Đến biển Bãi Dài nhất định phải thử món Cá Ồ nướng

25/12/2018 0 2842

Ngoài những món hải sản đắc tiền, sang chảnh hay các món bánh đặc sản thì vùng đất Khánh Hòa còn có một món ăn dân dã mà khi thử qua nhất định bạn sẽ bị mê hoặc ngay - cá ồ nướng. Nếu đã từng đi du lịch Nha Trang hay vùng đất Khánh Hòa mà chưa thưởng thức qua món ăn này thì bạn đã thiếu sót rất nhiều trong hành trình khám phá của mình đấy!

Cá Ồ nướng là món ăn rất quen thuộc của người dân khu vực miền trung, đặc biệt là Khánh Hòa và Phú Yên. Thoạt đầu, khi mới nghe qua cái tên “Cá Ồ” hẳn mọi người sẽ không thể hình dung được đó là loại cá gì, nhưng khi nhìn thấy thì chắc chắn ai cũng sẽ bất ngờ. Cá Ồ chính là cách gọi quen thuộc của người dân vùng biển miền trung khi gọi Cá Ngừ nhỏ. Có phải rất bất ngờ, phải không nào?

Đến biển Bãi Dài nhất định phải thử món Cá Ồ nướng - Cá Ồ tươi

Những con cá Ồ tươi ngon vừa được đánh bắt từ biển, được làm sạch, xẻ vài đường trên mình cá và được ướp chung với các loại gia vị thông thường như hành, ớt, tỏi, tiêu, muối, đường, bột ngọt. Để khoảng 15 phút rồi đem nướng trên bếp than hồng. Ngồi trên bãi biển, gió mát lạnh và thưởng thức món cá Ồ nướng trên bếp than nóng hổi thì thật sự rất tuyệt vời đấy. Và hương vị món ăn này sẽ càng tuyệt vời hơn khi ăn kèm với loại nước chấm đặc biệt dành riêng cho hải sản - muốn ớt xanh, đây cũng là một loại nước chấm hải sản có nguồn gốc từ vùng biển miền trung đầy nắng và gió.

Đến biển Bãi Dài nhất định phải thử món Cá Ồ nướng - Cá Ồ được ướp gia vị

Nếu có dịp du lịch Nha Trang, nhất định bạn phải thưởng thức qua món cá Ồ nướng, tuy dân dã nhưng đậm hương vị miền biển này nhé. Món cà ồ nướng sẽ ngon hơn khi thưởng thức tại khu vực biển Bãi Dài, đặc biệt tại các bãi tắm địa phương, có các quầy chòi nhỏ do người dân tại đây tự mở bán và nướng tại chỗ.

Đến biển Bãi Dài nhất định phải thử món Cá Ồ nướng - Cá Ồ Nướng

Tết này nếu bạn muốn thưởng thức hương vị nguyên bản của món cá Ồ nướng tại biển Bãi Dài thì làm một tour du lịch Nha Trang nhé! Nếu còn đang do dự về lịch trình thì hãy tham khảo ngay Tour Du Lịch Tết: Nha Trang | KDL Hòn Sỏi | KDL Con Sẻ Tre (3N3Đ) của Đất Việt Tour.

Phương Quỳnh

Bình luận bài viết này
Tìm đường