Du lịch Bali - Ghé đền Uluwatu linh thiêng bậc nhất Indonesia

24/10/2024 0 29

Du lịch Bali địa điểm được mệnh danh là thiên đường nhiệt đới của thế giới, đặc biệt nơi đây còn nổi tiếng bởi những ngôi đền linh thiêng tuyệt đẹp mang đậm nét văn hóa của địa phương. Đến với Đất Việt Tour bạn sẽ không thể nào quên cảm giác được khám phá Uluwatu một trong những ngôi đền cổ xưa nhất Bali, đây sẽ là một địa điểm lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ và trải nghiệm văn hóa Bali độc đáo.

Đền Uluwatu - ngôi đền linh thiêng trên vách đá

Lịch sử và vị trí độc đáo về ngôi đền cổ lâu đời 

Vào thế kỷ thứ 10 ngôi đền được dựng nên bởi nhà sư Majapahit Mpu Kunturan, người đã tham gia vào việc thành lập một số ngôi đền quan trọng khác ở Bali. 

Theo Ấn Độ giáo, ngôi đền còn được gọi là “Ngôi đền cai trị” của đảo Bali bởi người ta luôn tin rằng nhờ sự linh thiên của các vị thần linh nơi đây, Uluwatu có thể bảo vệ người dân nơi đây khỏi những linh hồn của quỷ dữ. 

Tọa lạc chênh vênh trên một vách đá dựng đứng cao gần 100m nhô ra phía Ấn Độ Dương mênh mông, ngôi đền nằm ở phía mũi Nam của hòn đảo thiên đường Bali cách trung tâm thị trấn Kuta khoảng 50km về phía Nam. Không có phương tiện công cộng để đến đây nên bạn phải tự thuê xe riêng hoặc đi xe taxi với mức giá khá cao. 

Môt giải pháp thuận tiện nhất là tham gia tour Bali có ghé thăm đền Uluwatu để có thể trải nghiệm cảnh sắc hùng vĩ nơi đền cổ linh thiêng này.

Đền Uluwatu tọa lạc trên một vách đá

Đền Uluwatu tọa lạc trên một vách đá ( Ảnh sưu tầm)

Mang đậm nét đặc trưng của kiến trúc Bali 

Vốn sở hữu một nét kiến trúc đặc trưng, Uluwatu đã phản ánh rõ nhất những văn hóa và tín ngưỡng của người Bali mà những du khách khi đặt chân đến đây không khỏi ngỡ ngàng.

Mái đền độc đáo với các tầng lá cọ đen nhánh xếp chồng lên nhau tạo nên một hình ảnh vừa cổ kính vừa uy nghiêm. Xung quanh đền là các bức tường đá cao tạo cảm giác vững chắc và bảo vệ. 

Người dân tin rằng sự vững chãi của những bức tường đá như một tấm chắn ngăn cách không gian linh thiêng bên trong đền với thế giới bên ngoài. Bất cứ ai khi nhìn ngắm ngôi đền cũng sẽ cảm thấy kinh ngạc bởi vẻ đẹp hùng vĩ, mê ảo của ngôi đền chênh vênh giữa trời và đất này.

Uluwatu mang một kiến trúc đặc trưng riêng

Uluwatu mang một kiến trúc đặc trưng riêng (Ảnh: sưu tầm)

Những trải nghiệm không thể bỏ qua ở đền 

Tham gia lễ hội tại đền 

Những du khách sẽ được trải nghiệm lễ hội tại ngôi đền nếu đến đúng vào thời điểm lễ hội được diễn ra. Theo chu kỳ Pawukon của người Bali kéo dài 210 ngày, cứ 6 tháng một ngày ngôi đền sẽ tổ chức một lễ hội lớn. Ngoài ra tham quan ngôi đền cũng sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Lễ hội được tổ chức tại đềnLễ hội được tổ chức tại đền  (Ảnh: sưu tầm)

Điệu nhảy Uluwatu Kecak

Những điệu múa Kecak được bắt đầu trên sân khấu ngoài trời của ngôi đền diễn ra từ 18 giờ và sẽ kết thúc khi mặt trời đã lặn xuống hẳn. Du khách có thể hòa mình vào vũ điệu bất cứ khi nào đến đây bởi vì chương trình được diễn ra hằng ngày như là một cách thú vị để những vị khách du lịch có thể tìm hiểu về nghệ thuật trình diễn của người Bali trong khung cảnh tuyệt vời, ngọn đuốc ở giữa sân khấu bập bùng, tiếng hát ngân nga vang vọng…

Đến với vũ điệu Kecak du khách sẽ phải chi trả 100.000 Rp/vé và nên đến sớm để chọn lựa chỗ ngồi tốt nhất.

Thưởng thức vũ điệu Kecak truyền thốngThưởng thức vũ điệu Kecak truyền thống (Ảnh: sưu tầm)

Đừng bỏ lỡ hoàng hôn đỏ rực tại nơi đây

Đền Uluwatu chắc chắn là một trong những nơi mà bạn phải trải nghiệm hoàng hôn tuyệt đẹp khi du lịch đến xứ sở Bali. 

Với vị trí tọa lạc trên một dốc đá, bồng bềnh với mây trắng trên cao và hòa quyện với màu bọt trắng nơi biển cả, view hướng thẳng ra khung cảnh hoàng hôn nhuốm màu đỏ hồng dịu dàng nồng ấm khiến những ai đang chiêm ngưỡng không khỏi thốt thắng lên trước quang cảnh tuyệt đẹp này.

Điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng khi du lịch Bali Điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng khi du lịch Bali (Ảnh: sưu tầm)

>>> Có thể bạn sẽ quan tâm đến: Ăn gì ở Bali ? Top 12 đặc sản trứ danh phải thử ở Indonesia

Lên kế hoạch cho chuyến đi

Thời điểm lý tưởng

Hầu hết các tháng trong năm đều thích hợp để du lịch nơi đây tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất là các tháng từ tháng 5 đến tháng 10. Những tháng này Bali sẽ vào thời tiết dễ chịu nhất, khí hậu mát mẻ với những ánh nắng chan hòa là dịp tuyệt vời nhất để trải nghiệm chuyến du lịch và tận hưởng trong vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.

Thời điểm lý tưởng để tham quan đền UluwatuThời điểm lý tưởng để tham quan đền Uluwatu (ảnh sưu tầm)

Những lưu ý khi du lịch đền Uluwatu

  • Có khá nhiều biển cảnh báo về lũ khỉ được đặt dọc theo lối vào đền, chúng thường chộp lấy các món đồ của du khách như kính râm và máy ảnh. Nếu bạn vô tình gặp những chú khỉ hoang tại hòn đảo này thì cần phải đề phòng với chúng. 

  • Du khách đến đền phải quấn khăn sarong - vật dụng truyền thống của Indonesia. Đừng lo lắng nếu du khách chưa chuẩn bị chúng bởi ở đây ta có thể thuê những chiếc sarong với giá rất rẻ ở phía ngoài đền.

  • Đừng chụp ảnh trước những người đang thờ phụng trong đền.

Hi vọng bài viết về “Du lịch Bali - Ghé đền Uluwatu linh thiêng bậc nhất Indonesia” sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn. Bali có tất cả những gì bạn cần cho một kỳ nghỉ với gió, nắng cùng với những ngôi đền cổ xưa sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm khó quên. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và khám phá thêm về hành trình thú vị này!

Đất Việt Tour

Xem thêm các tour du lịch đến xứ sở Bali:

Bình luận bài viết này
Tìm đường