Đi du lịch Singapore – Malaysia cần chuẩn bị gì?

24/09/2019 0 3595

Nếu bạn đang có ý định du lịch Singapore – Malaysia và đang phân vân không biết nên chuẩn bị những gì thì hãy tham khảo ngay những gợi ý sau đây nhé!

du lịch Singapore – Malaysia - Vé máy bay

Vé máy bay

Bạn có thể lựa chọn mua vé máy bay đến Singapore hoặc Malaysia trước tùy theo lịch trình và sở thích. Tuy nhiên, phương án tối ưu nhất cho chuyến du lịch Singapore – Malaysia chính là mua vé máy bay bay thẳng đến Malaysia. Sau đó, bạn có thể đi xe buýt từ Malaysia sang Singapore và bay từ đảo quốc Sư tử về Việt Nam.

Hiện nay, các hãng hàng không xuất hiện khá nhiều với những mức giá khá phải chăng. Đối với chuyến bay Malaysia, bạn có thể đặt mua vé từ các hãng: Air Asea, Vietjet Air, Malindo Air,… Còn đối với chuyến đi Singapore, bạn có thể đặt mua từ các hãng hàng không như: Jetstar, Vietnam Airlines, Singapore Airlines,… Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tranh thủ lên lịch trình và đặt vé từ sớm, nhiều vé máy bay đi Malaysia của hãng hàng không Vietjet có giá chỉ từ 900.000VNĐ.

Du lịch Singapore – Malaysia - Nơi lưu trú

Nơi lưu trú

Nơi lưu trú chính là đáp án tiếp theo cho câu hỏi “đi du lịch Singapore – Malaysia nên chuẩn bị gì?”. Chủ động đặt trước nơi ở giúp bạn hạn chế việc không tìm được phòng hoặc bị hét giá. Ngày nay, bạn có thể tìm nơi lưu trú qua những ứng dụng hoặc trang web, khá thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

Những ứng dụng và trang web đáng tin cậy dành cho chuyến du lịch Singapore – Malaysia của bạn có thể kể đến: Booking.com, Agoda.com, Bestprice.vn, Begodi.com,… Trên các trang web và ứng dụng này, bạn có thể nắm bắt được vị trí, giá cả cũng như cách bày trí,… Theo đó, tùy theo sở thích cá nhân và điều kiện kinh tế, bạn có thể lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với mình.

Du lịch Singapore – Malaysia - Đổi tiền

Đổi tiền

Sau khi đã chuẩn bị vé máy bay, nơi lưu trú, bạn cần đổi tiền để phục vụ cho chuyến du lịch Singapore – Malaysia. Đồng tiền sử dụng chính thức tại Malaysia là đồng Ringgits (MYR), tỷ giá hiện tại, 1 MYR ~ 5.618 VNĐ, 1 USD ~ 4 MRY. Tại Kuala Lumpur, Malaysia có các điểm đổi tiền như: Quầy đổi tiền ở trung tâm thương mại IOI City Mall, quầy đổi tiền ở trung tâm mua sắm Alamanda, quầy đổi tiền ở trung tâm mua sắm Berjaya Times Square, quầy đổi tiền ở trung tâm mua sắm Berjaya Times Square,…

Đơn vị tiền tệ của Singapore là Dollar Sing ($S), 1 USD ~ 1,25 $S và 1 $S ~ 16.700 VNĐ. Tại Singapore, bạn có thể đỏi tiền tại: People’s Park Complex, The Arcade, Lucky Plaza, Mustafa Centre,… Tuy nhiên, một lời khuyên dành cho bạn đó là hãy đổi tiền trong nước để tránh mất giá tiền cũng như tránh gặp phải những bất cập về ngôn ngữ.

Du lịch Singapore – Malaysia - Hành lý

Hành lý

Để trả lời cho câu hỏi “đi du lịch Singapore – Malaysia nên chuẩn bị gì?” thì chắc chắn không thể không kể đến hành lý. Ngoài quần áo, bạn cũng cần mang theo ô, ổ cấm, sạc dự phòng, bản đồ và sim. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên chuẩn bị bàn chải, kem đánh răng và khăn lau khi đi du lịch Singapore – Malaysia. Vì một số khách sạn tại Malaysia thường không trang bị những vật dụng này.

Bên cạnh đó, giá nước tại Singapore khá đắt, khoảng hơn 7 lần so với Việt Nam. Vì thế, bạn có thể mang theo chai để chứa nước từ các vòi công cộng. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền đấy!

Du lịch Singapore – Malaysia - Những điều cần lưu ý

Những điều cần lưu ý

Khi đi du lịch Singapore – Malaysia, bạn cần lưu ý tuyệt đối không mang theo các chất kích thích, chất cháy nổ và những chất cấm. Ngoài ra, hộ chiếu phải còn thời hạn ít nhất 6 tháng.

Một vài điều lưu ý nữa chính là bạn nên trang bị cho mình vốn tiếng anh để có thể đảm bảo việc giao tiếp. Biết cách xem bản đồ, sử dụng tàu điện cùng các phương tiện giao thông khác cũng là những điều cần thiết. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu văn hóa, phong tục, tập quán, những địa điểm vui chơi, ăn uống lý tưởng để chuyến đi thêm phần trọn vẹn.

Trên đây là một vài gợi ý dành cho những ai còn đang thắc mắc “đi du lịch Singapore – Malaysia nên chuẩn bị gì?”. Nếu bạn còn có những thắc mắc hoặc đơn giản muốn có một chuyến đi an toàn, hiệu quả thì hãy liên hệ về công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Ánh Diệu

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường