Du lịch Cáp Nhĩ Tân mùa nào đẹp nhất trong năm

20/09/2024 0 14

Du lịch Trung Quốc nhất định phải ghé đến Cáp Nhĩ Tân. Đặc biệt vào mùa đông - mùa được xem là đẹp nhất trong năm. Cả thành phố được bao phủ bởi lớp tuyết trắng xóa tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn. Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu xem tại sao mùa đông ở đây lại thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan đến vậy.

Vài nét về thành phố Cáp Nhĩ Tân

Cáp Nhĩ Tân là thành phố được ví như “Moscow phương Đông” hay “Thành phố băng giá”, được thành lập vào năm 1897, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang ở phía Đông Bắc Trung Quốc. Thành phố này còn là trung tâm chính trị - kinh tế, văn hóa - khoa học và truyền thông quan trọng, có chung biên giới với Nga và Triều Tiên.

Thành phố Cáp Nhĩ Tân

Thành phố Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: sưu tầm)

Cáp Nhĩ Tân mùa nào đẹp nhất?

Mùa đẹp nhất để du lịch đến Cáp Nhĩ Tân là vào tháng 12 đến tháng 2, lúc này thời tiết đang ở lúc lạnh nhất. Nhiệt độ trung bình dao động khoảng -10 đến -20 độ C. Đặc biệt, nếu bạn muốn được trải nghiệm ngắm tuyết vào đầu mùa đông thì có thể đến Cáp Nhĩ Tân. Lúc này, cả thành phố được bao phủ bởi lớp tuyết dày đặc tạo nên một khung cảnh huyền ảo.

Mùa đẹp nhất trong năm tại Cáp Nhĩ Tân

Mùa đẹp nhất trong năm ở Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: sưu tầm)

Top những trải nghiệm không thể qua khi du lịch Cáp Nhĩ Tân

Lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân

Lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân ban đầu có tên là Lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân, chính thức được thành lập vào ngày 05/01/1985. Mùa đông mỗi năm ở Cáp Nhĩ Tân lễ hội sẽ được tổ chức tại tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc.

Du lịch Cáp Nhĩ Tân nhất định phải trải nghiệm lễ hội thú vị này. Tự hào là một trong bốn lễ hội băng tuyết lớn nhất thế giới cùng với Carnival Mùa đông Thành phố Quebec, Festival Trượt tuyết tại Na Uy và Festival Tuyết Sapporo.

Lễ hội băng đăng

Trải nghiệm một trong những lễ hội băng tuyết lớn nhất thế giới (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội này lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1963 và được khai mạc vào ngày 5 tháng 1 hằng năm và không có lễ bế mạc, thông thường sẽ kéo dài 1 tháng nhưng trên thực tế lễ hội sẽ kết thúc vào cuối tháng 2 lúc các hoạt động băng tuyết kết thúc.

>>>Xem thêm tại: Tips khám phá Lễ hội Băng đăng lớn nhất Cáp Nhĩ Tân cho bạn

Tham quan ngôi làng Tuyết Hương được phủ tuyết trắng

  • Địa chỉ: Công viên Rừng Quốc gia Xuexiang Trung Quốc, thị trấn Chanting, Hailin, thành phố Mẫu Đơn Giang, thuộc phía Đông Nam của tỉnh Hắc Long Giang.

Ẩn mình dưới lớp tuyết trắng xóa dưới chân dãy núi Trường Bạch hùng vĩ, làng Tuyết Hương đẹp tựa như một bức tranh cổ tích. Do nằm ở độ cao 1.500m so với mực nước biển và bị ảnh hưởng bởi gió lạnh từ Baikal nên ở đây có mùa tuyết rơi kéo dài đến 7 tháng trong năm (tháng 10 đến tháng 5 năm sau), lớp tuyết dày nhất có thể đạt đến 2m.

Bước vào làng Tuyết Hương cứ ngỡ như lạc vào xứ thần tiên với lối mòn quanh co dẫn vào những ngôi nhà nhỏ được phủ đầy tuyết trắng. Đặc biệt, các tác phẩm bằng tuyết như nấm tuyết, thỏ tuyết hay những đám mây tuyết được điêu khắc tỉ mỉ bởi bàn tay con người và thiên nhiên. Đây thật sự là một nơi lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng cái lạnh và tìm về chốn bình yên.

Làng Tuyết Hương

Làng Tuyết Hương ẩn mình dưới lớp tuyết trắng xóa (Ảnh: sưu tầm)

Nếu ghé ngôi làng vào dịp lễ tết, trước cửa mỗi nhà đều sẽ treo lồng đèn đỏ, trang trí thêm ngô và ớt. Khói bay nghi ngút từ mái ngói tạo nên khung cảnh huyền ảo. Màn đêm buông xuống cũng là lúc những ánh đèn được thắp sáng, len lỏi qua từng ngôi nhà giống như một bức tranh cổ tích.

Trượt tuyết tại khu trượt tuyết Yabuli

  • Địa chỉ: 84 Đại lộ Jinjin, Shangzhi, thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc.

Nằm cách thành phố Cáp Nhĩ Tân 230km về phía Đông nam, khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Yabuli là một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích bộ môn trượt tuyết. Nổi tiếng là “khu nghỉ dưỡng trượt tuyết lớn nhất Trung Quốc”, Yabuli thu hút nhiều khách địa phương và khách du lịch từ nhiều nơi đến để trải nghiệm. Đây còn là nơi được chọn để tổ chức Đại hội Thể thao Mùa đông Châu Á lần thứ 3 vào năm 1996.

Yabuli được chia thành 3 khu vực chính: Yabuli Central, Yabuli West và Yabuli East. Mỗi khu vực đều có các đường trượt tuyết và những tiện nghi riêng biệt, đáp ứng mọi yêu cầu về trải nghiệm bà nghỉ ngơi cho du khách.

Trải nghiệm trượt tuyết tại Yabuli

Trải nghiệm trượt tuyết tại Yabuli (Ảnh: sưu tầm)

Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại cùng khoảng 35km đường trượt với những con dốc và địa hình khác nhau phù hợp không chỉ cho những người mới bắt đầu chơi mà còn cho những kỹ thuật viên chuyên nghiệp khi đến du lịch Cáp Nhĩ Tân.

Nhà thờ thánh Saint Sophia

  • Địa chỉ: số 88 đường Toulong, quận Daoli, thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang.

Saint Sophia là công trình mang đậm kiến ​​trúc Byzantine tiêu biểu được xây dựng vào năm 1907 và được bảo tồn hoàn hảo nhất trên toàn quốc. Nổi bật với kiến trúc độc đáo mái vòm hình cầu và màu gạch đỏ ấn tượng, nhà thờ đã trở thành địa điểm chụp ảnh, check-in được ưa chuộng khi du lịch Cáp Nhĩ Tân.

Nhà thờ Saint Sophia

Saint Sophia - địa điểm checkin được yêu thích (Ảnh: sưu tầm)

Điểm nổi bật thu hút khách du lịch từ nhiều nơi trên thế giới đến với nhà thờ là vẻ đẹp vào mùa đông. Cả nhà thờ được bao phủ bởi một màu trắng xóa của tuyết vô cùng ấn tượng và lãng mạn. 

Du lịch Cáp Nhĩ Tân và tận hưởng mùa đẹp nhất trong năm ngay thôi nào. Liên hệ với Đất Việt Tour thông qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn chi tiết về các thông tin du lịch phù hợp với nhu cầu của bạn.

Đất Việt Tour

Gợi ý tour Trung Quốc hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường