Điểm du lịch tuyệt đẹp ở Huế "đốn tim" du khách

10/05/2017 0 891

Huế không chỉ gắn liền với bề dày văn hóa lâu đời mà còn nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, hữu tình cùng quần thể di tích lịch sử được thế giới công nhận. Vì lẽ đó, du lịch Huế luôn được biết đến như một điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Cùng Đất Việt Tour đến Huế để khám phá những thắng cảnh nổi tiếng làm “đốn tim” biết bao du khách khi đặt chân đến vùng đất cố đô nằm trên dải đất hẹp miền Trung.

Vịnh Lăng Cô

Với không gian hoang sơ của núi rừng và nhịp sống nhộn nhịp của vùng biển tấp nập tàu thuyền qua lại, Lăng Cô thực sự thu hút du khách ngay khi vừa đặt chân đến. Đến đây, bạn sẽ choáng ngợp trước hình ảnh bãi biển trong xanh màu ngọc bích, bãi cát vàng thoai thoải, những mái nhà ngói đỏ nổi bật giữa làn sương mỏng manh, những thuyền câu nhấp nhô cùng tiếng sóng vỗ vào vách đá. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng và quyến rũ.

Vịnh Lăng Cô quyến rũ

Vịnh Lăng Cô quyến rũ (Ảnh: sưu tầm)

Hòa mình vào thiên nhiên giữa vịnh Lăng Cô, du khách sẽ được thỏa thích tận hưởng bầu không khí trong lành, rời xa sự ồn ào, náo nhiệt chốn thị thành. Không chỉ đắm mình trong làn nước biển mát rượi và phơi mình trên những bãi cát ấm áp, du khách còn có thể tự do khám phá nét sinh hoạt đời thường của người dân làng chài.

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ được xây dựng trên ngọn đồi Hà Khê, bên bờ sông Hương thơ mộng. Nơi đây được xem là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo cổ nhất, đẹp nhất ở Huế. Đồng thời trở thành biểu tượng không thể thiếu khi nhắc đến vùng đất cố đô. Không chỉ góp phần tô điểm cho bức tranh thiên nhiên nơi đây, Chùa Thiên Mụ còn là nơi giải tỏa mọi muộn phiền đau khổ của con người. Chính vì vậy, nơi đây vừa được xem là điểm du lịch tâm linh của người dân vừa là nơi vãn cảnh hữu tình của nhiều du khách khi du lịch Huế.

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ (Ảnh: sưu tầm)

Đặt chân đến Chùa Thiên Mụ, lắng nghe tiếng chuông chùa vang vọng, hòa quyện cùng thiên nhiên yên bình của cảnh vật xung quanh khiến cho tâm hồn bạn trở nên bình lặng, nhẹ nhàng. Đây là nơi thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng, tránh xa mọi ồn ào của cuộc sống được nhiều du khách lựa chọn mỗi khi có dịp đến Huế.

Đại Nội Huế

Được khởi công xây dựng vào khoảng hơn hai thế kỷ trước, đến nay Đại Nội Huế vẫn được xem là công trình kiến trúc nghệ thuật cung đình và vườn hoa độc đáo, là khu di tích lịch sử quý giá nhất trong quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là di sản văn hoá Thế giới năm 1993.

Đại Nội Huế

Đại Nội Huế (Ảnh: sưu tầm)

Ðại Nội bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành. Trong đó, Hoàng Thành dùng để bảo vệ khu vực các cơ quan lễ nghi, chính trị quan trọng nhất của triều đình và các điện thờ. Riêng Tử cấm thành là nơi làm việc, ăn ở sinh hoạt hàng ngày của nhà vua và gia đình. Đặc biệt, trong Hoàng Thành gồm có các công trình lớn nhỏ được đặt giữa thiên nhiên với vườn hoa, mặt hồ, cầu đá, các hòn đảo và các loại cây xanh tỏa bóng mát quanh năm. Đứng giữa Đại Nội, bên cạnh việc chiêm ngưỡng những công trình xây dựng độc đáo, du khách còn có dịp hiểu hơn về những năm tháng rực rỡ của chế độ phong kiến triều Nguyễn ở Huế.

Sông Hương - núi Ngự

Là một trong những biểu tượng của xứ Huế, sông Hương – núi Ngự được ví như cặp tình nhân không thể tách rời, luôn luôn hiện hữu bên nhau. Nhắc đến hai địa danh này, người ta thường nghĩ ngay đến một hình ảnh thơ mộng, trữ tình với con sông uốn lượn quanh co giữa núi rừng, đồi cây rồi chầm chậm lướt qua các làng mạc xanh tươi, rợp bóng cây như Vĩ Dạ, Ðông Ba,...

Sông Hương - Núi Ngự

Sông Hương - Núi Ngự (Ảnh: sưu tầm)

Đối với khách du lịch Huế, sông Hương lúc nào cũng hiền hòa, êm ả với mặt nước trong vắt, dòng phẳng như tờ, tạo nên cảm giác thư thái mỗi khi có dịp ngồi thuyền đi dạo trên sông. Khi đêm về, ánh đèn điện phản chiếu dưới dòng nước làm cho khung cảnh trên sông Hương trở nên huyễn hoặc và lung linh. Tuy nhiên, sông Hương sẽ càng quyến rũ hơn khi đặt cạnh núi Ngự - ngọn núi hình cánh cung với bạt ngàn thông xanh đang vi vu hòa vào trong gió. Hai cảnh sắc tuyệt vời hòa vào làm một luôn mang đến sức hấp dẫn kỳ lạ mà du khách không thể rời đi.

