“Điểm danh” 4 điểm đến khi du lịch tâm linh Tây Bắc

16/08/2022 0 1504

Hiện nay, nhiều gia đình chọn cách đi du lịch Tây Bắc theo hai xu hướng, một là hành hương và hai là du lịch tâm linh. Giới trẻ tìm đến Tây Bắc vào mùa xuân - mùa hoa đào, hoa mận nở và mùa của những lễ hội đặc trưng. Dưới đây Đất Việt Tour sẽ “mách” cho bạn những điểm đến linh thiêng nhất!

Đền Ông Hoàng Bảy - Lào Cai

Đền Ông Hoàng Bảy tọa lạc trên địa bàn xã Bảo Hà, Bảo Yên,Lào Cai nằm cách thành phố Lào Cai khoảng 60km. Đền này được xây dựng ở phía chân con đồi Cấm, nằm bên cạnh là nơi sông Hồng chảy vào đất Việt và cách nhà ga Bảo Hà chỉ 800m.

Trong lòng người dân Bảo Hà ông chính là “Thần vệ quốc” - một vị Thần, vị anh hùng bảo vệ cho dân tộc. Người dân tưởng nhớ lập đền thờ ông phía trên ngọn núi Cấm hướng mặt ra phía sông Hồng, “tựa sơn đạp thủy” giúp cho vùng đất này được bình yên, thịnh vượng và nơi đây trở thành ngôi đền linh thiêng bậc nhất xứ Lào Cai.

Đền Ông Hoàng Bảy

Đền Ông Hoàng Bảy - Lào Cai (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đền Bảo Hà những ngày đầu xuân là dịp để bạn tìm hiểu, thăm quan và nhìn ngắm vị thần đã có công với dân tộc.

Rinh về ngay tour du lịch >>> Hà Nội | Sapa | Lào Cai | Bái Đính | Hạ Long (5N4Đ)

Quần thể tâm linh đỉnh Fansipan - Lào Cai

Quần thể này trải dài với độ cao hơn 1.600 m tới “nóc nhà” Đông Dương ở độ cao 3.143m, thuộc KDL Sun World Fansipan Legend, quần thể tâm linh Fansipan bao gồm các công trình kiến trúc tâm linh mang nét đặc trưng của những nếp chùa đất Việt, nép vào núi, lẫn vào mây ở giữa chốn địa đầu Tổ quốc.

Quần thể tâm linh đỉnh Fansipan - Lào Cai

Quần thể tâm linh đỉnh Fansipan - Lào Cai (Ảnh: Sưu tầm)

Sự linh thiêng nơi đây cùng những hoạt động, lễ hội tâm linh mang đậm văn hóa Tây Bắc. Nơi đây đang là điểm đến yêu thích bậc nhất ở phía Bắc của rất nhiều du khách và Phật tử bốn phương.

Tại Sun World Fansipan Legend - nơi hội tụ vô số công trình Phật giáo tiêu biểu như Vọng lĩnh Cao đài, Kim Sơn Bảo Thắng Tự, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát… Nổi bật nhất là đại tượng Phật A Di Đà cao 21,5 mét được đúc bằng đồng vô cùng tinh xảo.

Quần thể tâm linh đỉnh Fansipan - Lào Cai

Quần thể tâm linh đỉnh Fansipan - Lào Cai (Ảnh: Sưu tầm)

Khi hành hương lên đỉnh thiêng của dân tộc vào đầu xuân, bạn sẽ được tham dự Lễ hội Khèn hoa, Mở cổng trời được tổ chức hàng năm. Với nhiều hoạt động ấn tượng như giã bánh dày, làm bánh cốm và các trò chơi truyền thống như đua heo, đi cà kheo,… giữa không gian tràn đầy sắc xuân của phiên chợ Tết.

Độc đáo nhất chính là hội thi múa khèn, các đội khèn đến từ nhiều bản làng Tây Bắc. Các nghệ nhân sẽ mang đến cho bạn những màn múa khèn vô cùng đặc sắc. 

