Du lịch Tết Đà Lạt: nên mua tour hay đi tự túc?

25/11/2019 0 2368

Du lịch Tết Đà Lạt là một sự lựa chọn khó có thể bỏ qua cho bạn và gia đình mỗi dịp Tết đến xuân về. Đà Lạt với cái không khí trong lành, mát mẻ, nhiều cảnh đẹp, món ăn ngon… chắc chắn đây là một điểm tham quan, nghỉ dưỡng tuyệt vời. Nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết nên mua tour hay đi tự túc vào dịp Tết sẽ hợp lý hơn. Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau đây để có cái nhìn khách quan hơn nhé!

Thời tiết Đà Lạt vào dịp Tết

Đà Lạt vào những ngày mùa xuân cái không khí trong lành, nắng ấm nhẹ nhàng cả ngày chẳng một chút mưa.

 

Để có chuyến du lịch Tết Đà Lạt trọn vẹn cần lưu ý những gì? - ảnh 1

 

Thời tiết Đà Lạt vào dịp Tết vừa có nắng vừa se se lạnh, vậy nên bạn chỉ cần một chiếc áo khoác mỏng là đã có thể vi vu suốt ngày đêm ở cái thành phố tươi đẹp này.

Khách sạn vào mùa Tết sẽ tăng giá và full phòng

Vào dịp Lễ, Tết số người du lịch tăng lên đáng kể, nên giá phòng Đà Lạt dịp Tết thường rơi vào tình trạng “cháy phòng” và hay bị ép giá lên cao. Đôi khi còn tăng gấp 2 – 3 lần so với ngày thường. Vì vậy để có một chuyến du lịch Tết Đà Lạt trọn vẹn bạn cần đặt phòng trước ít nhất một tháng.

 

Để có chuyến du lịch Tết Đà Lạt trọn vẹn cần lưu ý những gì? - ảnh 2

 

Để có thể có được phòng nghỉ tốt, chất lượng và chất lượng vừa tầm. Hoặc bạn có thể chọn những khách sạn ở xa trung tâm thành phố để giá cả tốt hơn cũng có thể tận hưởng trọn vẹn không gian thoáng đãng nơi thành phố mộng mơ.

Tour du lịch Tết Đà Lạt khan hiếm và giá cao

Tour du lịch Tết Đà Lạt không những giá sẽ cao hơn so với những tour ngày thường mà còn khan hiếm tour vậy nên bạn cần chú ý đặt tour trước, để có những tour ưng ý, chất lượng xứng đáng với giá tiền bạn bỏ ra. Bạn có thể tham khảo trước những công ty bán tour Tết Đà Lạt có uy tín để đảm bảo chất lượng chuyến đi.

Vé xe, máy bay dịp Tết khan hiếm

Mùa Tết dường như tất cả các loại hình phương tiện đi lại đều có giá khá cao so với những ngày bình thường. Vì lượng khách di chuyển ngược xuôi khá lớn cộng thêm cung không đủ cầu, khiến cho các hình thức di chuyển đều tăng giá. Khi du lịch Tết Đà Lạt thì bạn nên chọn xe khách và máy bay là phương tiện di chuyển.

 

Để có chuyến du lịch Tết Đà Lạt trọn vẹn cần lưu ý những gì? - ảnh 3

 

Vé xe Tết đi Đà Lạt có thể tăng gấp 2 lần. Hơn nữa vào dịp Tết tình cảnh chen chúc rất dễ hay xảy ra, nếu đi cùng gia đình thì không nên vì dễ gây cảm giác mệt mỏi, mất hứng. Vậy nếu đi bằng xe khách bạn nên chọn những nhà xe chất lượng cao là tốt nhất, ưu tiên chọn xe giường nằm sẽ dễ chịu hơn.

Nạn chặt chém sẽ gia tăng

Có một thực tế là trong những dịp lễ Tết, giá cả hầu hết các loại hàng hóa dịch vụ đều tăng lên đáng kể. Nạn chặt chém xảy ra với khách du lịch. Vậy nên, khi du lịch Tết Đà Lạt bạn cần hỏi trước giá dịch vụ hay giá ăn uống để tránh trình trạng bị chặt chém. 