Bãi biển Thuận An

Biển Thuận An với những con sóng vỗ hiền hòa mát lạnh là nơi sông Hương đổ ra phá Tam Giang rồi chảy ra biển Đông. Trong lịch sử, bãi biển này từng được vua Thiệu Trị coi là cảnh đẹp thứ 10 trong Thần kinh nhị thập cảnh. Điều này đã thu hút ngày càng nhiều du khách đến với bãi biển Thuận An thông qua các tour du lịch Huế.

Bãi biển Thuận An xinh đẹp

Bãi biển Thuận An xinh đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Vào khoảng tháng 4 đến tháng 9, khi tiết trời miền Trung trở nên nóng bức, du khách lại chọn Thuận An làm nơi tránh nắng yêu thích của mình. Ngoài việc được thỏa sức thả mình trong làn nước trong xanh, mát dịu, du khách đến đây còn có thể thuê lều trại trên bãi biển để đi dạo dọc bờ biển ngắm nhìn không gian yên ắng, ẩn chứa vẻ đẹp bình yên của biển. Đồng thời, thưởng thức hương vị thơm ngon của những món hải sản đang nghi ngút tỏa hương trên bếp than đỏ rực sẽ khiến cho chuyến đi của bạn trở nên thú vị.

Lăng Khải Định

Lăng Khải Định là công trình nằm ở vị trí cao nhất và được xây dựng tinh xảo, công phu nhất trong tất cả các lăng tẩm của các vị vua triều Nguyễn, trở thành một trong những công trình lăng tẩm tốn kém nhất thời bấy giờ. Lăng lại được đánh giá là một công trình kiến trúc đặc sắc mang nhiều giá trị nghệ thuật khiến ai đến thăm cũng phải trầm trồ, khen ngợi. Từ đó, không ít các công ty lữ hành đã chọn Lăng Khải Định làm điểm đến không thể bỏ qua trong các tour du lịch Huế.

Lăng Khải Định

Lăng Khải Định (Ảnh: sưu tầm)

Kiến trúc của Lăng Khải Định kết hợp bởi nhiều trường phái kiến trúc khác nhau, từ Ấn Độ giáo, Phật giáo, Gothique đến Roman. Qua đó thể hiện rõ tư tưởng của vị Vua này trong giai đoạn nền văn hóa có sự giao thoa giữa Đông và Tây. Xét trên khía cạnh nghệ thuật, Lăng mang một vẻ đẹp khác lạ, độc đáo với từng cái cột, hàng rào, nhà bia, hay những bức khảm sành sứ tinh tế, những bức phù điêu kết hợp sành sứ thủy tinh khá sắc sảo,... Tất cả đều được gìn giữ nguyên vẹn cho đến ngày nay.

Tour du lịch hấp dẫn >>> ĐÀ NẴNG | BÀ NÀ | HỘI AN | QUẢNG BÌNH | HUẾ

Phá Tam Giang

Từ lâu phá Tam Giang luôn nổi tiếng là một bức tranh phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp làm đắm lòng bao du khách. Vì vậy, ngày càng có nhiều du khách lựa chọn các tour du lịch Huế giá rẻ để một lần đặt chân đến đây ngắm nhìn ánh bình minh, hoàng hôn “đổ về” trên phá Tam Giang. Đặc biệt, mỗi khi ráng chiều phủ một màu úa đỏ rộng khắp đầm nước, những con thuyền như chậm rãi trôi đi trên dòng nước, hòa cùng làn gió êm đềm thổi, mang đến một cảm giác man mác khó tả trong từng bước chân lữ khách. 

Phá Tam Giang

Phá Tam Giang (Ảnh: sưu tầm)

Khi nắng ấm ló dạng, màn sương mờ sáng sớm lãng đãng trôi đi khiến cho không gian trên thêm phần sinh động với những ngọn cây xanh vươn mình vẫy vùng trong gió, những cơn gió đẩy sóng uốn mình trôi đi. Sẽ rất tuyệt vời nếu được ngắm cảnh Tam Giang, nghe những lời ca về cảnh đẹp nơi này và thưởng thức một vài món ăn được chế biến từ hải sản tươi rói mang đậm hương vị ẩm thực Huế. 

Với vẻ đẹp cổ kính, yên bình, Huế được xem là điểm đến mà bạn nên một lần đặt chân đến để khám phá trọn vẹn nét văn hóa đặc sắc tồn tại hàng trăm năm qua, từ đó càng thấy yêu hơn thiên nhiên và con người bình dị nơi đây. Hãy chọn cho mình những tour du lịch Huế giá rẻ để thỏa sức làm điều bạn muốn. Mọi thông tin, quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Đất Việt Tour 198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM Hotline: – 0906.969.717 Tư vấn đặt tour: - Tp. Hồ Chí Minh: (08) 38 944 888 - Bình Dương: (0650) 3844 691

Đất Việt Tour

Xem thêm >>> Khám phá Lăng tẩm ở Huế - Nơi ở của các vị vua triều Nguyễn

Bình luận bài viết này
Tìm đường