Cổng trời Fansipan - Lào Cai

Cổng trời Fansipan - Lào Cai (Ảnh: Sưu tầm)

Trong khi cổng trời Fansipan lại dẫn lối bạn bước tới miền tâm linh trên đỉnh Fansipan, để được ngắm quần thể kiến trúc tâm linh được kiến tạo kỳ công giữa non xanh và tham gia hoạt động tâm linh kết hợp văn hóa đặc sắc như, múa Quán thế âm Bồ tát, Trống hội tâm linh, phát ấn cầu an,…

Đền Thác Bạc - Yên Bái

Đền Mẫu Thác Bà nằm ở thị trấn Thác Bà, Yên Bình, Yên Bái. Lễ hội diễn ra vào ngày mùng 8,9 tháng Giêng(âm lịch). Người xưa tương truyền rằng, công chúa Minh Đạt (thời vua Hùng) trông coi vùng sông Chảy Thác Bà và đã dạy dân khai khẩn đất hoang, trồng lúa,... Sau khi bà mất nhân dân tôn kính và lập đền thờ tại Thác Bà.

Đền Thác Bạc - Yên Bái

Đền Thác Bạc - Yên Bái (Ảnh: Sưu tầm)

Đây là ngôi đền vô cùng khác biệt, hội tụ các sắc màu văn hóa đa dạng của những dân tộc sinh sống với nhiều lễ hội truyền thống đặc trưng của người Tày, Dao, Nùng,… Nơi đây toát lên linh khí của đền xưa chốn cũ mang dáng vẻ vừa mộng lại vừa thực, vắng mà không quạnh.

Nếu may mắn có tour du lịch Tây Bắc từ đêm mùng 8 tháng Giêng, bạn sẽ được tham gia lễ nấu và đánh chè kho. Đôi trai gái đánh chè theo từng nhịp điệu chèo thuyền và những người xung quanh hát hò chèo thuyền hoặc vui chơi tâm tình bên bếp lửa.

Lễ Hội Đền Thác Bạc - Yên Bái

Lễ Hội Đền Thác Bạc - Yên Bái (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội bắt cá để tế lễ cũng được diễn ra vào đêm mùng 8. Chọn 2 con cá to, ngon nhất sáng hôm sau rước lên đền để tế sống. Sau phần lễ trang nghiêm chính là phần hội mang sắc thái của 13 dân tộc bản địa như đánh yến, chọi gà, đua thuyền, đẩy gậy,…

Trẩy hội mùa xuân, lễ Phật cầu an, ngắm cảnh đẹp,... chỉ một tour Tây Bắc, đã có thể đưa bạn đến với vùng đất tâm linh và những mùa hội rộn ràng. 

Đền Mẫu Sơn - Sapa

Đền này được xây dựng làm nơi thờ cúng vị công chúa Liễu Hạnh xinh đẹp, tài hoa một trong “ tứ bất tử”. Người xưa tương truyền rằng, vị công chúa này là người trên trời phái xuống nhân gian để giúp người, giúp đời. Vì thế, để ghi nhớ công ơn của công chúa mà người dân Sapa đã lập đền thờ, mong công chúa che chở cho dân.  

Đền Mẫu Sơn tọa lạc trên đường Sơn Thạch nằm gần trung tâm của thị xã Sapa. Bạn có thể ghé qua đền vào các ngày trong tuần và được miễn phí tham quan.

Đền Mẫu Sơn

Đền Mẫu Sơn - Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Nhanh tay “tậu” ngay tour Sapa giá rẻ >>> Hà Nội | Sapa | Ninh Bình | Bay Vietnam Airlines (4N3Đ) 

Những lưu ý quan trọng

  • Bạn nên ăn mặc kín đáo, tránh chọn những trang phục hở hoặc khó di chuyển.

  • Nên đi nhẹ nói khẽ khi đến những nơi linh thiêng.

  • Bỏ giày dép bên ngoài, sau đó hãy vào cúng vái.

  • Nếu đi với “người ấy” thì tránh thể hiện những cử chỉ thân mật khi ở đền, chùa.

Bạn đang muốn dừng chân ở nhiều điểm đến tâm linh và lễ mùa hội tưng bừng? Vậy thì không có lý do gì để từ chối tour du lịch Tây Bắc giá rẻ đúng không nào. Hãy để Công ty du lịch Đất Việt Tour “hô biến” mong muốn của bạn thành hiện thực ngay hôm nay.

Đất Việt Tour

Gợi ý >>> Đặc Sản Món Mặn Và Trái Cây Nên Mua Làm Quà Khi Du Lịch Tây Bắc

Bình luận bài viết này
Tìm đường