Địa điểm du lịch dịp Tết quá tải

Bên cạnh việc quá tải về các dịch vụ, thì những khu du lịch ở đây cũng bị quá tải không kém. Nếu bạn không có một kế hoạch du lịch chu đáo thì sẽ phải chen lấn tới các điểm tham quan ở đây rất mệt.

 

Để có chuyến du lịch Tết Đà Lạt trọn vẹn cần lưu ý những gì? - ảnh 4

 

Khi tới những điểm tham quan muốn di chuyển thoải mái thì tốt nhất bạn nên đi vào những giờ thấp điểm, ít người đi như lúc sáng sớm hoặc lúc chiều muộn. Tránh đi vào thời điểm giữa ngày để không gặp phải tình trạng “biển người” nhé. Hoặc bạn có thể chọn phượt Đà Lạt dịp Tết khi đi phượt bạn có thể thoải mái chọn những điểm mình muốn đi, vắng người để đi trước, thoải mái về thời gian.

Giao thông tắc nghẽn

Vào dịp Tết Tây hay Tết Nguyên Đán Đà Lạt lượng khách du lịch đổ lên đây rất đông. Đường phố Đà Lạt ngày thường đã nhỏ nay thêm một lượng lớn khách du lịch tham gia giao thông làm cho hệ thống giao thông ở đây tắc nghẽn, nhất là ở các vòng xoay trung tâm như chợ Đà Lạt, ngã 5 đại học, ngã tư Chi Lăng… Vậy nên khi tham gia giao thông vào dịp Tết bạn cần đi đúng quy định, hướng dẫn của cảnh sát giao thông để tránh những va chạm không cần thiết.

Du lịch Tết Đà Lạt nên mua tour hay đi tự túc?

Nếu như đi du lịch Tết Đà Lạt tự túc, bạn rất dễ gặp những trường hợp như trên. Còn với việc đặt tour, bạn sẽ được chuẩn bị trước mọi thứ. Do vậy bạn không phải cân nhắc việc ngủ đâu an toàn, đường nào ít trộm cắp.... Các công ty du lịch sẽ chuẩn bị cho bạn tất cả vấn đề này. 

Những bữa ăn, nơi du lịch, nơi nghỉ ngơi của bạn đều sẽ được công ty du lịch đảm bảo theo những điều đã cam kết và ghi rõ trên thông tin tour, bạn sẽ không sợ gặp phải trường hợp “treo đầu dê, bán thịt chó”.

Ngoài ra, các công ty du lịch lúc nào cũng có được những ưu đãi khi đặt mua vé với số lượng lớn, thế nên hẳn nhiên giá vé vào cổng các khu vui chơi, địa điểm tham quan sẽ rẻ hơn khi bạn đi một mình.

Các công ty chuyên tổ chức tour du lịch vốn đã có kinh nghiệm cho các chuyến du lịch, thế nên họ hiểu được khách hàng muốn gì trong mỗi chuyến du lịch, và tiết kiệm thời gian cho khách hàng là tiêu chí hàng đầu. Họ sẽ chọn ra được những địa điểm du lịch mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đặc biệt hơn nữa là họ biết cách sắp xếp thứ tự du lịch sao cho hiệu quả nhất.

Nhằm đảm bảo lịch trình đi thuận lợi và tận hưởng dịch vụ tốt nhất, bạn có thể liên hệ đội ngũ nhân viên của Đất Việt Tour ngay hôm nay để nhận được hỗ trợ. Mọi chi tiết xin liên hệ: 

Công ty Cổ phần ĐT - TM - DV Du lịch Đất Việt

198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: (028) 73 081 888  | Tổng đài miễn phí: 1800 6700

Email: sales@datviettour.com.vn

Website: www.datviettour.com.vn

Mỹ Linh

Bình luận bài viết này
Tìm đường