Đền Taphrum có gì mà được Hollywood chọn làm bối cảnh phim

26/05/2023 0 354

Trong chuyến du lịch Campuchia, bạn không nên bỏ qua Đền Taphrum - một trong những đền thờ đẹp và bí ẩn nhất của quần thể Angkor. Bạn có biết Đền Taphrum có gì mà được Hollywood chọn làm bối cảnh phim không? Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá trong bài viết sau đây nhé!

Tìm hiểu về đền Taphrum

Đền Taphrum Đây là một trong những ngôi đền ấn tượng nhất của quần thể Angkor ở Campuchia, nổi tiếng với những rễ cây khổng lồ bao phủ trên các bức tường và mái vòm của đền.

Đền Taphrum được xây dựng vào cuối thế kỷ XII dưới triều đại của vua Jayavarman VII, đền được dành riêng cho mẹ của ông. là một công trình kiến trúc theo phong cách Bayon với nhiều bức tượng Phật và các hình trang trí tinh xảo.

Taphrum

Đền Taphrum (Ảnh: sưu tầm)

Taphrum từng là một trung tâm giáo dục và nhân đạo dành cho các tu sĩ, có khoảng 12.500 người sống và làm việc tại đây. Sau khi sụp đổ của đế quốc Khmer vào thế kỷ 15, Taphrum bị bỏ hoang và bị cây cối bao phủ.

Nó chỉ được phát hiện lại vào năm 1860 bởi nhà thám hiểm người Pháp Henri Mouhot. Sau đó, đền Taphrum đã được bảo tồn và khôi phục bởi các tổ chức quốc tế như UNESCO và EFEO.

Tuy nhiên, người ta cũng giữ lại những rễ cây khổng lồ để tạo nên nét độc đáo và huyền bí cho đền và trở thành địa điểm du lịch Campuchia thu hút hàng triệu khách hàng năm.

  • Địa chỉ: Krong Siem Reap

  • Giờ mở cửa: 7h30 - 17h30

Du lịch Campuchia khám phá đền Taphrum có gì hấp dẫn ?

Đến với đền Taphrum, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên và con người. Bạn sẽ cảm nhận được sức sống mãnh liệt của những rễ cây khổng lồ, như muốn ôm lấy và bảo vệ ngôi đền cổ xưa.

Du khách cũng sẽ ngạc nhiên trước những kiệt tác kiến trúc và điêu khắc của người Khmer, thể hiện sự tôn kính và khát khao vĩnh hằng của họ.

Đền Taphrum chính là một minh chứng cho sự giao thoa giữa văn hóa và thiên nhiên, giữa quá khứ và hiện tại, giữa cái thực và cái hư ảo.

Đền có kiến trúc hình vuông, bao gồm nhiều khu vực khác nhau như sảnh chính, phòng thờ, hành lang và tháp. Điểm đặc biệt của đền những gốc cây cổ thụ đã mọc lên và bám chặt vào những viên đá của đền, tạo nên một khung cảnh hoang sơ và huyền bí.

Kiến trúc Đền Taphrum

Sự giao thoa giữa văn hóa và thiên nhiên tại Đền Taphrum (Ảnh: sưu tầm)

Đền Taphrum còn được biết đến với cái tên "đền của Lara Croft", bởi vì nó đã từng là bối cảnh cho bộ phim "Tomb Raider" năm 2001, với sự tham gia của nữ diễn viên nổi tiếng Angelina Jolie. Sau khi phim được công chiếu, đền Taphrum đã thu hút được rất nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh. 

Đến với nơi đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những góc chụp đẹp và lạ mắt tại đây, với những gốc cây uốn lượn và những bức tường phủ rêu xanh.

Khám phá đền Taphrum cùng Tour Campuchia giá hot >>> Xem ngay

Tham quan đền Taphrum cần lưu ý gì ?

  • Để đến đền Taphrum, bạn có thể thuê xe máy hoặc xe đạp từ thành phố Siem Reap, cách khoảng 12 km. Bạn cũng có thể đi tuk tuk hoặc xe buýt du lịch nếu muốn tiện lợi hơn.

  • Bạn sẽ phải mua vé tham quan quần thể Angkor với giá 37 USD (khoảng 900.000 VND) cho một ngày.

  • Thời gian thích hợp để ghé thăm đền là vào buổi sáng hoặc chiều tối, khi trời mát mẻ và ánh sáng phù hợp để chụp ảnh.

  • Bạn nên tránh du lịch Campuchia vào mùa mưa hay mùa nắng nóng.

Gợi ý một số ngôi đền nổi tiếng khác tại Campuchia

Đền Bayon

Bayon

Đền Bayon (Ảnh: sưu tầm)

Angkor Wat là địa điểm du lịch Campuchia, được mệnh danh là thành phố của những ngôi đền. Vì thế ngoài Đền Taphrum huyền thoại, Angkor Wat còn có đền Bayon vô cùng độc đáo.

Đây là một trong những công trình kiến trúc độc đáo nhất của Angkor Wat, với hơn 200 khuôn mặt đá khổng lồ được chạm khắc trên các tháp cao. Đền Bayon là biểu tượng của sự hòa hợp giữa các tôn giáo và văn hóa khác nhau trong lịch sử Campuchia.

Đền Bayon cũng được xây dựng vào cuối thế kỷ 12 bởi vua Jayavarman VII, người đã chuyển đổi Angkor Wat từ một ngôi đền Hindu sang một ngôi đền Phật giáo.

  • Địa chỉ: Krong Siem Reap

Banteay Srei

Banteay Srei

Banteay Srei (Ảnh: sưu tầm)

Đây là một ngôi đền nhỏ nhưng rất tinh xảo, nằm cách Angkor Wat khoảng 25 km về phía bắc.Banteay Srei được xây dựng vào năm 967 bởi một vị quan chức của vua Rajendravarman II, và được dành riêng cho thần Shiva.

Banteay Srei có nghĩa là "Cung điện của các nàng tiên", bởi vì các bức tường và cột của nó được trang trí bằng những họa tiết và hình ảnh tinh tế và thanh lịch, mang đậm phong cách nghệ thuật Khmer.

  • Địa chỉ: Krong Siem Reap

Preah Vihear

Preah Vihear

Preah Vihear (Ảnh: sưu tầm)

Đây là một ngôi đền Hindu nằm trên một ngọn núi cao ở biên giới giữa Campuchia và Thái Lan. Ngôi đền được xây dựng từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 12 bởi các vua của các vương quốc Khmer khác nhau.

Ngôi đền có kiến trúc phức tạp và hài hòa, với nhiều cầu thang, sảnh và thánh đường. Ngôi đền cũng có tầm nhìn tuyệt đẹp ra các dãy núi xung quanh.

  • Địa chỉ:  tỉnh Preah Vihear

Đến với Đền Taphrum, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một kiệt tác của nghệ thuật Khmer cổ, cũng như cảm nhận được sức mạnh và vẻ đẹp của thiên nhiên. Hãy cùng Đất Việt Tour lên kế hoạch cho Tour Campuchia của bạn ngay hôm nay nhé, gọi đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn.

Đất Việt Tour

>>> Bài viết gợi ý về du lịch Campuchia:

Bình luận bài viết này
Tìm đường