chụp những tấm hình để đời.

Du lịch Đà Lạt có muôn ngàn lý do để yêu, để nhớ. Trong đó không thể thiếu những mùa hoa rực rỡ, tô điểm thêm khiến Đà Lạt trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết. Nếu bạn yêu thích khám phá Đà Lạt và yêu những loài hoa nơi đây, đừng quên tham khảo những thời điểm và địa điểm mà Đất Việt Tour đã gợi ý nhé. Và đừng quên cập nhật thường xuyên những tour Đà Lạt mới nhất để không bỏ lỡ những lịch trình hấp dẫn bạn nhé.

Đất Việt Tour

Khám phá Đà Lạt >>> Đà Lạt | Vườn Thượng Uyển Bay | Kokoro Coffee | Puppy Farm (3N3Đ)

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường